บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด เปิดตัว LAMBORGHINI URUS SE (ลัมโบร์กินี อูรุส เอสอี) ซูเพอร์เอสยูวีระบบ PHEV รุ่นแรกของ LAMBORGHINI
ไฟหน้า MATRIX LED ออกแบบฝากระโปรงทรงใหม่แบบ FLOATING DESIGN สำหรับส่วนท้ายมีการจัดสรรพื้นที่เก็บสัมภาระใหม่ ไฟท้ายรูปตัว “Y” และดิฟฟิวเซอร์หลังสปอร์ทมากยิ่งขึ้น ส่วนสปอยเลอร์ใหม่ยังทำงานร่วมกับดิฟฟิวเซอร์หลังในการช่วยเพิ่มแรงกดด้านหลังขณะวิ่งด้วยความเร็วสูงเพิ่มขึ้นถึง 35 % เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น URUS S
การตกแต่งภายในนำเสนอฟีเจอร์ใหม่มากมายบริเวณแผงหน้าปัดด้านหน้า และยกระดับภาพลักษณ์รถยนต์น้ำหนักเบาเหมือนกับในรุ่น REVUELTO (เรวูเอลโต)
หน้าจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วซึ่งใหญ่กว่ารุ่นเดิม ถูกติดตั้งไว้บริเวณกลางแผงหน้าปัด และมอบการแสดงผลกราฟิค HUMAN MACHINE INTERFACE (HMI) นอกจากนี้ ยังออกแบบแผงปุ่มกดแบบกลไกเพื่อให้ได้สัมผัสของการกดที่สมจริง
URUS SE ที่มาในแบบ PHEV เครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร วี 8 สูบ 620 แรงม้า (456 กิโลวัตต์) และแรงบิดสูงสุด 81.6 กก.-ม. (800 นิวตันเมตร) ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังไฟฟ้า 192 แรงม้า (141 กิโลวัตต์) และแรงบิด 49.3 กก.-ม. (483 นิวตันเมตร) กำลังรวม 800 แรงม้า (588 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รตน. และแรงบิดรวม 96.9 กก.-ม. (950 นิวตันเมตร) ที่ 1,750-5,750 รตน. คิดเป็นอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลัง 3.13 กก./แรงม้า
อัตราเร่งจาก 0 -100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.4 วินาที และจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียง 11.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 312 กม./ชม.
โหมดการขับขี่ของ URUS ทั้ง 6 โหมด คือ STRADA, SPORT, CORSA, NEVE, SABBIA และ TERRA การทำงาน ELECTRIC PERFORMANCE STRATEGIES (EPS) อีก 4 แบบ คือ EV DRIVE, HYBRID, PERFORMANCE และ RECHARGE
ระบบ EV DRIVE สามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 60 กม. และเร่งความเร็วสูงสุดที่ 130 กม./ชม. เมื่อทำความเร็วสูงกว่านี้ หรือเมื่อผู้ขับต้องการแรงบิดที่มากกว่าระดับสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องยนต์ V8 ก็จะเข้ามาสนับสนุนการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า
LAMBORGHINI URUS SE ราคาเริ่มต้นที่ 24,980,000 บาท
เครื่องยนต์ (แรงม้า/รตน.) 620/6,000
แรงบิดเครื่อง (กก.-ม./รตน.) 81.6/2,250-4,500
มอเตอร์ไฟฟ้า (แรงม้า) 192
แรงบิดมอเตอร์ (กก.-ม.) 49.3
กําลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 800/6,000
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 8
ราคา (บาท) 24,980,000
บทความแนะนำ