ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า KAMM ผู้ชำนาญด้านการ Restomod ปล่อยผลงานออกมาใหม่ด้วย 912T ที่สะดวกสบายขึ้น แต่ทำให้น้ำหนักเพิ่มเป็น 860 กก. (จาก 800 กก. ในรุ่น 912 Targa บอดีคาร์บอนไฟเบอร์)
อย่างไรก็ตาม 912T ยังมีน้ำหนักน้อยกว่า 912 เดิมถึง 100 กก. ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ จนทำให้เจ้าของ Porsche หักห้ามใจไม่ไหวจนอยากขับทุกวัน
ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบ 4 สูบนอนยัน ความจุ 2.0 ลิตร ได้รับการพัฒนาโดยทีมวิศวกรของ KAMM ที่มีประสบการณ์มากมายจาก Porsche Motorsport, Singer และ Koenigsegg สามารถรับประกันความยอดเยี่ยมได้อย่างแน่นอน
เครื่องยนต์ของ 912T ถูกปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยลิ้นปีกผีเสื้อแบบแยกสองฝั่ง, ปรับแต่งฝาสูบ และลูกสูบ, ท่อร่วมไอดี/ท่อร่วมไอเสีย และอื่นๆ ทำให้รอบเครื่องสูงสุดลดลงมาที่ 6,500 รตน. ได้ทั้งความคล่องตัว และความผ่อนคลายขณะเดินทางไกล ให้กำลัง 117 กิโลวัตต์/ 160 แรงม้า และแรงบิด 200 นิวทันเมตร/20.4 กก.ม. ซึ่งเพียงพอกับความสนุกสนานในการขับขี่ เดินทางอย่างมีความสุข และไม่สร้างปัญหาจุกจิกจนน่ารำคาญ
เสียงจากปลายท่อไอเสียไม่ดุดันแต่ทรงพลัง เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ แบบ Dog Leg (เกียร์ 1 ตบลง ชอคอับ TracTive ที่ปรับเน้นความนุ่มหนึบ เบาะนั่งแบบ "Touring" ที่สบายกว่า และการปรับแต่งพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย
เฉพาะค่าใช้จ่ายในการปรับแต่งเริ่มต้นที่ 213,000 ยูโร (ประมาณ 8.03 ล้านบาท) ยังไม่รวมค่าตัวรถ สามารถรับการสั่งทำได้ในต้นปีหน้า โดยจะรับได้ชุดละไม่เกิน 5 คัน
Porsche 912 นับเป็นรถสปอร์ทคลาสสิคเหนือกาลเวลา เมื่อได้รับการปรับปรุงในเวอร์ชัน 912T ให้เป็นรถสปอร์ททัวเรอร์ที่ยกระดับความสะดวกสบาย ทั้งยังขับขี่ได้อย่างสนุกสนานทุกวัน
บทความแนะนำ