นับเป็นรถแนวคิดที่รังสรรค์ขึ้นอย่างเร่งด่วน ในยุคที่ค่ายนี้มี ANDREAS MINDT (อันดเรอัส มินด์ท์) นักออกแบบชาวเยอรมัน ซึ่งเพิ่งย้ายสังกัดจาก BENTLEY (เบนท์ลีย์) เป็นนายใหญ่ด้านการออกแบบ ใช้เวลาในการออกแบบ/พัฒนาเพียง 6 สัปดาห์ โดยใช้พแลทฟอร์มขับล้อหน้าที่เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อใช้กับรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ และตั้งชื่อว่า MEB ENTRY (เอมอีบี เอนทรี) เป็นพื้นฐาน มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เป็น AFFORDABLE EV หรือรถพลังไฟฟ้าซื้อหาได้ง่าย เพราะราคาไม่แพง และใช้คำโฆษณาประชาสัมพันธ์ดังที่เห็นในภาพ ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ห้องโดยสารกว้างขวางประดุจรถกอล์ฟ ราคาค่าตัวซื้อหาได้ง่ายเหมือนรถ POLO”
ตัวถังซึ่งยาว 4.050 ม. กว้าง 1.812 ม. สูง 1.530 ม. และมีช่วงฐานล้อยาว 2.600 ม. มีรูปทรงองค์เอวสไตล์เดียวกับรถขนาดเล็ก 2 อนุกรม ที่อยู่ในสายการผลิตปัจจุบัน คือ VOLKSWAGEN POLO (โฟล์คสวาเกน โพโล) และ VOLKSWAGEN GOLF (โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ) มีช่วงฐานล้อยาว แต่มีช่วงยื่นหน้า และยื่นหลังค่อนข้างสั้น กับมีห้องเก็บของท้ายรถที่จุถึง 490 ลิตร และจะเพิ่มเป็น 1,330 ลิตร เมื่อพับราบเบาะหลัง
ติดตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 166 กิโลวัตต์/226 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับแบทเตอรีขนาดความจุ 56 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งการชาร์จไฟ 10-80 % แบบเร่งด่วนด้วยไฟฟ้ากระแสตรง จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที และการชาร์จไฟเต็มแต่ละครั้ง รถจะวิ่งได้ไกลประมาณ 450 กม. เมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTP นับเป็นรถพลังไฟฟ้าที่แรง และเร็วพอสมควร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาไม่ถึง 7 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม.
ยักษ์ใหญ่ของเมืองเบียร์ตั้งเป้าหมายไว้ว่า เมื่อมีฐานะเป็นรถตลาด หรือรถผลิตจำหน่ายอย่างสมบูรณ์แบบ และเริ่มการจำหน่ายในปี 2026 ดังที่กล่าวแล้ว ค่าตัวเริ่มต้นของรถแบบนี้จะต่ำกว่า 25,000 ยูโร หรือประมาณ 925,000 บาทไทยเท่านั้นเอง หากในเวลานั้นเงินฝรั่ง 1 ยูโร ยังแลกได้ด้วยเงินไทย 37 บาทถ้วน 
