สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
MITSUBISHI RALLIART เปิดตัวทีมแข่ง พร้อมลุยศึก ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2022
MITSUBISHI MOTORS CORPORATION (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน) เปิดตัวนักแข่ง และสมาชิกทีม MITSUBISHI RALLIART (มิตซูบิชิ แรลลีอาร์ท) ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก MITSUBISHI MOTORS เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในรายการ ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2022 ระหว่างวันที่ 21-26 พฤศจิกายน 2565 ในประเทศไทย และกัมพูชา
นักแข่งทีม MITSUBISHI RALLIART ประกอบด้วย ริฟัต ซุงการ์ (อินโดนีเซีย) ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน INDONESIAN SPRINT RALLY CHAMPIONSHIP และชยพล โยธา (ประเทศไทย) ผู้คว้าชัยในการแข่งขัน THAILAND AUTOCROSS CHAMPIONSHIP นักแข่งทั้ง 2 คน จะขับรถแข่ง MITSUBISHI TRITON RALLY CAR 2 คัน สู้ศึกการแข่งขันในรุ่น T1 (รถแข่งแบบครอสส์คันทรี รุ่นพโรโทไทพ์) ขณะที่ ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล (ประเทศไทย) จะขับรถกระบะ TRITON (ทไรทัน) คันที่ 3 เป็นรถสนับสนุนทีม MITSUBISHI RALLIART พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ASIA CROSS COUNTRY RALLY โดยมี ทันท์ สปอร์ต (ประเทศไทย) เป็นเจ้าของทีมแข่ง ผนึกกำลังกับ ฮิโรชิ มาซูโอกะ อดีตแชมพ์ DAKAR RALLY 2 สมัย และวิศวกรของ MITSUBISHI MOTORS จะร่วมเดินทางไปกับทีมแข่งเพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคนิค
ทีม MITSUBISHI RALLIART ได้ทำการทดสอบความแข็งแกร่งของรถแข่ง TRITON RALLY CAR เป็นระยะทาง 1,100 กม. ที่สนามแข่งออฟโรด กรังด์ปรีซ์ มอเตอร์พาร์ค จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 29-31 สิงหาคม ที่ผ่านมา การลดน้ำหนักตัวรถ และเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ และยกระดับการควบคุมที่คล่องตัวบนเส้นทางแข่งที่คดเคี้ยว นอกจากนี้ ชอคอับชุดใหม่ยังเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน และทำให้มีเสถียรภาพในการควบคุมที่เหนือชั้นยิ่งขึ้นบนเส้นทางสมบุกสมบัน
ริฟัต ซุงการ์ กล่าวว่า “นักแข่งแรลลีต้องควบคุมรถผ่านโค้งมากมายที่แตกต่างกัน ดังนั้นรถแข่งแรลลีจึงต้องมีสมรรถนะ และการขับขี่ที่เป็นเลิศ ซึ่งต้องตอบสนองได้ดั่งใจ ทนทาน และไว้ใจได้บนถนนที่ขรุขระ ผู้นำทางที่ดีที่สามารถนำทางได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว ล้วนแต่มีผลต่อชัยชนะ”
ชยพล โยธา ซึ่งได้เข้าร่วมการทดสอบความแกร่งในเดือนมิถุนายนด้วย ให้การตอบรับในเชิงบวก หลังจากได้ทดลองขับรถแข่งที่ได้รับการปรับแต่งแล้ว ด้วยความเร็วที่เทียบเท่ากับการแข่งขันจริง “ความเร็วไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในการแข่งขันแรลลี ชัยชนะต้องมาจากความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างนักแข่ง และตัวรถ รวมถึงการควบคุมจังหวะการเร่ง และลดความเร็วอย่างเหมาะสม เรายืนยันว่ารถแข่ง TRITON RALLY CAR ได้รับการปรับแต่งอย่างยอดเยี่ยม และตอบสนองการสั่งการของผู้ขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ”
