ยอดผู้ผลิตรถหรูของเมืองเบียร์ได้ออกแบบพแลทฟอร์มแบบใหม่ ที่สามารถใช้ได้ทั้งกับรถติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน รถติดตั้ง PLUG-IN HYBRID หรือไฮบริดชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ และรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ ตั้งชื่อว่า NEUE KLASSE PLATFORM และกำหนดไว้ว่าจะทำรถแนวคิด 3 คัน ที่ใช้พแลทฟอร์มแบบใหม่นี้ คันแรก คือ BMW I VISION CIRCULAR (บีเอมดับเบิลยู ไอ วิชัน เซอร์คูลาร์) ซึ่งเน้นการผลิตโดยใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้งานได้ใหม่ และอวดตัวที่งาน IAA MOBILITY หรือมหกรรมยานยนต์มิวนิค เมื่อเดือนกันยายน 2021 (โปรดอ่าน “ระเบียงรถใหม่” ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2021) คันนี้ ซึ่งเน้นการออกแบบตัวถัง และระบบดิจิทอลเป็นคันที่ 2 (ชื่อ DEE ย่อจาก DIGITAL EMOTIONAL EXPERIENCE หรือประสบการณ์สุดเร้าใจทางดิจิทอล) ส่วนคันที่ 3 ซึ่งเน้นเทคโนโลยีระบบขับ และแบทเตอรี จะตามมาภายในปี 2023 นี้
เป็นรถแนวคิดในรูปลักษณ์ของรถเก๋งซีดานขนาดกลาง ซึ่งมีหน้ารถสั้น มีช่วงฐานล้อยาว และแทบไม่มีช่วงยื่นหน้ายื่นหลังเลยดังที่เห็นในภาพ ตัวถังภายนอกที่ดูเรียบ สะอาด และไม่มีเส้นสายให้เกะกะสายตา มีจุดสะดุดตาที่สมควรกล่าวถึงอยู่ 2 จุด คือ การแทนที่แผงกระจังหน้ารูปไตคู่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยี่ห้อนี้ ด้วยแผงดิจิทอลเรียวบาง 2 ชุด แต่ละชุดบรรจุไฟหน้าแอลอีดีรูปแท่งขนานไว้ด้วย กับดวงโคมไฟท้ายที่ดูแปลกจากรถทั่วๆ ไป และมีลักษณะการออกแบบคล้ายกับด้านหน้า
ไม่มีการระบุรายละเอียดของระบบขับ แต่สิ่งที่มีอยู่เต็มไปหมดภายในตัวถังของรถแนวคิดคันนี้ อุปกรณ์ดิจิทอลสารพัดสารพัน ตัวอย่าง คือ ระบบ HEAD-UP DISPLAY ที่แสดงข้อมูลลอยอยู่ตรงหน้าเต็มขนาดความกว้างของกระจกบังลมหน้า 
