เยอรมนี-เพิ่งเปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดต่างๆ เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่เพิ่งผ่านพ้นไปเช่นกัน คือ BMW I4 (บีเอมดับเบิลยู ไอ 4) รถเก๋งพลังไฟฟ้าล้วนๆ ที่สื่อมวลชนบางรายในยุโรปคาดหมายว่า เป็นคู่แข่งที่ดูพอฟัดพอเหวี่ยงกับ TESLA MODEL 3 (เทสลา โมเดล 3) ซึ่งเป็นรถพลังไฟฟ้าขายดีที่สุดในโลกขณะนี้เป็นรถที่ออกแบบ/พัฒนาคู่เคียงกันมากับรถเก๋งเครื่องยนต์สันดาปภายใน BMW 4-SERIES GRAN COUPE (บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-4 กรัน คูเป) ที่เปิดตัวในเวลาใกล้เคียงกัน ตัวถังที่ใช้ก็เป็นตัวถังเดียวกัน คือ ตัวถัง 4 ประตูคูเป 5 ที่นั่ง ยาว 4.783 ม.กว้าง 1.852 ม. และสูง 1.448 ม. แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดในหลายจุด ซึ่งส่งผลให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศลดจาก 0.26-0.30 เป็น 0.24-0.25 คือ ลื่นลมขึ้นมาก เป็นตัวถังซึ่งวางตัวอยู่บนพแลทฟอร์มที่ค่ายนี้เพิ่งออกแบบ/พัฒนาขึ้นใหม่ และตั้งชื่อว่า CLAR PLATFORM มีกำหนดออกตลาดในเดือนพฤศจิกายน 2021 และจะมีรถให้เลือกเพียง 2 โมเดล คือ รถขับล้อหลังซึ่งติดป้ายชื่อ BMW I4 EDRIVE40 กับรถขับทุกล้อซึ่งติดป้ายชื่อ BMW I4 M50 โมเดลแรกใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด ให้กำลังสูงสุด 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับระบบเกียร์อัตโนมัติจังหวะเดียว และแบทเตอรีลิเธียม-ไลออน ขนาด 398.5 โวลท์ 83.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งชาร์จไฟเต็มแต่ละครั้งและวัดตามมาตรฐาน WLTP รถจะวิ่งได้ไกล 590 กม. มีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.16-0.20 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 190 กม./ชม. ส่วนโมเดลหลังซึ่งเป็นรถพลังไฟฟ้าที่แรงและเร็วมาก ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด ให้กำลังรวมสูงสุด 400 กิโลวัตต์/544 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับระบบเกียร์อัตโนมัติจังหวะเดียว และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาดเดียวกับโมเดลแรก คือ 398.5 โวลท์ 83.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่กรณีหลังนี้เมื่อชาร์จไฟเต็มและวัดตามมาตรฐาน WLTP รถจะวิ่งได้ไกล 510 กม. มีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.19-0.24 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม. และสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 3.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 225 กม./ชม.