ปิยะเวทย์ ยุทธวงศ์ นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปให้ร้าน วี.ไอ.พี. 4x4 แอคเซสซอรี่ส์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตกแต่งรอบคันแบบอเมริกันสไตล์ โดดเด่นด้วยล้อแมกขนาดใหญ่ของ ฟิวล์ และยังเสริมชุดแต่งทั้งระบบส่องสว่าง และเครื่องยนต์ ส่วนช่วงล่างเดิมจาก ฟอกซ์ พร้อมลุยทุกเส้นทางภายนอก กันชนหน้าเดิม เสริมด้วยชุดไฟแอลอีดี ซ่อนเอาไว้ตรงกระจังหน้่า 3 ช่อง ด้านบนโลโกขนาดใหญ่ และแก้มข้างของ เอฟสปอร์ท ใต้กระจังติดตั้งแอลอีดีไลท์บาร์ ขนาด 21 นิ้ว 120 วัตต์ จาก เอน-บาร์ และอีกชุดขนาด 48.5 นิ้ว 270 วัตต์ บนกระจกหน้า รูปทรงโค้งรับกับกระจกอย่างลงตัว เสริมจานเบรคหน้า/หลัง เพิ่มขนาดเป็น 380 มม. จาก รันสตอพ ท้ายกระบะติดตั้งโรลล์บาร์ขนาดใหญ่ทรงบาฮา พร้อมที่ยึดยางอะไหล่จาก ฟีนิกซ์ มอนสเตอร์ กันชนหลังเดิม เสริมไฟท้ายแต่งแบบแอลอีดี ฝาครอบไฟสีดำ และยังเดินท่อไอเสียสเตนเลสส์ทั้งเส้น ช่วงปลายท่อ หุ้มด้วยคาร์บอนเคฟลาร์ ภายใน เหมาะสำหรับการขับขี่แบบลุย เบาะนั่งออกแบบโดยทีม ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ มีความหนาเป็นพิเศษ คอนโซลหน้าหุ้มหนัง แผงหน้าปัดแสดงฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบต่างๆ พวงมาลัยจาก ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ พร้อมแป้นแพดเดิล ชิฟท์ขนาดใหญ่ ผลิตจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบา ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างฉับไว และแม่นยำ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ (BI-TURBO) 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,750-2,600 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพลา พวงมาลัย เบรค และระบบควบคุมพวงมาลัยแบบอีเลคทรอนิค (ELECTRONIC STEERING PROGRAM) เสริมความแรงด้วยคันเร่งไฟฟ้า มิเตอร์เกจวัดจาก อีซียู ชอพ และวัดบูสต์เทอร์โบ ระบบช่วงล่างเดิม ชอคอับ FOX RACING SHOX แบบ POSITON SENSITIVE DAMPING (PSD) ใช้ลูกสูบขนาด 46.6 มม. ทั้งคู่หน้า และหลัง ซับแรงกระแทกขณะลุย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่สมบุกสมบัน ปีกนกอลูมิเนียม เพื่อให้ระบบช่วงล่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ล้อแมกขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว จาก ฟิวล์ ลายแสงสุริยะ ออฟเซทลบ 44 พร้อมยาง ฟิวล์ กริพเพอร์ เอมที ขนาด 370/135 R22