เป็นรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดกลางติดตั้งเก้าอี้ที่นั่ง 2 แถว อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า TWO-ROW SEAT MID-SIZE CROSSOVER SUV และเป็นรถอนุกรมแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายนี้ ที่มีรถติดตั้งระบบ PLUG-IN HYBRID (พลัก-อิน ไฮบริด) หรือไฮบริดชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟให้เลือกใช้ด้วย ตัวถังซึ่งยาว 4.745 ม. กว้าง 1.890 ม. สูง 1.675-1.685 ม. และมีช่วงฐานล้อยาว 2.870 ม. เป็นผลงานที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดตั้งแต่พื้นรถจรดหลังคา ด้วยหลักสถาปัตยกรรมที่ค่ายนี้ตั้งชื่อว่า SKYACTIV MULTI-SOLUTION SCALABLE AECHITECTURE ห้องโดยสารซึ่งนั่งได้รวม 5 คน ตกแต่งอย่างสุดหรูด้วยนานาวัสดุ เช่น ไม้เมเปิล หนังแท้แนพพา และผ้าถักทอสไตล์ญี่ปุ่น
มีทั้งรถขับล้อหลัง และรถขับทุกล้อ รถขับล้อหลังมีขุมพลังขับเคลื่อนให้เลือก 2 แบบ คือ ด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร หรือด้วยพลังของเครื่องยนต์ดีเซล 3.3 ลิตร ทั้งคู่ทำงานร่วมกันกับระบบ MILD-HYBRID (มายด์-ไฮบริด) หรือไฮบริดแบบอ่อน ขนาด 48 โวลท์
ส่วนรถขับทุกล้อติดตั้งระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 16 วาล์ว 2,488 ซีซี 141 กิโลวัตต์/192 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน ขนาดความจุ 17.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งหนัก 175.1 กก. ได้กำลังรวมสูงสุด 241 กิโลวัตต์/328 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 200 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 1.5 ลิตร/100 กม. หรือ 66.7 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 33 กรัม/กม. เมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTP กรณีชาร์จไฟเต็ม และวัดตามมาตรฐาน WLTP รถจะวิ่งด้วยด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ได้ไกล 63 กม. โดยเฉลี่ย แต่จะวิ่งได้เร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.
ในเยอรมนีซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของยุโรป รถไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบ MAZDA CX-60 PHEV (มาซดา ซีเอกซ์-60 พีเอชอีวี) ซึ่งเป็นรถตลาดที่ทรงพลังที่สุดที่ค่ายนี้เคยผลิต ค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 เริ่มต้นที่ 47,390 ยูโร หรือประมาณ 1.80 ล้านบาทไทย 