ฮิโรชิ มาซูโอกะ ผู้อำนวยการ ทีม MITSUBISHI RALLIART กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับนักแข่งที่มีความสามารถสูงเข้าสู่ทีมของเรา ริฟัต มีประสบการณ์คร่ำหวอดในการแข่งแรลลี ประเภทสปรินท์ ดังนั้นหากเราทำงานเป็นทีมเดียวกัน ร่วมกันบริหาร และวางแผนการขับในการแข่งขันระยะทางไกลแบบครอสส์คันทรีได้ดี ริฟัต จะทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างแน่นอน ชยพล มีประสบการณ์มากมายในการแข่งครอสส์คันทรีแรลลี และยกระดับฝีมือขึ้นทุกครั้งที่ลงแข่ง ดังนั้นผมจึงคาดหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดี สำหรับรถแข่ง TRITON ได้ผ่านการทดสอบความแกร่งมาแล้วถึง 2 ครั้ง ทำให้เรามองเห็นถึงจุดที่ควรปรับปรุง และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เราจะเดินหน้าทำการทดสอบอย่างต่อเนื่องในเดือนพฤศจิกายน ก่อนการแข่งขัน ASIA CROSS COUNTRY RALLY แต่ปัจจุบันรถแข่ง TRITON มีความพร้อมแล้ว และผมเชื่อว่านักแข่งจะสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จ”
ทีม MITSUBISHI RALLIART
ผู้อำนวยการทีม: ฮิโรชิ มาซูโอกะ (MITSUBISHI MOTORS)
เจ้าของทีม: ชยุส ยังพิชิต (ทันท์ สปอร์ต)
ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค: ก่อพงษ์ อมาตยกุล (ทันท์ สปอร์ต)
ฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค (ตัวถัง และแชสซีส์): ยาสุโอะ ทานากะ (MITSUBISHI MOTORS)
ฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค (เครื่องยนต์): ทาคาชิ ชิบายามะ (MITSUBISHI MOTORS)
นักแข่ง และผู้นำทาง
ริฟัต ซุงการ์
จาการ์ตา อินโดนีเซีย
เกิด: 22 ตุลาคม 2521 (อายุ 43 ปี)
ประวัติการแข่งขัน: ริฟัต เป็นหนึ่งในนักแข่งรถชั้นแนวหน้าของอินโดนีเซีย เขาคว้าชัยชนะการแข่งขัน INDONESIAN SPRINT RALLY CHAMPIONSHIP ในปี 2540 และรั้งตำแหน่งผู้ชนะการแข่งขัน INDONESIA RALLY CHAMPIONSHIP 3 สมัยติดต่อกัน จนถึงปี 2545 โดยในปี 2555 เขาได้รับเลือกให้เป็นบแรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ MITSUBISHI MOTORS KRAMA YUDHA SALES INDONESIA (MMKSI) ก่อนที่ในปี 2562 และ 2564 เขาจะคว้าชัยชนะประเภทโอเวอร์ออลล์ ในการแข่งขัน INDONESIAN SPRINT RALLY CHAMPIONSHIP ด้วยรถ MITSUBISHI XPANDER (มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์)
ผู้นำทาง: ชูพงศ์ ชัยวรรณ (ประเทศไทย)
ชยพล โยธา
อุดรธานี ประเทศไทย
เกิด: 16 สิงหาคม 2530 (อายุ 35 ปี)
ประวัติการแข่งขัน: ชยพล คว้าชัยชนะมากมายนับตั้งแต่ปี 2555 รวมถึงการแข่งขัน THAILAND SUPER SERIES และ RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP โดยในปี 2562 เขาชนะเลิศการแข่งขัน THAILAND SUPER SERIES ในกลุ่มซูเพอร์คาร์ จีทีซี และการแข่งขันรายการอื่นๆ
ผู้นำทาง: พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ (ประเทศไทย)
ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล
เชียงใหม่ ประเทศไทย
เกิด: 29 พฤศจิกายน 2505 (อายุ 59 ปี)
ประวัติการแข่งขัน: ด้วยประสบการณ์ในสนามแข่งขันที่ยาวนานกว่า 30 ปี ศักดิ์ชัย คว้าแชมพ์การแข่งขัน MITSUBISHI GYMKHANA CHALLENGE RALLIART CUP ปี 2532 ชนะการแข่งขันรอบแรกของ PENNZOIL RALLY CHAMPIONSHIP ปี 2534 ในภาคเหนือของประเทศไทย และยังชนะเลิศการแข่งขันอีกหลายประเภท เขาคุ้นเคยกับรถ MITSUBISHI และเคยขับรถแข่ง MITSUBISHI PAJERO (มิตซูบิชิ ปาเจโร) ลุยศึก DAKAR RALLY ปี 2539
ผู้นำทาง: กิติศักดิ์ กลิ่นจันทร์ (ประเทศไทย)
แฟนพันธุ์แท้ RALLIART ติดตามชม และเชียร์ ผ่านเพจการแข่งขัน ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2022 ของ MITSUBISHI MOTORS เพื่อรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันทีม MITSUBISHI RALLIART และรถแข่ง พร้อมชมแกลอรีภาพ วีดีโอ และเนื้อหาต่างๆ ได้ที่เวบไซท์ ASIA CROSS COUNTRY RALLY (AXCR): https://library.mitsubishi-motors.com/axcr2022_ralliart/
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2565
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/426413