เอสยูวี 7 ที่นั่ง ขนาดตัวกระชับ รถครอบครัวของคนงบน้อยเปโรดัว (PERODUA) รัฐสลังงอร์ มาเลเซีย ร่วมทุนกับ ไดฮัทสุ อินดัสตรีส์ ในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในท้องถิ่นของมาเลเซีย วางจำหน่ายรถยนต์แห่งชาติรุ่นล่าสุด อรูซ (ARUZ) เปโรดัว ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์แห่งชาติอันดับ 2 ของมาเลเซีย ได้เสริมทัพให้สายการผลิตที่เน้นรถขนาดเล็กเป็นหลัก ทั้งนี้ อรูซ ที่วางจำหน่ายใหม่ เป็นรถยนต์ในแบบคอมแพคท์ เอสยูวี และนับเป็นรถยนต์ลำดับที่ 4 ของค่าย หลังจากการปฏิรูปโครงสร้างของ เปโรดัว สืบต่อจาก อเซีย (AXIA) เบซซา (BEZZA) และมายวี (MYVI) ที่ออกมาก่อนหน้านี้ กระแสนิยมในเอสยูวีเกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดมาเลเซียด้วย เปโรดัว ที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์แห่งชาติ จึงตั้งใจที่จะวางจำหน่าย อรูซ ในฐานะเอสยูวีที่มีราคาพอเหมาะให้แก่ลูกค้าทั้งหลาย ซึ่งทำให้มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 72,900 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 550,000 บาท ในรุ่น 1.5 เอกซ์ (1.5 X) และรุ่นทอพ 1.5 แอดวานซ์ (1.5 ADVANCE) หรือ 1.5 เอวี (1.5 AV) ราคา 77,900 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 590,000 บาท แม้รถที่เป็นพื้นฐานในการพัฒนา คือ คอม-แพคท์เอสยูวี ไดฮัทสุ แตรีโอส (TERIOS) ซึ่งผ่านการทำฟูลล์โมเดลเชนจ์ไปแล้วที่อินโดนีเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 แต่ เปโรดัว ออกแบบตกแต่งภายนอก/ภายใน อรูซ ใหม่ และเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในรถยนต์ เป็นรุ่นที่เหมาะที่สุดสำหรับผู้ใช้ในมาเลเซีย อรูซ มีรูปร่างสปอร์ท ขนาดตัวถังความยาว 4,435 มม. ความกว้าง 1,695 มม. และความสูงรวม 1,740 มม. พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 7 คน อีกทั้งสัมภาระด้วย เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2NR-VE แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ดูอัล วีวีที-ไอ ขนาดความจุ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิด 13.9 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ระบบถ่ายทอดกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า อรูซ ยังมีสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิงอยู่ที่ 15.6 กม./ลิตร ต้องตามนโยบาย EEV ซึ่งเป็นนโยบายเรื่องอีโคคาร์ของมาเลเซีย จากการใช้ฟังค์ชันไอดลิง สตอพ (AUTO START-STOP) นอกจากนี้ ยังมีระบบช่วยเลี่ยงการปะทะ สมาร์ทแอสซิสต์ (ชื่อเรียกในท้องถิ่น คือ แอดวานศ์ เซฟที แอสซิสต์) ที่ใช้ใน มายวี ก็ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งในฐานะของ ไดฮัทสุ กรุพ ที่ชูเรื่องการทำเทคโนโลยีที่นำสมัยให้เป็นของทุกคน โดยได้มีการส่งเสริม และมีความพยายามทำให้อุปกรณ์ที่นำสมัยในการรักษาความปลอดภัย และความอุ่นใจให้เป็นที่แพร่หลายแม้ในมาเลเซีย เปโรดัว ใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ (OEM) ป้อนการผลิต อรูซ เช่นเดียวกับ โตโยตา มอเตอร์ ใช้กับ รัช (RUSH) และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ เปโรดัว ได้ผลิตชิ้นส่วนป้อนให้กับรถ โตโยตา แม้หลังจากนี้ ไดฮัทสุ ก็ยังจะผลักดันการผลิตรถที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และโนว์ฮาวที่ปลูกฝังมาในรถขนาดเล็กของญี่ปุ่น ยิ่งกว่านั้น ยังชูเรื่องการอุทิศตนเพื่อการเผยแพร่ ผลิต อบรมบุคลากรด้านยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย