พิเศษ
11 รถต้นแบบที่โลกต้องรอ !
เพื่อฉลองโอกาสทองที่นิตยสาร "4 WHEELS" ครบ 11 ปี เซคชันนี้เราจึงรวบรวม 4 เรื่องเด่น
ที่คัดพิเศษเพื่อคุณผู้อ่านโดยเฉพาะ เรื่องที่รวบรวมมานั้น แน่นอนว่า ต้องมีเรื่องของรถต้นแบบ
หรือรถแนวคิดรุ่นใหม่ๆ มาแนะนำ เราจะมาดูกันว่า รถต้นแบบแต่ละคันต่อไปนี้ มีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน !
ACURA RD-X
เอสยูวี หลุดโลก
อคูรา คือชื่อทางการค้าของ ฮอนดา ใน สหรัฐอเมริกา รถที่พะยี่ห้อนี้ แน่นอนว่า ต้องมาจากมันสมอง ฝีมือ
และประสบการณ์อันช่ำชองของวิศวกร ฮอนดา อาร์ดี-เอกซ์ เป็นรถเอสยูวี ที่มีหน้าตาล้ำสมัย เส้นสายรอบคัน
ดูทะมัดทะแมง โป่งล้อและด้านข้างดูสะใจกับเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว เร้าใจ ด้านหน้างุ้มลง ฝากระโปรงหน้ามีสันนูน
ไฟหน้าเรียวยาวซุกซ่อนอย่างลงตัว บานประตูแบบเปิดออก คล้ายตู้เสื้อผ้า
ภายในห้องโดยสาร ดีไซจ์นแบบไม่เหมือนใคร เริ่มจากแผงหน้าปัดที่ออกแบบคล้ายยานอวกาศมากกว่ารถยนต์
ความกว้างขวางของเบาะนั่ง สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้มากกว่าที่คิด
แถมยังมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระภายในมากเกินตัว ส่วนเครื่องยนต์เป็นเครื่อง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.4 ลิตร
ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า แฟนๆ อคูรา คงต้องรออีกหลายปี เพราะยังไม่มีกำหนดการผลิตเพื่อจำหน่าย
[table]ข้อมูลจำเพาะ อคูรา อาร์ดี-เอกซ์
เครื่องยนต์, เบนซิน 4 สูบ
,DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี), 2400
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.), 250/-
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), -/-
ระบบขับเคลื่อน, สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์[/table]
DODGE M 80
พิคอัพต้นแบบย้อนยุค
ชื่อเสียงของ ดอดจ์ เป็นที่รู้จักดีในเมืองคาวบอย โดยเฉพาะในแวดวงชาวพิคอัพ รถแนวคิดคันที่เห็นอยู่นี้ คือ ดอดจ์
เอม 80 สร้างขึ้นโดยอาศัยแนวคิดของรถพิคอัพ ในยุค 70 ซึ่งเป็นยุคทองของ จีพ แวกอนเนียร์ และ ดอดจ์ ไรเดอร์
ดอดจ์ เอม 80 เป็นการผสมผสานดีไซจ์นความเก๋าของหน้าตาทรงไฟกลมคู่เ
ข้ากับเส้นสายลายโค้งมนที่พยายามขัดเกลาให้ดูกลมกลืนตลอดคัน โป่งล้อสีดำขนาดใหญ่ทั้งสี่ล้อ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้
เอม 80 เป็นพิคอัพ ที่ดูทันสมัย ส่วนภายในนั้น ออกแบบโดยนำโลหะเงินมาตกแต่ง
ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารดูคลาสสิค
เครื่องยนต์เป็นเครื่อง วี 6 ความจุ 3.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า (157 กิโลวัตต์) และมีแรงบิดสูงสุด 32.5 กก.-
ม. (319 นิวตันเมตร) ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์
ที่ทดเฟืองท้ายให้มากเกินตัว ดอดจ์ เอม 80 สามารถทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาแค่ 8 วินาที !
