ข่าวธุรกิจยานยนต์
กระทรวงอุตสาหกรรม เยี่ยมโรงงานชิ้นส่วน
กระทรวงอุตสาหกรรม
เยี่ยมโรงงานชิ้นส่วน
กระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะสื่อมวลชน เยี่ยมชมโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของ บริษัท โชคนำชัย
ออโต้บอดี้ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานต้นแบบในการใช้เทคโนโลยีชั้นสูงของไทย ผลิตแม่พิมพ์ที่มีขนาดตั้งแต่
3-20 ตัน และผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ส่งออกไปจำหน่ายให้กับค่ายรถยนต์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น
และยุโรป โดยได้รับการยอมรับด้านมาตรฐานการผลิตจากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรการสร้างบุคลากรเพื่อป้อนเข้าสู่ระบบการผลิตภายในโรงงาน สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ซึ่งมีเป้าหมายในการ
ผลักดันให้ภาคอุตสาหกรรมไทยเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเน้นด้านการพัฒนาบุคลากรมืออาชีพเข้าสู่
อุตสาหกรรม งานนี้จัดขึ้นที่ โรงงาน โชคนำชัย ออโต้บอดี้ ฯ อ. บางปลาม้า จ. สุพรรณบุรี
กูดเยียร์
เปิดตัวยางรถกระบะ
บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัวยางรถกระบะ "กูดเยียร์ ดูราสปอร์ท"
ยางลุยน้ำรายแรกของรถกระบะเมืองไทย ผลิตด้วยเทคโนโลยี อควาทแรคชัน นวัตกรรมยางรีดน้ำ
สำหรับรถกระบะ ซึ่งสามารถรีดน้ำได้ถึง 22 ลิตร/วินาที พร้อมคุณสมบัติในการยึดเกาะถนนเปียก
เพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ เมื่อต้องเข้าโค้งบนถนนเปียกลื่น รวมทั้งยังรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี
ผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า
ผู้ใช้รถกระบะสำหรับครอบครัว ต้องการยางที่ให้ประสิทธิภาพเหมือนยางรถเก๋ง ปัจจุบันประเทศไทย
มีความต้องการยางสำหรับรถกระบะ 3 ล้านเส้น/ปี งานนี้จัดขึ้นที่ อินช์ คลับ ถ. รัชดาภิเษก
ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น ฯ
เปิดตัว โตโยตา แฮร์ริเออร์ ซากาโต
บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ในเครือบริษัท เบนซ์แจ้งวัฒนะ จำกัด) ผู้นำเข้ารถระดับ
พรีเมียมจากต่างประเทศ เปิดตัว โตโยตา แฮร์ริเออร์ ซากาโต โดยผลิตเพียง 250 คันทั่วโลก และมีเพียง
6 คันในประเทศไทย ออกแบบโดย อันดเรอา ซากาโต ผู้สร้างตำนานการดีไซจ์นรถยนต์ที่ทันสมัย
มีน้ำหนักเบา สไตล์อวองท์-การ์ด รูปลักษณ์ภายนอกได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากวัฒนธรรม
สไตล์อิตาเลียน เครื่องยนต์ 2AZ-FE 4 สูบ DOHC กำลังสูงสุด 118 แรงม้า ซึ่งนำมาจัดแสดงในงาน
มอเตอร์ เอกซ์ตรีม สปอร์ท นอกจากนี้ยังได้นำรถไฮบริด และรถสปอร์ทอีก 8 รุ่น มาจัดแสดง
งานนี้จัดขึ้นที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
บางจาก
เปิดปั๊มพลังงานทดแทน
บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดปั๊มสหกรณ์พลังงานทดแทนครบทุกผลิตภัณฑ์
แห่งแรกของประเทศ ที่ปั๊มสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ จ. สุพรรณบุรี โดยจำหน่ายพลังงานทดแทน
ทั้งไบโอดีเซล แกสโซฮอล 91, 95 ก่อนขยายไปยังปั๊มสหกรณ์บางจากทั้ง 550 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้
กลุ่มเกษตรกรได้ใช้น้ำมันที่มีคุณภาพ ราคาถูก และช่วยลดภาระต้นทุนทางการเกษตร โดยปั๊มสหกรณ์
การเกษตรศรีประจันต์ ตั้งขึ้นมาแล้ว 17 ปี รวมทั้งจัดขบวนรณรงค์รับซื้อน้ำมันพืชใช้แล้ว
เพื่อนำมาผลิตน้ำมันไบโอดีเซล จากประชาชนใน อ. ศรีประจันต์ และ อ. สามชุก จ. สุพรรณบุรี ก่อนสัญจรไปยังจังหวัดอื่นๆ ต่อไป งานนี้จัดขึ้นที่ ปั๊มสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ อ. ศรีประจันต์ จ. สุพรรณบุรี
ปตท.
ตั้งสถานี เอนจีวี
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ลงนามสัญญาจัดตั้งสถานีบริการกาซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอนจีวี)
กับ บริษัท สิริโปรเจ็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด โดยใช้พื้นที่ของโครงการสถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้
(แห่งใหม่) ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี บนเนื้อที่ 2 ไร่ 3 งาน 46 ตารางวา มีกำหนดระยะเวลา 20 ปี ซึ่ง ปตท.
จะใช้พื้นที่ดังกล่าวก่อสร้างสถานีบริการ เอนจีวี สำหรับบริการรถยนต์สาธารณะ รถยนต์ประชาชนทั่วไป และรถโดยสารประจำทาง ของผู้ประกอบการต่างๆ ภายในสถานีขนส่งสายใต้
รวมถึงการให้บริการเสริมอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างครบวงจร เช่น บริการล้าง อัดฉีด ตรวจเชค ซ่อมรถยนต์ ร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านอาหาร คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมให้บริการกลางปี 2550 งานนี้จัดขึ้นที่ ห้องประชุม สำนักงานใหญ่ ปตท. ถ. วิภาวดีรังสิต
ฟอร์ด
มอบทุนสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนโครงการ ร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย
ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ปีนี้มีโครงการที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับทุนสนับสนุนทั้งสิ้น 33 โครงการ รวมมูลค่าเงินสนับสนุนกว่า 2.4 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 13 โครงการ
การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม 8 โครงการ การพัฒนาเด็กและเยาวชน 8 โครงการ และการอนุรักษ์พลังงาน 4
โครงการ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมของ ฟอร์ด ที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนบุคคลหรือองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร ที่ได้ดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาชุมชนของตนเอง งานนี้จัดขึ้นที่ อาคารฐานเศรษฐกิจ ถ. วิภาวดี
เมกไกวส์ (ไทยแลนด์) ฯ
แถลงทิศทางปี 2550
บริษัท เมกไกวส์ (ไทยแลนด์) จำกัด แถลงผลประกอบการปี 2549 พร้อมเผยกลยุทธ์ปี 2550 โดยปี
ที่ผ่านมามีผลประกอบการรวม 130 ล้านบาท เติบโตประมาณ 22 % แบ่งเป็นรายได้จากศูนย์บริการ
35 % ร้านค้า ร้านประดับรถยนต์ 45 % และโรงงานรถยนต์ ดีเลอร์ อู่ 20 % ตั้งเป้าโต 25 % ในปีนี้
พร้อมดำเนินนโยบายต่อเนื่องจากปี 2549 ซึ่งบริษัทแม่วางไว้ให้ คือ การจัดทำเวบไซท์ จัดทำแคทาลอก
BRILLIANT SOLUTIONS เพื่อเป็นคู่มือในการสั่งซื้อสินค้า การจัดกิจกรรม และการโฆษณา
ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังวางแผนเปิดศูนย์บริการเพิ่มอีก 12 ศูนย์ พร้อมเปลี่ยนโลโก
ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม โซฟิเทล เซนทรัล ลาดพร้าว
ยัวซ่า แบตเตอรี่ ฯ
จับรางวัลมอบโชคแก่ลูกค้า
บริษัท ยัวซ่า แบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานจับรางวัลมอบโชคให้แก่ลูกค้า ที่ร่วมสนุก
