แต่งองค์ทรงเครื่อง เสริมช่วงล่าง เอซี เพาเวอร์วันชัย ชูพุทธพงศ์ เจ้าของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค นำรถไปให้ เอซี เพาเวอร์ ตกแต่งเพิ่มความแกร่งรอบคันเหมือนรุ่น แรพเตอร์ และปรับแต่งระบบรองรับช่วงล่างให้วิ่งได้ทั้งทางเรียบ และทางวิบาก ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้าแบบหล่อขึ้นรูปเสริมความบึกบึน ติดตั้งเซนเซอร์ระยะห่างของรถ และไฟสปอทไลท์ แบบพโรเจคเตอร์ กระจังหน้าสีดำด้านเพิ่มความดุดัน ตัดกับโลโกอักษร FORD สีขาวขนาดใหญ่สไตล์ แรพเตอร์ เสริมขอบคิ้วไฟหน้าเพิ่มความเข้มของไฟหน้า ฝากระโปรงเสริมจมูกอีก 1 ช่อง เพิ่มอากาศเข้าไประบายความร้อนในเครื่องยนต์ ซุ้มล้อทั้ง 4 ข้างเสริมโป่งสีดำด้าน เพิ่มความดุ และความบึกบึนให้ตัวถัง ป้องกันรอยขีดข่วน ติดตั้งบันไดไฮเทคของ อี-บอร์ด จาก อมาดา เพิ่มความสะดวกสบายขณะขึ้น/ลง กันชนท้ายจาก เปี๊ยก ระยอง แข็งแรงด้วยทรงเหล็กกล่องเจาะช่องลดน้ำหนัก ด้านข้างติดเหล็กท่อกันกระแทก เสริมกรอบไฟท้าย เพิ่มไฟถอยแอลอีดีที่ฝาท้ายกระบะ ภายในเดิมๆ เพิ่มฟรอนท์เอนด์ หน้าจอแสดงผลขนาด 8 นิ้ว ระบบสัมผัส พร้อมระบบ NAVIGATION ภาครับวิทยุ AM, FM เชื่อมภาพ/เสียงผ่านสมาร์ทโฟน ด้วย BLUETOOTH แบบไร้สาย หรือผ่านช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX อินพุท สำหรับเชื่อมต่อเครื่องเล่น MP3, IPOD สั่งงานโทรศัพท์ด้วยเสียงผ่าน VOICE CONTROL พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันปรับ 4 ทิศทาง เครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 5 สูบ 20 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,500-2,750 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย พร้อมฟังค์ชันบวก/ลบให้เลือกใช้ ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ติดตั้งดิฟเฟอเรนเชียลลอคแบบอีเลคทรอนิคที่ล้อหลัง เสริมปลายท่อ เอชเคเอส เพิ่มความลื่นไหลของรอบเครื่องยนต์ ระบบรองรับยกสูง 2 นิ้ว ด้านหน้าใช้ชอคอับแบบคอยล์สปริงของ พโรเฟนเดอร์ โมโนทูบ 2.0 แบบมีซับแทงค์ ปรับได้ 8 ระดับ ช่วงล่างหลังใช้แหนบเดิม และรองก้อน เสริมอุปกรณ์เพิ่มการทรงตัวของรถทั้งทางตรง และทางโค้ง ด้วยชุดเสริมระบบช่วงล่างของ เอซี เพาเวอร์ ทวินอาร์ม และชอคอับ พโรเฟนเดอร์ โมโนทูบ 2.0 ล้อแมก เซอัส ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง มิคคี ธอมพ์สัน ขนาด 285/75 R16
บทความแนะนำ