เยอรมนี-มีข่าวผ่านสื่อต่างๆ เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2021 ว่ารถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดกะทัดรัด BMW X3 (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3) รุ่นปัจจุบันซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อปลายปี 2017 กำลังจะได้รับการปรับปรุงแบบ MID-LIFE FACELIFT หรือ “ยกหน้าช่วงกึ่งกลางชีวิต” พร้อมกันกับรถ BMW X4 (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 4) และตัวจริงของรถทั้งสองแบบนี้จะปรากฏตัวแบบ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์เชงดูซึ่งจะมีขึ้นในเมืองมังกรปลายเดือนสิงหาคมนี้ตัวถังซึ่งยาว 4.708-4.713 ม. กว้าง 1.891-1.897 ม. สูง 1.676 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.29-0.33 ปรับเปลี่ยนรายละเอียดในหลายจุด ที่เห็นได้ชัดเจนมาก คือ ดวงโคมไฟหน้าที่เรียวบางกว่าเดิมประมาณ 10 มม. กับแผงกระจังหน้ารูปไตคู่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมและมีวงกรอบเป็นชิ้นเดียวไม่ใช่แยกเป็น 2 ส่วนเหมือนเดิม ในส่วนของเครื่องยนต์กลไกมีจุดเปลี่ยนสำคัญ คือ การเพิ่มระบบ MILD-HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อนให้แก่เครื่องยนต์เบนซินรวม 3 ขนาดที่ติดตั้งในรถ 3 โมเดล คือ BMW X3 XDRIVE20I-BMW X3 XDRIVE30I-BMW X3 M40I นอกเหนือจากที่เคยติดตั้งมาก่อนแล้วในรถดีเซลของรุ่นก่อนปรับปรุง และใช้ต่อเนื่องมาในรถรุ่นใหม่นี้ซึ่งมีอยู่ 3 โมเดล คือ BMW X3 XDRIVE20D-BMW X3 XDRIVE30D-BMW M40D