คือ จำนวนคันของรถใหม่ที่จดทะเบียนในญี่ปุ่นในช่วง 8 เดือนแรกของปี (มกราคม-สิงหาคม 2018) หรือเท่ากับวันละ 19,548 คันโดยเฉลี่ย และลดลงเพียงร้อยละ 0.77 จากตัวเลขในช่วงเดียวกันเมื่อปี 2017 ยอดจดทะเบียนดังกล่าวแยกได้เป็นรถยนต์นั่ง 2,963,250 คัน (ร้อยละ 83.7) รถบรรทุก 565,739 คัน (ร้อยละ 16.0) รถโดยสาร 9,238 คัน (ร้อยละ 0.3) และแยกตามยี่ห้อรถได้ดังนี้1. โตโยตา 1,011,225 คัน 2. ฮอนดา 494,315 คัน 3. ซูซูกิ 484,332 คัน 4. ไดฮัทสุ 432,864 คัน 5. นิสสัน 429,838 คัน 6. มาซดา 150,853 คัน 7. ซูบารุ 99,071 คัน 8. มิตซูบิชิ 71,855 คัน 9. อีซูซุ 48,863 คัน 10. ฮีโน 45,820 คัน 11. เลกซัส 39,612 คัน 12. มิตซูบิชิ ฟูโซ 27,923 คัน 13. ยูดี ทรัคส์ 6,201 คัน 14. อื่นๆ 195,455 คัน เฉพาะรถยนต์นั่งซึ่งมียอดจดทะเบียนรวม 2,963,250 คัน หรือเท่ากับวันละ 16,371 คันโดยเฉลี่ย และลดลงร้อยละ 1.06 จากช่วง 8 เดือนแรกของปี 2017 แยกตามยี่ห้อได้ดังนี้ 1. โตโยตา 890,064 คัน 2. ฮอนดา 474,837 คัน 3. ซูซูกิ 390,995 คัน 4. นิสสัน 351,407 คัน 5. ไดฮัทสุ 331,708 คัน 6. มาซดา 134,966 คัน 7. ซูบารุ 91,627 คัน 8. มิตซูบิชิ 63,340 คัน 9. เลกซัส 39,612 คัน 10. อื่นๆ 194,694 คัน ทั้งนี้ตามตัวเลขที่เผยแพร่เมื่อไม่นานนี้โดย JAMA (JAPAN AUTOMOBILE MANUFACTURERS ASSOCIATION) หรือสมาคมผู้ผลิตญี่ปุ่นแห่งญี่ปุ่น