เยอรมนี-ค่าย “ดาวสามแฉก” เสนอทางเลือกใหม่ให้แก่คนรักรถ ที่นิยมชมชอบรถบรรทุกคนได้มาก แต่รังเกียจรถที่ปล่อยไอเสีย เปิดตัวรถตู้โมเดลใหม่ที่ไม่มีการติดตั้งเครื่องยนต์แบบใดๆ เพราะเป็นรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ ที่วิ่งได้ไกลกว่า 400 กม.เมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ยอดผู้ผลิตรถหรูของเมืองเบียร์ ซึ่งไม่ได้ทำแต่รถเก๋งรถสปอร์ท และรถกิจกรรมกลางแจ้งเท่านั้น แต่ยังมีรถตู้สำหรับบรรทุกคน และรถตู้บรรทุกของติดตรา “ดาวสามแฉก” ให้เลือกใช้ด้วย ได้ออกข่าวเปิดตัวรถตู้ เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต (MERCEDES-BENZ VITO) รุ่นใหม่ซึ่งไม่ใช่รถใหม่แท้ๆ แต่เป็นผลจากการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” ของรถรุ่นที่ 3 ซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปี 2014 โดยใช้โรงงานในสเปนเป็นที่ผลิต และขายในทุกตลาดไปแล้วมากกว่า 508,000 คัน เฉพาะรถบรรทุกคนซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต ทัวเรอร์ (MERCEDES-BENZ VITO TOURER) ซึ่งเริ่มจำหน่ายแล้วเมื่อเดือนเมษายน 2020 พร้อมกับป้ายราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มซึ่งเริ่มต้นที่ 22,598 ยูโร หรือประมาณ 790,000 บาทไทย มีรถให้เลือก 4 โมเดลหลัก คือ VITO 110 CDI (75 กิโลวัตต์/102 แรงม้า) VITO 114 CDI (100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า) VITO 116 CDI (120 กิโลวัตต์/163 แรงม้า) และ VITO 119 CDI (140 กิโลวัตต์/190 แรงม้า) ทั้งหมดเป็นรถติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลฉีดตรง ที่พิเศษสุด และไม่เคยมีมาก่อนในรถตู้ติดตราดาวก็คือ เมื่อถึงฤดูร้อนของปีนี้ (ประมาณไตรมาส 3) จะมีรถที่ขับด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ใดๆ ให้เลือกใช้ด้วย รถที่ว่านี้จะติดป้ายชื่อ เมร์เซเดส-เบนซ์ อีวีโต ทัวเรอร์ (MERCEDES-BENZ EVITO TOURER) จะมีตัวถัง 2 ขนาด คือ ตัวถังยาว 5.140 ม. กับตัวถังยาว 5.370 ม. ติดตั้งระบบขับล้อหน้าซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้า 0.262 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม. โดยเฉลี่ย ชาร์จไฟเต็มแต่ละครั้งรถจะวิ่งได้ไกล 421 กม. เมื่อวัดตามมาตรฐานเดิมของ EU และสามารถทำความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม.