BMW X6 ที่ออกจำหน่ายไปแล้วรวม 3 รุ่น โดยใช้โรงงานซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองสปาทันเบิร์ก ในรัฐเซาธ์แคโรไลนา ของสหรัฐอเมริกาเป็นที่ผลิต เป็นรถที่กล่าวได้ว่า คือ รถ BMW X5 (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5) ที่เปลี่ยนส่วนท้ายของตัวถังให้มีรูปลักษณ์เหมือนรถเก๋งคูเป พร้อมกับเปลี่ยนชื่อรุ่น ชื่ออนุกรม ผู้ผลิตไม่เรียกรถแบบนี้ว่า SUV (SPORTS UTILITY VEHICLE) หรือ SAV (SPORTS ACTIVITY VEHICLE) แต่ทำให้ดูแปลก และมีความแตกต่าง โดยบอกว่าเป็น SAC (SPORTS ACTIVITY COUPE)
เป็นรถรุ่นใหม่ซึ่งไม่ใช่ใหม่แท้เช่นกัน แต่เป็นรถรุ่นปัจจุบันซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อปี 2018 และเพิ่งได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” เป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งในส่วนตัวถัง และขุมพลังขับเคลื่อนเหมือนรถ BMW X5 ที่กล่าวไปแล้ว จึงกล่าวโดยสรุปได้เช่นกันว่า รถรุ่นใหม่ที่ผ่านการปรับปรุงแบบ “ยกหน้า” ช่วงกึ่งกลางชีวิตนี้ มีแต่รถติดตั้งระบบ 48V MILD HYBRID และรถติดตั้งระบบ PLUG-IN HYBRID เท่านั้น ไม่มีรถติดตั้งแต่เครื่องยนต์สันดาปภายในเพียงลำพัง
รถที่กำลังจะเริ่มการจำหน่ายในเมืองแม่ คือ เยอรมนี มีให้เลือกเพียง 3 โมเดล คือ BMW X6 XDRIVE40I (เบนซิน MILD HYBRID 280+9 กิโลวัตต์/381+12 แรงม้า) BMW X6 M60I XDRIVE (เบนซิน MILD HYBRID 390+9 กิโลวัตต์/530+12 แรงม้า) และ BMW X6 XDRIVE30D (ดีเซล MILD HYBRID 210+9 กิโลวัตต์/286+12 แรงม้า) ทุกโมเดลส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หน้า และคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC SPORT
ค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนี เริ่มต้นที่ 93,400 ยูโร หรือประมาณ 3.46 ล้านบาทไทย 
