ธุรกิจ
Suzuki ร่วมใจช่วยเหลือลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์หลายพื้นที่ในภาคใต้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยครั้งร้ายแรง โดยเฉพาะในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และพื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดสตูล Suzuki (ซูซูกิ) มีนโยบายเร่งด่วน ภายใต้โครงการ “ซูซูกิร่วมใจ ห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” โดยร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ในพื้นที่ประสบภัย 9 จังหวัด ภาคใต้ มอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 30 % ในการนำรถเข้าซ่อมแซม และฟื้นฟูสภาพรถยนต์ที่ศูนย์บริการมาตรฐาน Suzuki เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระ และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ Suzuki ทุกท่านให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างรวดเร็ว
การช่วยเหลือครั้งนี้ ครอบคลุมพื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, ตรัง, พัทลุง, สตูล, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส โดยประชาชนสามารถนำรถยนต์ Suzuki ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเข้ารับบริการภายใต้โครงการ “ซูซูกิร่วมใจ ห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ประกอบด้วย ส่วนลดพิเศษ 30 % สำหรับค่าอะไหล่ ค่าแรง ค่าเคมีภัณฑ์ (ไม่รวมแบทเตอรี หัวเทียน ยางรถยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง) ระยะเวลาตั้งแต่ วันนี้-28 กุมภาพันธ์ 2569
นอกจากมาตรการช่วยเหลือ และส่วนลดพิเศษข้างต้นแล้ว บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้ยกระดับความช่วยเหลือด้วยการส่งทีมช่างผู้ชำนาญจากสำนักงานใหญ่จำนวน 4 ท่าน ซึ่งมีประสบการณ์สูงในการซ่อมบำรุงรถยนต์ Suzuki โดยทีมช่างได้เตรียมพร้อมทั้งเครื่องมือวิเคราะห์ปัญหาที่ทันสมัย (SDT2) และอะไหล่กลุ่มอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ที่จำเป็น เดินทางลงพื้นที่เพื่อร่วมสนับสนุนการทำงานของศูนย์บริการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างเร่งด่วน
โดยในเบื้องต้น ทีมช่างผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือกลุ่มลูกค้า Suzuki ที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยจะให้คำปรึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับการดูแลรักษา และขั้นตอนการซ่อมแซมรถยนต์ Suzuki ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมอย่างถูกวิธี เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถกลับมาใช้งานได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพโดยเร็วที่สุด
การปฏิบัติงานจะเริ่มขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2568 โดยจัดตั้งจุดให้บริการหลัก ณ ศูนย์บริการของผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki บริษัท เอ.ซี.ออโตโมบิล (2002) จำกัด อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แม้ศูนย์บริการแห่งนี้จะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเช่นกัน แต่ยังคงมีความมุ่งมั่น และเตรียมความพร้อมในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มกำลัง
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Suzuki ขอส่งความห่วงใยไปยังผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยใน 9 จังหวัดภาคใต้ โดยจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามีรถยนต์ Suzuki ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้จำนวน 35 คัน จากจำนวนผู้ใช้รถยนต์ Suzuki ในเขตภาคใต้ 15,439 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงานและเตรียมการเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ และหวังว่ามาตรการในครั้งนี้ จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย บรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าได้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดที่เรายึดมั่นในการดำเนินงานมาตลอด คือ “Suzuki Cause We Careเหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ
เชื่อมั่นว่า ความพยายามในการเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งเบาภาระของลูกค้าในครั้งนี้ จะตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Suzuki ในการดูแลลูกค้า และให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ลูกค้าสามารถก้าวผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน


