ภัทรกิติ์ : ดีไซจ์นด้านหน้า ไฟหน้า กระจังหน้า ของรถคันนี้ เป็นคาแรคเตอร์ที่ใช้กับ HONDA (ฮอนดา) เจเนอเรชันปัจจุบันทุกรุ่น หน้าตาของ HONDA CR-V (ฮอนดา ซีอาร์-วี) คันนี้มีความลงตัว และสวยกว่ารุ่นอื่นๆ แม้จะมีรุ่นที่สวยกว่านี้ นั่นคือ HR-V (เอชอาร์-วี) เพราะดูทันสมัยกว่า แต่ถ้าเทียบกับ ACCORD (แอคคอร์ด) หรือ CIVIC (ซีวิค) ผมคิดว่าคันนี้ดีไซจ์นได้ดีกว่า สัดส่วนลงตัวไม่ขัดตา จมูกด้านหน้าดูพอดี หากมองเผินๆ พร้อมปิดกระจังหน้า จะรู้สึกว่าเหมือน VOLVO XC60 (โวลโว เอกซ์ซี 60) หรือ XC90 (เอกซ์ซี 90)
อย่างไรก็ตาม มันมีความอนุรักษนิยมมาก เนื่องจาก HONDA ยุคปัจจุบันมีแนวทางการออกแบบที่ชัดเจน และใช้แนวทางเดียวกันกับรถทุกรุ่น ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดี แต่บางครั้งก็ทำให้ขาดแรงบันดาลใจ ดูน่าเบื่อไปหน่อย เปรียบเหมือนไส้กรอกรสชาติเดียวกันต่างแค่ขนาด
ผมอยากให้ HONDA เพิ่มไวยากรณ์ใหม่ๆ เพราะไม่รู้สึกว่ารถคันนี้เป็นรถรุ่นใหม่ ถ้าเจอบนท้องถนนผมคงดูไม่ออกว่านี่เป็นรถปี 2023
อภิชาติ : สัดส่วน และพื้นผิวทำออกมาได้ดี ดีไซจ์นของเส้นสายคงความเป็น HONDA ได้ดี และมีที่มาที่ไป แต่ให้ความรู้สึกนิ่ง ไม่มีอะไรหวือหวา ซึ่งถ้าเอาไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง ถือว่าดูเรียบร้อยไปหน่อย
กระจังหน้ากับไฟหน้าแบบแอลอีดีมีความลงตัวอย่างมีคาแรคเตอร์ แม้จะดูนิ่งไปหน่อย ส่วนด้านล่างมีความซับซ้อนอยู่บ้าง แต่ยังไม่ทำให้รู้สึก WOW
ภายใน
ภัทรกิติ์ : ดีไซจ์นภายในของคันนี้ไม่ทำให้หัวใจผมเต้นเร็วขึ้น อาจจะดูดีมากถ้ามันออกมาในปี 2015 จอกลางดูไม่เร้าใจ เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนที่พูดน้อย วางใจได้ แต่คุยไม่เก่ง แน่นอนว่ามันใช้งานได้ดี แต่มันคือเบสิคที่รถในเซกเมนท์เดียวกันทุกคันควรต้องเป็น
อภิชาติ : ภายในคันนี้ เรียบง่าย ไม่หวือหวา ไม่ต่างอะไรกับภายนอกเลย แม้จะมีการเพิ่มฟังค์ชันใหม่ๆ แต่รายละเอียดอื่นๆ แทบไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นให้พูดถึงเท่าไรนัก
ภาพรวม
ภัทรกิติ์ : รถคันนี้ไม่ใช่รถที่ทำให้หัวใจเต้นแรง หรือมีรสชาติ ทั้งภายนอก และภายใน เหมือนเพื่อนที่คุยไม่สนุก แต่ก็ไปกับเราได้ยาวๆ ไม่ใช่รถที่เร้าใจอะไร แต่ก็ใช้งานไปได้ในทุกที่
อภิชาติ : การดีไซจ์น และรายละเอียดต่างๆ ดูเรียบง่าย ไม่มีอะไรหวือหวา แต่ทุกอย่างดีหมด ขาดแค่รสชาติ และเสน่ห์ที่ชัดเจน 