ในแคมเปญ "สบายใจเพราะใช้ ยัวซา" โดยสมาชิกของ บริษัท คาร์เวิลด์คลับ จำกัด ที่ซื้อแบทเตอรี
ยัวซา และผู้ซื้อแบตเตอรี ยัวซา จาก บริษัท บี-ควิก จำกัด ทุกสาขา มีสิทธิ์ส่งคูปองรายชื่อร่วมลุ้นรางวัล
โทรทัศน์สี จอพลาสมา 42 นิ้ว มูลค่ากว่า 50,000 บาท 1 รางวัล แคมเปญดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เดือน
สค. 2549-31 มค. 2550 และจับรางวัลในวันที่ 15 กพ. 2550 โดยมีตัวแทนจาก บริษัท คาร์เวิลด์คลับ
จำกัด และบริษัท บี-ควิก จำกัด พร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในการจับรางวัล งานนี้จัดขึ้นที่
สำนักงาน บริษัท ยัวซ่า แบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) สุขุมวิท 51
ยามาฮา
แถลงนโยบายปี '50
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงผลประกอบการปี 2549 พร้อมเผยนโยบายปี 2550
ซึ่งบริษัท ฯ ทำยอดขายได้ 465,000 คัน เติบโต 17 % จากปีที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดรวมหดตัวลง 6 %
มีส่วนแบ่งทางการตลาด 24 % โดยตั้งเป้าการเติบโตในปี 2550 ไว้ว่าจะมียอดจำหน่ายรวม 4.65
แสนคัน เท่าปีที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 27 % วางนโยบายรุกตลาดเพิ่มมากขึ้น
ทั้งการสร้างพันธมิตรใหม่ รักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มบริการใหม่ ล่าสุดร่วมกับ บริษัท
ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ออกบัตรเงินสด "ยามาฮาสมาร์ทเพิร์ส" พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "เท่ระเบิด
ชอพสนั่น 2,000 บาท" มอบสิทธิประโยชน์มากมายแก่ลูกค้าผู้ถือบัตร งานนี้จัดขึ้นที่ ร้าน
THE REFLECTION ROOM ซอยอารีย์
โรเบิร์ต บ๊อช ฯ
เลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน
บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ รถญี่ปุ่นและยุโรป เครื่องมือไฟฟ้า
ระบบรักษาความปลอดภัย และเครื่องเสียงติดรถยนต์ BLAUPUNKT จัดงาน "A MATTER OF
BOWLING DELIGHT" การแข่งขันโบว์ลิงกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนและผู้บริหาร
บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช ฯ เนื่องในโอกาสปีใหม่ และฉลองครบรอบ 15 ปี โบช ในประเทศไทย โดยแบ่ง
การแข่งขันเป็นทีมละ 4 คน ร่วมกับผู้บริหารอีก 1 คน ร่วมสร้างความสามัคคี
พร้อมด้วยความสนุกสนาน ปิดท้ายด้วยการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ และการแจกรางวัล งานนี้จัดขึ้นที่ เมเจอร์โบว์ล เซนทรัล เวิร์ลด์ พลาซา
โวลโว
ฉลองครบรอบ 80 ปี
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวแคมเปญพิเศษ VOLVO 80 th ANNIVERSARY
ฉลองปรัชญา VOLVO. FOR LIFE มอบข้อเสนอให้แก่ผู้ซื้อ โวลโว เอส 80 ที่มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2
แบบ คือ เบนซิน เทอร์โบ 5 สูบ 2.0 ลิตร รุ่น เอส 80 ที และเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เอส 80 ดี 5
