เยอรมนี-ยุติการผลิต การจำหน่ายรถรุ่นเดิม แล้วปล่อยให้คนรักรถสปอร์ทรอคอยอย่างยาวนาน จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2021 นี่เอง จึงได้ฤกษ์วันเปิดตัวรถสปอร์ทติดตรา “ดาวสามแฉก” รุ่นใหม่ ซึ่งไม่ได้ติดป้ายชื่อ MERCEDES-BENZ SL (เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล) เหมือนรถรุ่นๆ ก่อน แต่เปลี่ยนชื่อเป็น MERCEDES-AMG GL (เมร์เซเดส-เอเอมจี จีแอล)
![[Mercedes-AMG SL 63 4MATIC+ vorläufige Angaben WLTP | Kraftstoffverbrauch kombiniert: 12,7-11,8 l/100 km | CO₂-Emissionen kombiniert: 288-268 g/km]* Exterieur: Patagonienrot metallic; Interieur: Leder Nappa/DINAMICA Race. *Alle Angaben sind vorläufig und wurden intern nach Maßgabe der Zertifizierungsmethode „WLTP-Prüfverfahren“ ermittelt. Es liegen bislang weder bestätigte Werte vom TÜV noch eine EG-Typgenehmigung noch eine Konformitätsbescheinigung mit amtlichen Werten vor. Abweichungen zwischen den Angaben und den amtlichen Werten sind möglich.;Vorläufige Angaben WLTP | Kraftstoffverbrauch kombiniert: 12,7-11,8 l/100 km | CO₂-Emissionen kombiniert: 288-268 g/km* [Mercedes-AMG SL 63 4MATIC+ provisional data WLTP | fuel consumption combined: 12,7-11,8 l/100 km | CO₂-emissions combined: 288-268 g/km]* exterior: patagonia red metallic; interior: leather nappa/DINAMICA Race. *Data on consumption are provisional and were determined internally in accordance with the "WLTP test procedure" certification method. Confirmed TÜV figures, EC type approval and certificate of conformity with official figures are not yet available. Differences between the stated figures and the official figures are possible.;Provisional data WLTP | fuel consumption combined: 12,7-11,8 l/100 km | CO₂-emissions combined: 288-268 g/km*](https://www.autoinfo.co.th/uploads/2021/11/34.2-MERCEDES-AMG-SL-1024x683.jpg) นับเป็นรถรุ่นที่ 7 แต่เป็นรุ่นแรกของรถสปอร์ทอนุกรมนี้ ที่เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ รวมทั้งเป็นรถรุ่นแรกด้วยเช่นกัน ที่ติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวด้วยล้อหลังควบคู่ไปกับล้อหน้า ตัวถังซึ่งยาว 4.705 ม. กว้าง 1.915 ม. และสูง 1.353 ม. คือ ยาวขึ้นถึง 7.4 ซม. และกว้างขึ้นถึง 3.8 ซม. เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นเดิม เป็นผลงานที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่หน้ารถจรดท้ายรถ ที่เยี่ยมยอดมากก็คือ เปลือกตัวถังมีน้ำหนักเพียง 270 กก. แต่มี TORSIONAL RIGIDITY หรือค่าความแข็งเกร็งต่อแรงบิดสูงกว่ารถรุ่นเดิมถึงร้อยละ 18 เป็นตัวถังแบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารบนเบาะหลังต้องสูงไม่เกิน 150 ซม. เพราะสูงกว่านี้จะขยับตัวไม่ได้เลย เป็นรถเปิดประทุนที่ติดตั้งประทุนหลังคาแบบอ่อน ทำจากผ้าแฟบริค 3 ชั้น และเปิด/ปิดด้วยการกดปุ่มโดยใช้เวลา 15 วินาที
นับเป็นรถรุ่นที่ 7 แต่เป็นรุ่นแรกของรถสปอร์ทอนุกรมนี้ ที่เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ รวมทั้งเป็นรถรุ่นแรกด้วยเช่นกัน ที่ติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวด้วยล้อหลังควบคู่ไปกับล้อหน้า ตัวถังซึ่งยาว 4.705 ม. กว้าง 1.915 ม. และสูง 1.353 ม. คือ ยาวขึ้นถึง 7.4 ซม. และกว้างขึ้นถึง 3.8 ซม. เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นเดิม เป็นผลงานที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่หน้ารถจรดท้ายรถ ที่เยี่ยมยอดมากก็คือ เปลือกตัวถังมีน้ำหนักเพียง 270 กก. แต่มี TORSIONAL RIGIDITY หรือค่าความแข็งเกร็งต่อแรงบิดสูงกว่ารถรุ่นเดิมถึงร้อยละ 18 เป็นตัวถังแบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารบนเบาะหลังต้องสูงไม่เกิน 150 ซม. เพราะสูงกว่านี้จะขยับตัวไม่ได้เลย เป็นรถเปิดประทุนที่ติดตั้งประทุนหลังคาแบบอ่อน ทำจากผ้าแฟบริค 3 ชั้น และเปิด/ปิดด้วยการกดปุ่มโดยใช้เวลา 15 วินาที