เชื่อว่าพิคอัพ สายพันธุ์นี้จะถูกผลิตออกขายในเร็วๆ นี้
[table]ข้อมูลจำเพาะ ดอดจ์ เอม 80
เครื่องยนต์, ดีเซล วี 6
ความจุ (ซีซี), 3700
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.) ,210/-
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 32.5/-
ระบบขับเคลื่อน, สี่ล้อ พาร์ทไทม์[/table]
FORD F350 TONKA
พิคอัพมหาโหด
รถพิคอัพแนวคิดของ ฟอร์ด คันนี้ สร้างได้บึกบึนใกล้เคียงกับรถบรรทุกจริง ความพิเศษของ ทนกา รุ่นนี้อยู่ที่ว่า
เป็นเวอร์ชันที่ฉลองครบ 50 ปี ของ ทนกา ด้วยสีเหลืองสุดแสบสันต์ หน้าตาทะมึน กระจังหน้าขนาดใหญ่
แวววาวด้วยโครเมียม พร้อมชุดไฟหน้าทรงเหลี่ยมที่ดูแปลกตา และมีเส้นสายด้านข้างบึกบึนทุกมุมมอง
เครื่องยนต์ที่ได้รับการบรรจุลงใน ทนกา เป็นเครื่องดีเซล วี 8 32 วาล์ว ความจุ 5,954 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 350 แรงม้า
ที่ 3,300 รตน. (261.0 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 83.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. (814
นิวตันเมตร) ถือว่ามหาศาลทุกขุมขนจริงๆ ฟอร์ด เอฟ 350 ทนกา เป็นพิคอัพพันธุ์อึด ต้นตระกูลรถพิคอัพ ฟูลล์ไซส์
ที่โลกเคยมี และบัดนี้มันมีอายุครบ 50 ปีแล้ว ถ้าเปรียบเป็นคน ก็รุ่นคุณปู่ แต่ขอโทษที ! มันเป็นคุณปู่ซู่ซ่า
[table]ข้อมูลจำเพาะ ฟอร์ด เอฟ 350 ทนกา
เครื่องยนต์, ดีเซล วี 8 32 วาล์ว
ความจุ (ซีซี), 5954
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.), 350/3300
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 83.0/2000
ระบบขับเคลื่อน, สี่ล้อ พาร์ทไทม์[/table]
GMC TERRA 4
พิคอัพ ไฮเทค
ค่ายจีเอมซี ผู้ผลิตรถพิคอัพยักษ์ใหญ่ ของ สหรัฐอเมริกา เผยโฉมรถพิคอัพต้นแบบ เทอร์รา 4
ที่ผสานเอารถแนวคิดเอสยูวี รุ่น เทอร์รา ครอสส์ และพิคอัพ เทอร์ราดีน (TERRADYNE) เข้าไว้ด้วยกัน
หน้าตาจึงออกมาแนวหวานๆ ไม่ดุดัน แต่เส้นสายรอบคัน งดงามลงตัว กระจังหน้าแนวนอนเรียบง่าย มีขนาดใหญ่
เทอร์รา 4 เป็นพิคอัพ 4 ประตู ที่บรรจุไฮเทคโนโลยีมากมาย
เครื่องยนต์ใช้ของวอร์เทค วี 8 ความจุ 5.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 325 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ
พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ฟูลล์ไทม์ แบบปรับอัตโนมัติเช่นกัน
[table]ข้อมูลจำเพาะ จีเอมซี เทอร์รา 4
เครื่องยนต์, เบนซิน วี 8
ความจุ (ซีซี), 5300
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.), 325/-
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), -/-
ระบบขับเคลื่อน, สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์[/table]
HUMMER H 2
ตำนานบทใหม่ของสุดยอดรถลุย
ฮัมเมอร์ ในยุคแรกๆ นั้น เป็นรถเพื่อใช้ในภารกิจของกองทัพบก สหรัฐอมเริกา
ต่อมามีการผลิตเพื่อจำหน่ายให้กับพลเรือน จนกลายเป็นรถลุยที่นักเล่นรถโฟร์วีลดไรฟ หลายคนสะสมไว้ในคอล
เลคชัน ตำนานความยิ่งใหญ่ของ ฮัมเมอร์ เอช 1 เป็นที่เกรียงไกรสนั่นปฐพี จนต้องมีทายาทรุ่นใหม่ "เอช 2"
ตามออกมา ความพิเศษของ เอช 2 คือ ถูกออกแบบมาเพื่อจำหน่ายให้กับพลเรือน โดยที่ไม่อิงกับกองทัพ
ฉะนั้นหน้าตาของ เอช 2 จึงแพรวพราวด้วยชุดโครเมียม มากขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งมาดดุดัน ตัวถังขนาดใหญ่โตเช่นเดิม
เครื่องยนต์ที่วางใน เอช 2 เป็นเครื่องเบนซิน วี 8 OHV วอร์เทค ความจุ 5,967 ซีซี ให้กำลังสูงสุดแค่ 325 แรงม้า
เท่านั้นเอง ส่วนแรงบิดสูงสุด ทำได้ที่ 53.2 กก.-ม. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ส่วนภายในเน้นความหรูหรา ขณะเดียวกันอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่างจากรุ่นแรกราวฟ้ากับดิน
เอช 2 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2543 ขณะนี้แผนการวางจำหน่ายเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยจะเริ่มจำหน่ายช่วงต้นปี 2546
[table]ข้อมูลจำเพาะ ฮัมเมอร์ เอช 2
เครื่องยนต์, เบนซิน วี 8 OHV
ความจุ (ซีซี), 5967
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.), 325/5200
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 53.2/3600
ระบบขับเคลื่อน, สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์[/table]
ISUZU AXIOM
ซามูไร ครอสส์คันทรี
หลังจากรอคอยมานาน แฟนๆ อีซูซุ ก็ได้เฮ เมื่อ อีซูซุ ตัดสินใจผลิตเอสยูวี รุ่นใหญ่ แอกเซียม และเปิดตัวจำหน่ายใน
สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศแรกในโลก
หน้าตาของ แอกเซียม ได้รับอิทธิพลมาจากรถต้นแบบ ZACCAR ทำให้ดูดุดัน ส่วนเส้นสายด้านข้างลงตัว
เข้มทุกมุมมอง ตั้งแต่หัวจรดท้าย เครื่องยนต์ที่วางใน แอกเซียม เป็นเครื่องเบนซิน วี 6 3.5 ลิตร
เป็นเครื่องที่ยกมาจาก ทรูเพอร์ และมีการปรับแต่งใหม่ทำให้ได้กำลังสูงสุด 233 แรงม้า ที่ 5,400 รตน. แรงบิดสูงสุด
31.7 กก.-ม. ที่ 3,000 รตน. พร้อมกับมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ TOD (TORQUE ON DEMAND) แอกเซียม
มีจำหน่ายเฉพาะใน สหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น เท่านั้น ล่าสุด แอกเซียม มีเวอร์ชันพิเศษ แบบเปิดประทุน
(CABRIO)
[table]ข้อมูลจำเพาะ อีซูซุ แอกเซียม
เครื่องยนต์ เบนซิน วี 6 DOHC 24 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 3,494
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.) 233/5,400
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 31.8/3,000
ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์[/table]
ช่วงศตวรรษที่ 20 ชื่อของ ไครสเลอร์ จีพ เป็นที่กล่าวขวัญถึงบ่อยที่สุด
โดยเฉพาะรถต้นแบบที่มีการพัฒนาแบบไร้ขีดจำกัด เช่นเดียวกับ จีพ คอมพาสส์ ต้นแบบรถเอสยูวี หน้าสำอาง ที่ จีพ
เพิ่งเปิดตัวในมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ บ้านเกิดของ จีพ
คอมพาสส์ ถูกออกแบบให้มีหน้าตาที่ละเมียดละไมมากขึ้น มองดูไม่กร้าวแบบ จีพ ยุคก่อนๆ
โดยเฉพาะกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ออกแบบเป็นชิ้นเดียวกับฝากระโปรง และยังคงรักษาเอกลักษณ์เดิมของ จีพ
ไว้ครบถ้วน ส่วนด้านท้ายรถ มีเสน่ห์ให้ชวนมองไม่แพ้ด้านหน้า ภายในห้องโดยสาร ดูหรู สุขุมด้วยโทนสีดำ
แผงหน้าปัดเรียบง่าย มาตรวัดทรงกลม 4 วง ทำให้ดูสปอร์ท มากขึ้น
เครื่องยนต์ที่วางใน คอมพาสส์ เป็นเครื่องเบนซิน วี 6 ความจุ 3.7 ลิตร กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 32.5
กก.-ม. และทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 9 วินาที มีกำหนดออกขายแล้ว อย่างช้าสุดภายในปี 2548
ข้อมูลจำเพาะ จีพ คอมพาสส์
เครื่องยนต์ เบนซิน วี 6
ความจุ (ซีซี) 3,700
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.) 210/-
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 32.5/-
ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์