นอกจากนี้ยังมีรุ่น พเรสทีจ และจูบิลี เอดิชัน รับทองคำ 8 บาททันที และสำหรับลูกค้า 80 ท่านแรก
ยังมีโอกาสลุ้นทองคำหนัก 80 บาท เพิ่มอีกหนึ่งต่อ นอกจากนี้เพื่อเสริมศักยภาพความแข็งแกร่ง โวลโว
ตั้งเป้าจัดกิจกรรมทางการตลาด โดยมุ่งเน้นเปิดตัวสินค้าใหม่ และตั้งเป้ามียอดขายรวม 1,000 คัน
หรือเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 เท่าตัว จากปีที่แล้วที่มียอดขายเพียง 500 คันเท่านั้น ในแง่ของการแข่งขัน
จะเห็นได้ว่ารถหรูส่วนใหญ่เป็นรถจากยุโรป จะมีเพียง เลกซัส รายเดียวที่เป็นรถญี่ปุ่น ซึ่งมองว่าการ
แข่งขันปีนี้จะไม่มีอะไรดุเดือด และเชื่อว่าปีนี้จะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 5 % หรือประมาณ 7,000 คัน
ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากตลาดรถโดยรวมก็อยู่ในภาวะที่มีการเติบโตลดลง งานนี้จัดขึ้นที่ สำนักงานใหญ่
โวลโว คลองตัน
สยามดนตรียามาฮา
เปิดตัวลำโพง SOAVO
บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวลำโพงระดับไฮเฮนด์ SOAVO SPEAKER SERIES
ตอบสนองความต้องการกลุ่มนักเล่นเครื่องเสียง และคนฟังเพลงที่พิถีพิถันในคุณภาพเสียงสูงสุด
สำหรับความบันเทิงภายในบ้าน ควบคู่กับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและทันสมัย
พร้อมการออกแบบที่สวยงามโดดเด่น โดยในซีรีส์ SOAVO มีรุ่น SOAVO 1 ถือเป็นรุ่นที่ ยามาฮา วางเป้าหมายสำหรับลูกค้าที่มีรสนิยมชื่นชอบการฟังเพลงระดับบนทั้งกลุ่ม AUDIOPHILE และ MUSIC LOVER นอกจากนี้ ยังมีลำโพงในซี่รีส์อีก 3 รุ่น ได้แก่ SOAVO 900 M, SOAVO 900 C และซับวูเฟอร์ SOAVO 900 SW งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม โนโวเทล สยามสแควร์ ในช่วงค่ำได้จัดเลี้ยงดีเลอร์ แผนกเครื่องเสียง และ PA
งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม SIAM @SIAM DESIGN HOTEL AND SPA
สิทธิผลเซลส์ ฯ
เปิดโชว์รูมใหม่
บริษัท สิทธิผลเซลส์ จำกัด เปิดโชว์รูมสาขาที่ 7 ตั้งอยู่ที่ ถ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี ใช้งบลงทุนกว่า
40 ล้านบาท รองรับความต้องการของลูกค้าย่านชานเมือง พร้อมติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ สำหรับ
การซ่อมบำรุงอย่างครบวงจร ตั้งเป้าปีแรกของการเปิดให้บริการ มียอดขายรถยนต์ไม่ต่ำกว่า 360 คัน
และมีรถยนต์เข้าใช้บริการหลังการขายประมาณ 3,600 คัน/ปี และตั้งเป้ายอดขายรวมทั้งปี 2550 ไว้ที่
2,000 คัน รวมทั้งขยายจำนวนรถที่เข้าใช้บริการหลังการขายเป็น 36,000 คัน/ปี ชูกลยุทธ์ด้านการ
บริการหลังการขาย โดยเฉพาะโพรแกรม SSC SERVICE PLUS มอบสิทธิพิเศษมากมายแก่สมาชิก
ผู้ถือบัตร งานจัด ณ โชว์รูม ถ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี
อาร์ต มอเตอร์สปอร์ต ฯ
มอบถ้วย SINGHA-THAILAND 4x4
บริษัท อาร์ต มอเตอร์สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานมอบถ้วยรางวัลแก่นักแข่งขันครอสส์คันทรี
รายการ "SINGHA-THAILAND 4x4 RALLY CHAMPIONSHIP 2006" ชิงถ้วยพระราชทานของ
พระบาทสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมงกุฎราชกุมาร ฯ พร้อมประกาศกำหนดการจัดการแข่งขัน
ในปี 2550 ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือน มีค.-ธค. นี้ โดยแชมพ์ประเภทโอเวอร์ออลล์ ในปี 2549 คือ
ทาดามิสึ นิอิโฮริ ผู้ขับ และวิสุทธิ์ สุโกสิ ผู้นำทาง แชมพ์ประเภททีม คือ TOYOTA VIGO CROSSCOUNTRY TEAM THAILAND และแชมพ์ประเภทผู้ผลิตเป็นของ โตโยตา
พิธีมอบถ้วยรางวัลจัด ณ SINGHA BEER PARK อโศก
อีซูซุ
จัด ALL STAR HERO FESTIVAL 2007
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และ บริษัท อาร์เอส ไอ-ดรีม
เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด แถลงข่าวการจัดงาน "ISUZU ALL STAR HERO FESTIVAL 2007"
งานรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของบรรดาสุดยอดซูเพอร์ฮีโรจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ สไปเดอร์แมน,
อุลทราแมน, แบทแมน, ไอ้มดแดง, โดราเอมอน, ชินจัง บาร์บี, โฟร์แองจี, ลูนี ทูนส์, ซูเพอร์แมน และอีกมากมาย โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่16 มีค.-8 เมย. 2550 ณ อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี
ในงานแบ่งพื้นที่เป็น 9 โซน เพื่อให้เหล่าเยาวชนและบรรดาผู้ที่ชื่นชอบ ได้ใกล้ชิดกับซูเพอร์ฮีโร
งานนี้จัดขึ้นที่ ศูนย์การค้า เอสพลานาด ถ. รัชดาภิเษก
อีซูซุ
เลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานฉลองการดำเนินกิจการ อีซูซุ ในประเทศไทยครบ 50 ปี พร้อม
จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ปี 2550 พร้อมคาดการณ์ตลาดรถยนต์โดยรวมปีนี้จะมีอยู่ที่ประมาณ
697,000-700,000 คัน ซึ่ง อีซูซุ ตั้งเป้าเติบโตเท่ากับปีที่ผ่านมา คือ 26 % หรือมียอดจำหน่ายรวม
ประมาณ 180,000-190,000 คัน และคาดว่าสถานการณ์ของรถพิคอัพจะมีการแข่งขันที่รุนแรง
อย่างต่อเนื่อง โดย อีซูซุ จะใช้นโยบายมุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และตอบสนอง
ความต้องการของผู้บริโภค ส่วนตลาดส่งออกจะส่งทั้งรถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรวมทั้งสิ้น
130,000 คัน ในประเทศที่ อีซูซุ มีตัวแทนจำหน่าย งานนี้จัดขึ้นที่ ฮอลล์ 9 อิมแพคท์ เมืองทองธานี
อีตั้น อิมปอร์ท ฯ
เปิดตัว รูปโฉมใหม่
บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ พร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน แถลงข่าวเปิดตัว
ETON 2007 MAKING A NEW RED MOVE ตอบรับพลังใหม่ของ อีตั้น อิมปอร์ท ฯ ด้วยกลยุทธ์ และ
แผนงานที่ประกอบด้วยการปรับภาพลักษณ์โลโกใหม่ ให้มีความทันสมัย สดใส เปี่ยมด้วยพลัง เพื่อก้าว
สู่มิติใหม่ๆ ในการปรับปรุงพัฒนาการบริการเพื่อความเป็นเลิศ ทั้งในด้านประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่
พนักงาน ส่วนเทคนิค รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ทั้งส่วนลดในการบริการ อะไหล่ รวมถึงส่วนลดจาก
ร้านค้า ร้านประดับรถยนต์ ร้านอาหาร และอื่นๆ ที่มอบให้แก่ลูกค้าของ อีตั้น อิมปอร์ท ฯ โดยเฉพาะ
