LEXUS LC-SERIES สุดยอดรถคูเปเลือดซามูไร เริ่มจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่นญี่ปุ่น-รถเก๋งคูเประดับพรีเมียมสายเลือดซามูไรติดป้ายชื่อ เลกซัส แอลซี-ซีรีส์ (LEXUS LC-SERIES) เริ่มการจำหน่ายแล้วในเมืองยุ่นเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2017 โดยมีรถให้เลือกรวม 6 โมเดล ทั้งรถเครื่องยนต์เบนซินและรถไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ค่าตัวรวมภาษีผู้บริโภคร้อยละ 5 เริ่มต้นที่ระดับ 13.00 ล้านเยน หรือประมาณ 4.16 ล้านบาทไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน (TOYOTA MOTOR CORPORATION) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ได้เริ่มนำรถอนุกรมใหม่อีกอนุกรมออกสู่ตลาดในเมืองยุ่น คือ รถเก๋งคูเประดับพรีเมียม เลกซัส แอลซี-ซีรีส์ (LEXUS LC-SERIES) ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดยมีรถแนวคิดติดป้ายชื่อ เลกซัส แอลเอฟ-แอลซี (LEXUS LF-LC) ที่อวดตัวให้เห็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์เมื่อต้นปี 2012 เป็นต้นแบบ ตัวถังยาว 4.770 ม. กว้าง 1.920 ม. และสูง 1.345 ม. ที่ออกแบบให้นั่งได้รวม 4 คน มีเส้นสายที่ดูลื่นตาและมีศูนย์กลางความถ่วงค่อนข้างต่ำ รวมทั้งมีชิ้นส่วนและกลไกหลายชิ้นที่ยักษ์ใหญ่ของเมืองยุ่นระบุว่า จะได้พบได้เห็นแน่นอนในรถวางเครื่องหน้า/ขับเคลื่อนล้อหลังทุกแบบทุกรุ่นที่จะทะยอยกันออกตลาดนับจากนี้ ตัวอย่างคือ พแลทฟอร์มที่ตั้งชื่อว่า GA-L PLATFORM ระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟที่ตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า MULTI-STAGE HYBRID SYSTEM และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ DIRECT SHIFT-10AT ลูกค้าในเมืองยุ่นมีรถให้เลือก 6 โมเดล คือ LEXUS LC 500-LEXUS LC 500 L PACKAGE-LEXUS LC 500 S PACKAGE-LEXUS LC 500H-LEXUS LC 500H L PACKAGE-LEXUS LC 500H S PACKAGE โดยที่ 3 โมเดลแรกเป็นรถขับล้อหลังด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 4,968 ซีซี 351 กิโลวัตต์/477 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ 2UR-GSE) ถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ส่วน 3 โมเดลแรกเป็นรถขับล้อหลังด้วยระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 6 สูบ 3,456 ซีซี 220 กิโลวัตต์/299 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ 8GR-FXS) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 132 กิโลวัตต์/180 แรงม้า และระบบเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง ได้กำลังสุทธิสูงสุด 264 กิโลวัตต์/359 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.8 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 147 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย ราคา MSRP (MANUFACTURER'S SUGGESTED RETAIL PRICE) ซึ่งเป็นราคาขายปลีกที่ผู้ผลิตระบุและรวมภาษีมูลค่าเพิ่มไว้เรียบร้อยแล้ว รถเบนซิน LEXUS LC 500 อยู่ระหว่าง 13.00-14.00 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 4.16-4.48 ล้านบาทไทย ส่วนรถไฮบริด LEXUS LC 500H ค่าตัวแพงขึ้นนิดเดียว คือ 13.50-14.50 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 4.32-4.64 ล้านบาทไทย เมื่อคิดว่าเงินญี่ปุ่น 100 เยน แลกได้ด้วยเงินไทย 32 บาทถ้วน