LAND ROVERY NEW 2003 DISCOVERY
สุดยอดรถเอสยูวี จากเมืองผู้ดี
แลนด์ โรเวอร์ เผยโฉมรถลุยพันธุ์ล่าสุด ดิสคัฟเวอรี ปี 2547 โดยรุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ตั้งแต่กระจังหน้า
มีไฟตัดหมอกดวงกลมฝังอยู่ในกันชนหน้า จุดเด่นสุดของรุ่นนี้ อยู่ที่ไฟหน้าชุดใหม่ ที่ออกแบบสไตล์เดียวกับ เรจน์
โรเวอร์ ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัว
เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นเครื่องเบนซิน วี 8 และดีเซล TD5 รุ่นทอพสุดวางเครื่องยนต์ขนาด 4.6 ลิตร ส่วนระบบรองรับ
และระบบห้ามล้อ มีการปรับปรุงใหม่ ให้มีสมรรถนะในการขับขี่บนทางวิบากที่ดีขึ้น
นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มอุปกรณ์พาร์กิงเซนเซอร์ ที่ช่วยให้ขับรถเข้าจอดในที่แคบๆ ได้สะดวกขึ้น พร้อมกับมีรูฟ ยาร์
แบบใหม่ที่ใช้งานสารพัดประโยชน์ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น
ข้อมูลจำเพาะ แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี 2003
เครื่องยนต์ เบนซิน วี 8
ความจุ (ซีซี) 4,600
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.) -/-
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) -/-
ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์
MITSUBISHI PAJERO EVOLUTION 2+2
รถแนวคิดสุดขอบโลก
มิตซูบิชิ ปาเจโร เอโวลูชัน 2+2 เป็นรถต้นแบบ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อแสดงสมรรถนะ และดีไซจ์นที่ล้ำยุค
แต่ยังคงไว้ด้วยกลิ่นอายของรถสปอร์ท เอสยูวี
รถต้นแบบคันนี้ เป็นผลงานของทีมนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่ผสานดีไซจ์นความเป็นมิตซูบิชิ และแนวคิดของรถเอสยูวี
ยุคใหม่ หน้าตามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำกับ เอโวลูชัน รุ่นใดๆ
มีการผสานกันระหว่างหน้าตาที่ดุดันกับเส้นสายที่โค้งมน รูปทรงของตัวรถ มองดูเหมือนรถสปอร์ท สองประตู
แต่ถูกยัดเหยียดลงในบอดี ที่บึกบึนแข็งแกร่งสไตล์ยานยนต์กิจกรรมกลางแจ้ง โป่งล้อขนาดใหญ่ทั้งสี่ล้อ
ช่วยเสริมมาดหล่อให้ดูกร้าวขึ้น ด้านหลังอวบอั๋นด้วยบั้นท้ายขนาดใหญ่ โค้งงอและเว้าเข้าไปในตัวถัง
พร้อมติดสปอยเลอร์ ขนาดกำลังดี ถัดขึ้นไปมีไฟเบรคดวงที่สาม ดีไซจ์นเป็นหนึ่งเดียวกับหลังคา
ส่วนห้องโดยสารภายใน ออกแบบเป็นสี่ที่นั่ง เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับการเดินทาง
ถึงแม้ตัวรถจะมีแค่สองประตู แต่ก็กว้างขวางพอสำหรับผู้ใหญ่สี่คน สำหรับเครื่องยนต์ วิศวกร มิตซูบิชิ
ตัดสินใจเลือกเครื่อง วี 8 ความจุ 4.7 ลิตร แต่ยังไม่ระบุแรงม้าและแรงบิด เชื่อว่ามีสมรรถนะที่เร้าใจ
เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ SELECT 4WD ที่พัฒนาใหม่
พร้อมกลไกควบคุม AYC (ACTIVE YAW CONTROL) และ ACD (ACTIVE CENTRE DIFFERENTIAL)
สำหรับการขับเคลื่อนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางเรียบสนิทบนไฮเวย์ หรือทะเลทรายในดาการ์
ปาเจโร เอโวลูชัน 2+2 คันนี้ ตระเวนโชว์ตัวไปตามงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ ทั่วโลก ล่าสุดที่
ดีทรอยท์ มันได้รับความสนใจจากผู้ชมที่เป็นแฟน มิตซูบิชิ อย่างท่วมท้น และคาดว่าในไม่ช้านี้
จะมีการผลิตออกจำหน่ายจริง
ข้อมูลจำเพาะ มิตซูบิชิ ปาเจโร เอโวลูชัน 2+2
เครื่องยนต์ เบนซิน วี 8
ความจุ (ซีซี) 4,700
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.) -/-