พร้อมด้วยกิจกรรมรูปแบบใหม่ และตรงใจลูกค้ามากขึ้น ทุ่มงบการตลาด 10 ล้านบาท โดยตั้งเป้า
มียอดขาย 557 คัน หรือเทียบเท่ากับปีที่แล้ว งานนี้จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ สาขาศรีนครินทร์
เอ.พี. ฮอนดา ฯ
เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์ "ฮอนดา คลิค เพลย์" ในตระกูล ฮอนดา
คลิค ภายใต้คอนเซพท์ "สนุกอย่างมีอิสระ" ด้วยจุดเด่น PLAY COLOR ลายกราฟิคใหม่ที่จับคู่สีดีไซจ์น 5
แบบ PLAY NEWNESS หน้าปัด ฝาครอบหม้อน้ำ แผ่นกันความร้อน ไฟท้าย ได้รับการออกใหม่
PLAY ADVANCE คงคุณสมบัติของรถเอที อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ฮอนดา PLAY SAFE
เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยครบครัน และ PLAY COMFORT เช่น
กล่องเก็บของอเนกประสงค์ โดยมีบแรนด์แอมบาสเดอร์ ขวัญใจสาวๆ ทั่วประเทศ อย่าง ตุ้ย-ตูน จาก AF3 และบอย พิษณุ จาก AF2 ซึ่งจะนำทีม PLAY CLUP ออกทำกิจกรรมร่วมกับ คลิค เพลย์ ตลอดปี 2550 งานนี้จัดขึ้นที่ พาร์ค พารากอน
เอส.อี.ซี. ฯ
จัดงาน "WONDERFUL MPV"
บริษัท เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (SECC) จัดงาน "WONDERFUL MPV"
เปิดตัวรถรุ่นล่าสุดที่บริษัท ฯ ได้นำเข้ามาทำตลาดคือ "THE NEW MPV รุ่น 23 C SPORTY
PACKAGE" ตอบสนองความต้องการของตลาดที่มีความต้องการรถอเนกประสงค์ในการใช้งานมากขึ้น ตั้งเป้ายอดจำหน่ายจนถึงสิ้นปีกว่า 150 ล้านบาท นอกจากนี้ยังวางแผนนำรถยนต์ประหยัดพลังงาน
และรถยนต์อเนกประสงค์มาจำหน่ายในปีนี้อีกกว่า 10 รุ่น พร้อมกันนี้ยังได้จัดงาน GRAND
OPENING โชว์รูม เอสอีซี กรุพ สาขาสำนักงานใหญ่ ที่ได้มีการปรับปรุงให้มีความทันสมัย และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยใช้เงินลงทุน 20 ล้านบาท ส่วนสาขาอื่นจะทยอยปรับปรุงให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ งานนี้จัดขึ้นที่ โชว์รูม เอสอีซี กรุพ สาขาสำนักงานใหญ่ ถ. พระราม 9
ฮอนดา
เปิดโครงการ "JAZZ ONE MAKE RACE"
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "ฮอนดา แจซซ์ วันเมคเรศ"
(HONDA JAZZ ONE MAKE RACE) และโครงการ DRIVERS SEARCH โครงการฝึกอบรมเยาวชน
ระดับอุดมศึกษาที่สนใจในกีฬามอเตอร์สปอร์ท เพื่อเรียนรู้การขับขี่อย่างปลอดภัยและถูกวิธี
โดยโครงการ JAZZ ONE MAKE RACE เปิดโอกาสให้แก่นักขับรถมือสมัครเล่น คลาสส์ ซี ที่เป็นบุคคลทั่วไป
ลงแข่งขัน โดยจำกัดรถยนต์เข้าร่วมเพียง 20 คันเท่านั้น แบ่งเป็น 16 คัน สำหรับทีมประเภทบุคคลทั่วไป และ 4 คันสำหรับทีมจากมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ การแข่งขันจัดขึ้นทั้งหมด 5 สนาม ตั้งแต่เดือน
เมย.- ธค. 2550 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล พัทยา เซอร์กิท งานนี้จัดขึ้นที่ร้าน OZONO
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการสังคมธุรกิจ
ภาพโดย : -นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)