เยอรมนี-ยุติการผลิต การจำหน่ายรถรุ่นเดิม แล้วปล่อยให้คนรักรถสปอร์ทรอคอยอย่างยาวนาน จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2021 นี่เอง จึงได้ฤกษ์วันเปิดตัวรถสปอร์ทติดตรา “ดาวสามแฉก” รุ่นใหม่ ซึ่งไม่ได้ติดป้ายชื่อ MERCEDES-BENZ SL (เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล) เหมือนรถรุ่นๆ ก่อน แต่เปลี่ยนชื่อเป็น MERCEDES-AMG GL (เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอล)นับเป็นรถรุ่นที่ 7 แต่เป็นรุ่นแรกของรถสปอร์ทอนุกรมนี้ ที่เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ รวมทั้งเป็นรถรุ่นแรกด้วยเช่นกัน ที่ติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวด้วยล้อหลังควบคู่ไปกับล้อหน้า ตัวถังซึ่งยาว 4.705 ม. กว้าง 1.915 ม. และสูง 1.353 ม. คือ ยาวขึ้นถึง 7.4 ซม. และกว้างขึ้นถึง 3.8 ซม. เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นเดิม เป็นผลงานที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่หน้ารถจรดท้ายรถ ที่เยี่ยมยอดมากก็คือ เปลือกตัวถังมีน้ำหนักเพียง 270 กก. แต่มี TORSIONAL RIGIDITY หรือค่าความแข็งเกร็งต่อแรงบิดสูงกว่ารถรุ่นเดิมถึงร้อยละ 18 เป็นตัวถังแบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารบนเบาะหลังต้องสูงไม่เกิน 150 ซม. เพราะสูงกว่านี้จะขยับตัวไม่ได้เลย เป็นรถเปิดประทุนที่ติดตั้งประทุนหลังคาแบบอ่อน ทำจากผ้าแฟบริค 3 ชั้น และเปิด/ปิดด้วยการกดปุ่มโดยใช้เวลา 15 วินาที เมื่อเริ่มการจำหน่ายตอนต้นปี 2022 จะมีรถให้เลือก 2 โมเดล คือ MERCEDES-AMG SL 55 4MATIC+ กับ MERCEDES-AMG SL 63 4MATIC+ โมเดลแรกติดตั้งเครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซิน วี 8 สูบ 3,982 ซีซี 350 กิโลวัตต์/476 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 295 กม./ชม. ส่วนโมเดลหลังติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกัน และใช้ระบบเกียร์แบบเดียวกัน แต่กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 430 กิโลวัตต์/585 แรงม้า ส่งผลให้เวลาในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ลดเป็น 3.6 วินาที และความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 315 กม./ชม. ที่จะตามมาไม่นานนักหลังจากนั้นก็คือ ระบบขับไฮบริดซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