X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
2 Feb 2017
5 ค่ายรถยนต์ จับมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ไฮโดรเจน
หลังจากค่ายรถยนต์ให้ความสนใจกับเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานจากไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง ล่าสุด Toyota, BMW, Daimler, Honda และ Hyundai ร่วมกับยักษ์ใหญ่ด้านพลังงาน Royal dutch Shell และ Total SA วางแผนที่จะร่วมลงทุน 1 หมื่นล้านยูโร ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกียวเนื่องกับไฮโดรเจน ภายในระยะเวลา 5 ปี พันธมิตรที่ร่วมมือกันในครั้งนี้ มีทั้งหมด 13 บริษัท ด้านพลังงาน, การขนส่ง และอุตสาหกรรม ลงนามร่วมกันที่เมือง Davos ประเทศสวิทเซอร์แลนด์ ในการร่วมกันก่อตั้งสภาไฮโดรเจน (Hydrogen Council) เพื่อประสานงานกับฝ่ายการเมือง โดยมุ่งไปที่ผลที่ประชาชนจะได้รับ จากการเปลี่ยนจากพลังงานสกปรก มาเป็นพลังงานสะอาดในอนาคต การทำงานครั้งนี้จะแสดงให้เห้นว่า การใช้แบทเตอรีในรถยนต์ไม่ใช่เพียงวิธีเดียวที่จะลดมลภาวะจากยานยนต์ อาคารบ้านเรือนและถนนหนทาง ก็เป็นตัวช่วยในการทำให้โลกร้อนด้วยเช่นกัน พันธมิตรอื่น ได้แก่ บริษัทแกสธรรมชาติ Air Liquide SA และ Linde AG, ธุรกิจเหมืองแร่ Anglo American Plc, บริษัทพลังงานไฟฟ้า Engie SA, บริษัทรถไฟ Alstom SA และค่ายรถจักรยานยนต์ Kawasaki Heavy Industries “โลกแห่งพลังงานในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงไปเร็ว, เร็วมาก” Ben Van Beurden ซีอีโอ Shell กล่าวในการประชุมด้านเศรษฐกิจใน Davos “ไฮโดรเจน เป็นพลังงานอีกชนิดหนึ่งที่มีความน่าสนใจ” Toyota วางแผนลดคาร์บอนไดออกไซด์ จากเครื่องยนต์ฟูอัลเซลล์ ลงให้ได้ 90 % ภายในปี 2593 โดยที่พยายามชี้นำผู้บริโภค ให้เลือกใช้รถยนต์ไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน-ไฟฟ้า หรือเครื่องยนต์ฟูอัลเซลล์ มากกว่าที่จะเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า จากแบทเตอรี ที่ยังทำระยะทางการเดินทางต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน และกินเวลาในการชาร์จแบทเตอรี มากกว่าการเติมเชื้อเพลิง หรือไฮโดรเจน “สำหรับการเดินทางขนส่งแล้ว พลังงานไฮโดรเจน มีแรงจูงใจที่จะสนับสนุนสังคมของเรา ให้เปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ทั้งในด้านของอุตสาหกรรม และโครงสร้างที่เกี่ยวข้อง” Takechi Uchiyamada ประธาน Toyota และดำรงตำแหน่ง ประธานร่วมในการดำเนินการครั้งนี้ ระบุไว้ในแถลงการณ์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/156559
แชร์บทความ
คำค้นหา
Toyota
BMW
Daimler
Honda
Hyundai
Royal dutch Shell
Total SA
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Toyota
ธุรกิจ
2 May 2024
ตลาดรถยนต์ไตรมาสแรกลดลง 24.6 %
ระเบียงรถใหม่
30 Apr 2024
Auto China 2024 : Beijing รวมรถเด่นจากแดนมังกร ! [Part 1]
ธุรกิจ
30 Apr 2024
Lexus แนะนำ The New Lexus NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024
วิถีตลาดรถยนต์
29 Apr 2024
ยังเหมือนเดิม
ธุรกิจ
28 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
เรื่องน่ารู้
28 Apr 2024
น้ำมัน 1 ลิตร ไปได้ไกล...กิโลเมตร (รถเล็ก)
บทความ
27 Apr 2024
ชมรถเด่นในงาน Beijing Auto China 2024 (ตอน 2)
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Toyota
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
30 Apr 2024
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance 2025
ข่าวรอบโลก
29 Apr 2024
Fiat 500 อาจส่งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในไปจำหน่ายที่สหรัฐฯ
ข่าวรอบโลก
28 Apr 2024
รัฐบาลประเทศอังกฤษต้องการให้สอบสวนเรื่องโคมไฟหน้ารถสว่างเกินไป