● มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด ● กำลังสูงสุด 210 กิโลวัตต์/286 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 440 นิวทันเมตร/44.9 กก.ม. ● แบทเตอรีความจุ 87.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
XPENG G6 (เสี่ยวเผิง จี 6) มีเส้นสายที่ได้แรงบันดาลใจจากการออกแบบจากนักเขียนนิยายไซ-ไฟ บริเวณประตูแบบ 3 ชั้น มีความกว้างเป็นพิเศษ ช่วยปกป้องแบทเตอรีจากการชนด้านข้างได้ดียิ่งขึ้น และติดตั้งแบทเตอรีเข้ากับโครงสร้างของตัวถัง ชิ้นส่วนด้านหลัง และด้านหลังขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ รองรับแรงกระแทกได้สูงสุดถึง 80 ตัน นอกจากนี้ ยังลู่ลมด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศที่ 0.25 เท่านั้น
XPENG G6 รุ่น STANDARD RANGE (สแตนดาร์ด เรนจ์) มีกำลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์/258 แรงม้า ความจุแบทเตอรี 66.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทำการสูงสุดเมื่อชาร์จเต็ม คือ 505 กม. (NEDC) และรุ่นทอพ LONG RANGE (ลอง เรนจ์) มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 210 กิโลวัตต์/286 แรงม้า ความจุแบทเตอรี 87.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทำการสูงสุดที่ 625 กม. (NEDC) มาพร้อมเทคโนโลยีแบทเตอรี 800 โวลท์ รองรับการชาร์จไฟฟ้าสูงสุดแบบกระแสตรงที่ 280 กิโลวัตต์
ขณะที่ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือการขับขี่ ใช้ชิพประมวลผลประสิทธิภาพสูง นั่นคือ NVIDIA ORIN X ควบคุมการทำงานที่หลากหลายจาก ระบบเรดาร์ 5 ตำแหน่ง ระบบเซนเซอร์อุลทราโซนิค 12 ตำแหน่ง และกล้องมองภาพรอบคันถึง 12 ตำแหน่ง ทำงานร่วมกับระบบใช้งานที่ทันสมัย เช่น ระบบครูสคอนทโรลแปรผัน ระบบหักหลบสิ่งกีดขวางอัตโนมัติ ระบบตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ และระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ
1. XPENG คือ ค่ายรถที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2014 แม้เป็นค่ายรถน้องใหม่ แต่บรรดาผู้ก่อตั้งก็มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย หนึ่งในนั้น คือ HE XIAOPENG (เหอ เสี่ยวเผิง) อดีตผู้บริหาร ALIBABA ในประเทศจีน
2. XPENG G6 ใช้เทคโนโลยีแบทเตอรี 800 โวลท์ มีจุดเด่นที่การชาร์จ DC ได้สูงสุดถึง 280 กิโลวัตต์ (สำหรับสถานีชาร์จไฟฟ้าที่รองรับ) และช่วยให้ระบบไฟฟ้ามีความเสถียรยิ่งขึ้น เป็นเพียงเจ้าเดียวที่ติดตั้งมาในรถยนต์ไฟฟ้าระดับราคาดังกล่าว
3. ในประเทศจีน XPENG G6 มีอีก 1 รุ่นย่อย นั่นคือ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ กำลังสูงสุด 487 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ระยะทำการสูงสุดเมื่อชาร์จแบทเตอรีเต็ม คือ 585 กม. (มาตรฐาน WLTP) และยังมาพร้อมชิพประมวลผลของ NVIDIA ถึง 2 ชุดด้วยกัน