ซูบารุ เอกซ์วี (SUBARU XV) รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ พัฒนามาจากรถเก๋ง ซูบารุ อิมพเรซา (IMPREZA) รุ่นที่เห็นนี้เป็นเจเนอเรชันที่ 2 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน MOTOR EXPO 2017 ที่ผ่านมา ใช้เครื่องยนต์สูบนอน แบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ ขนาด 2.0 ลิตร 156 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาแบบ AWD ใช้พแลทฟอร์มที่พัฒนาขึ้นใหม่ ส่งผลให้จุดศูนย์ถ่วงรถต่ำกว่ารถต่ำกว่ารุ่นเดิมถึง 5 มม.ฟอร์มูลา : ซูบารุ เอกซ์วี แม้จะเป็นเจเนอเรชันใหม่ แต่การออกแบบยังคงสไตล์เดิม ไม่ว่ามองมุมไหนก็จำได้ว่า เป็น เอกซ์วี ภัทรกิติ์ : ใหม่ทุกอย่าง แต่ยังคงเหมือนเดิม ถ้าไม่ใช่แฟนคลับจะแยกไม่ออก ทั้งที่มันไม่มีอะไรเหมือนเดิมเลย อภิชาต : ใช่ครับ ถ้าไม่เทียบกันแบบหยิบมาทุกรายละเอียดจะไม่รู้เลย แต่ฐานล้อมันดูลงตัว ไม่มีความรู้สึกว่าผอมไป เป็นครอสส์โอเวอร์คันเดียวในเซกเมนท์นี้ ที่ดูแข็งแรงและลุยมาก ภัทรกิติ์ : ทำให้รถสไตล์เดียวกันดูซอฟท์ไปเลย ผมว่าเขาเน้นเส้นสายที่เรียบง่าย แข็งแกร่ง อนุรักษนิยม ไม่มีองค์ประกอบที่หวือหวา แต่ดีไซจ์นแบบนี้จะไม่จืดตา อยู่ในตลาดได้นาน ไฟหน้าเหมือน บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 รุ่นที่แล้วเลย