![[Mercedes-AMG SL 63 4MATIC+ vorläufige Angaben WLTP | Kraftstoffverbrauch kombiniert: 12,7-11,8 l/100 km | CO₂-Emissionen kombiniert: 288-268 g/km]* Exterieur: Patagonienrot metallic; Interieur: Leder Nappa/DINAMICA Race. *Alle Angaben sind vorläufig und wurden intern nach Maßgabe der Zertifizierungsmethode „WLTP-Prüfverfahren“ ermittelt. Es liegen bislang weder bestätigte Werte vom TÜV noch eine EG-Typgenehmigung noch eine Konformitätsbescheinigung mit amtlichen Werten vor. Abweichungen zwischen den Angaben und den amtlichen Werten sind möglich.;Vorläufige Angaben WLTP | Kraftstoffverbrauch kombiniert: 12,7-11,8 l/100 km | CO₂-Emissionen kombiniert: 288-268 g/km* [Mercedes-AMG SL 63 4MATIC+ provisional data WLTP | fuel consumption combined: 12,7-11,8 l/100 km | CO₂-emissions combined: 288-268 g/km]* exterior: patagonia red metallic; interior: leather nappa/DINAMICA Race. *Data on consumption are provisional and were determined internally in accordance with the "WLTP test procedure" certification method. Confirmed TÜV figures, EC type approval and certificate of conformity with official figures are not yet available. Differences between the stated figures and the official figures are possible.;Provisional data WLTP | fuel consumption combined: 12,7-11,8 l/100 km | CO₂-emissions combined: 288-268 g/km*](https://www.autoinfo.co.th/uploads/2021/11/34.3-MERCEDES-AMG-SL-1024x682.jpg) เมื่อเริ่มการจำหน่ายตอนต้นปี 2022 จะมีรถให้เลือก 2 โมเดล คือ MERCEDES-AMG SL 55 4MATIC+ กับ MERCEDES-AMG SL 63 4MATIC+ โมเดลแรกติดตั้งเครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซิน วี 8 สูบ 3,982 ซีซี 350 กิโลวัตต์/476 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 295 กม./ชม. ส่วนโมเดลหลังติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกัน และใช้ระบบเกียร์แบบเดียวกัน แต่กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 430 กิโลวัตต์/585 แรงม้า ส่งผลให้เวลาในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ลดเป็น 3.6 วินาที และความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 315 กม./ชม. ที่จะตามมาไม่นานนักหลังจากนั้นก็คือ ระบบขับไฮบริดซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ
เมื่อเริ่มการจำหน่ายตอนต้นปี 2022 จะมีรถให้เลือก 2 โมเดล คือ MERCEDES-AMG SL 55 4MATIC+ กับ MERCEDES-AMG SL 63 4MATIC+ โมเดลแรกติดตั้งเครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซิน วี 8 สูบ 3,982 ซีซี 350 กิโลวัตต์/476 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 295 กม./ชม. ส่วนโมเดลหลังติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกัน และใช้ระบบเกียร์แบบเดียวกัน แต่กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 430 กิโลวัตต์/585 แรงม้า ส่งผลให้เวลาในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ลดเป็น 3.6 วินาที และความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 315 กม./ชม. ที่จะตามมาไม่นานนักหลังจากนั้นก็คือ ระบบขับไฮบริดซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ                    

