● เครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด-ความจุ 1,498 ซีซี ● กำลังสูงสุด 78 กิโลวัตต์/106 แรงม้า ที่ 6,000-6,400 รตน. ● แรงบิดสูงสุด 127 นิวทันเมตร/13.0 กก.ม. ที่ 4,500-5,000 รตน. ● มอเตอร์ กำลังสูงสุด 96 กิโลวัตต์/131 แรงม้า ที่ 4,000-8,000 รตน. ● มอเตอร์ แรงบิดสูงสุด 253 นิวทันเมตร/25.8 กก.ม. ที่ 0-3,500 รตน. ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติแปรผัน ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า
HONDA HR-V E:HEV (ฮอนดา เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี) ปรับโฉมล่าสุด มาพร้อมทางเลือกสีตัวถังใหม่ นั่นคือ สี SAND KHAKI แบบทูโทนในรุ่น EL (อีแอล) และ RS (อาร์เอส) สำหรับรุนทอพ RS มีการใช้กระจังหน้าแบบใหม่ เน้นสันเหลี่ยมแนวตั้งมากกว่าเดิม ล้อแมกลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ไฟหน้าแบบแอลอีดี อัจฉริยะ หันตามการหมุนมาลัยได้ และไฟท้าย แอลอีดี แนวนอนแบบใหม่
ขุมพลังของ HR-V E:HEV ยังเป็นบลอคเดิมแบบไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 106 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 131 แรงม้า แรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 25.8 กก.ม. พร้อมโหมดขับเคลื่อน คือ NORMAL ECO และ SPORT สามารถปรับระดับการชาร์จไฟฟ้าจากแรงเบรค หรือการชะลอความเร็วได้ 4 ระดับ (ผ่านแพดเดิล ชิฟท์) ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 25.6 กม./ลิตร
ครอสส์โอเวอร์รุ่นนี้ยังคงติดตั้งระบบความปลอดภัย HONDA SENSING ทุกรุ่นย่อย นอกจากนี้ ยังปรับปรุงในส่วนจอแสดงผลหลักให้มีความละเอียด และความคมชัดมากขึ้น รวมถึงระบบกล้องมองภาพด้านหลังมีความคมชัดมากขึ้นเช่นกัน และเครื่องเสียงรองรับการเชื่อมต่อ ANDROID AUTO และ APPLE CAR PLAY แบบไร้สาย เบาะด้านหลังมีการใช้งานที่หลากหลายรูปแบบ
1. HONDA HR-V คือ ครอสส์โอเวอร์ระดับบี-เอสยูวี รุ่นล่าสุดถือเป็นการทำตลาดลำดับที่ 2 (รวมถึงประเทศไทยด้วย) สำหรับบางภูมิภาค เช่น ประเทศญี่ปุ่น จะใช้ชื่อรุ่นว่า VEZEL (วีเซล)
2. ทางขุมพลังของ HR-V มีหลากหลาย โดยรุ่นก่อนหน้านี้มีทางเลือกทั้ง เบนซิน 1.8 ลิตร เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร และไฮบริด 1.5 ลิตร พร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
3. สายพันธุ์ครอสส์โอเวอร์สไตล์เอสยูวีของ HONDA รุ่นใหญ่สุด คือ CR-V (ซีอาร์-วี) ตามด้วย ZR-V (เซดอาร์-วี) ไม่มีจำหน่ายในไทย ตามด้วย HR-V และเล็กสุด คือ WR-V (ดับเบิลยูอาร์-วี)