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) -/-
ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์
NISSAN CROSSBOW
เฮอร์คิวลิสแห่งเกาะญี่ปุ่น
สำหรับรถแนวคิดคันนี้ ไม่เอ่ยถึงไม่ได้แน่นอน ! ครอสส์โบว์ เป็นรถเอสยูวี ต้นแบบที่มีขนาดตัวใหญ่โต
ไซส์ใกล้เคียงกับ ฮัมเมอร์ ด้วยเสน่ห์ของการออกแบบรถทรงสองกล่องในยุคเก่า ทำให้ ครอสส์โบว์
มีเสน่ห์และรายละเอียดที่น่าสนใจ หน้าตาที่ดุดัน เป็นเหลี่ยมสันที่ขัดเกลาบางมุมให้ดูกลมมน
ยังคงให้ความรู้สึกแข็งแต่ไม่กระด้าง กันชนหน้าขนาดใหญ่ ฝังวินช์ ในตัว ชุดไฟหน้าแนวตั้ง แปลกไม่ซ้ำแบบใคร
บานประตูแบบเปิดกว้างจากตรงกลาง ทำให้เข้า/ออกสะดวก
ส่วนภายในมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบ แผงหน้าปัดออกแบบทันสมัย มาตรวัดทรงกลม
มีจุดเด่นที่คันเกียร์ที่ออกแบบเหมือนเกียร์ของเครื่องบิน มีจอแสดงผลการทำงานต่างๆ ชัดเจน
ส่วนรายละเอียดขุมกำลังระบุว่า เป็นเครื่องยนต์ วี 8 แต่ไม่แจ้งแรงม้า แรงบิด ที่แน่ๆ เจ้าครอสส์โบว์
คันนี้จะเป็นเอสยูวี ที่ดูดุดันทั้งหน้าตาและพละกำลังที่เกินร้อย ที่เหลือรอแค่เวลาว่าจะผลิตออกขายจริงหรือไม่ ?
ข้อมูลจำเพาะ นิสสัน ครอสส์โบว์
เครื่องยนต์ เบนซิน วี 8 DOHC
ความจุ (ซีซี) -
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.) -/-
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) -/-
ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์
NISSAN MURANO
เอสยูวี สุดสวย
รถแนวคิดของค่าย นิสสัน คันนี้ ใช้ชื่อว่า มูราโน (MURANO) เป็นรถต้นแบบที่กำลังจะผลิตออกขายใน สหรัฐอเมริกา
ในปี 2546 โดยวิศวกร นิสสัน ตั้งใจออกแบบ มูราโน ให้งามหยดย้อย และเจตนาผลิตให้ มูราโน เป็นรถสปอร์ทเอสยูวี
ที่ดูดีทั้งภายนอกและภายใน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คุณจะได้เห็นทั้งความหรูหรา และสมบุกสมบันอยู่ในร่างทรงเดียวกัน
มูราโน วางเครื่องเบนซิน วี 6 DOHC รหัส VQ35DE ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 255 แรงม้า
ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ CVT (CONTINUOUSLY VARIABLE TRANSMISSION)
ที่พัฒนาใหม่ล่าสุด เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบขั้นบันได แต่ให้ความเร้าใจแบบเกียร์ธรรมดา และมีระบบ VDC
(VEHICLE DYNAMICS CONTROL) พร้อมระบบแทรคชัน คอนโทรล มาช่วยสร้างความมั่นใจทุกสภาพการขับขี่
ส่วนระบบความปลอดภัยนั้น เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยมากมาย ทั้งโครงสร้างนิรภัย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
ระบบช่วยเบรค และอื่นๆ มูราโน ถูกตั้งราคาขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจาะตลาดใน สหรัฐอเมริกา เป็นแห่งแรก
ตั้งราคาไว้ 25,999 เหรียญสรอ. หรือประมาณ 1.12 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสรอ. ประมาณ 43.40
บาท)
ข้อมูลจำเพาะ นิสสัน มูราโน
เครื่องยนต์ เบนซิน วี 6 DOHC 24 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 3,500
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.) 255/5,800
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 34.0/4,400
ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์
ABOUT THE AUTHOR
แ
แอลเอนนิวส์
ภาพโดย : -นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2545
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)