หลังจากทำตลาดมาพักใหญ่กับ BMW Z4 ค่ายรถแห่งนี้ก็เผยโฉมรถแนวคิดในแบบฉบับสปอร์ทโรดสเตอร์ เส้นสายโฉบเฉี่ยว และดุดัน อุดมไปด้วยเอกลักษณ์ของรถสปอร์ทประเภทนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าที่ยาว ระยะโอเวอร์แฮงสั้น ตำแหน่งของผู้ขับต่ำลงมา เสริมความดุดันด้วยช่องรับอากาศขนาดใหญ่ และช่องระบายอากาศด้านข้างบริเวณซุ้มล้อหน้า มีสันเหลี่ยมต่อเนื่องจรดส่วนท้ายของตัวถังสิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ กระจังหน้าแบบ “ไตคู่” (Kidney Grille) มีลักษณะแปลกตา ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวแรงในอดีตอย่าง BMW 328 Mille Miglia ไฟหน้าทรงเฉียงในแนวตั้ง คล้ายกับโรดสเตอร์รุ่นพี่อย่าง Z8 หากพิจารณาดีๆ แล้ว จะพบว่า BMW Z4 Concept เน้นความเฉียบคมของสันเหลี่ยมตามส่วนต่างๆ รวมถึงส่วนท้ายของตัวถัง ผสมผสานกับพื้นผิวที่เรียบกลมกลืน ล้อแมกขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว ห้องโดยสารสะท้อนอารมณ์สปอร์ทของโรดสเตอร์พันธุ์แท้ วัสดุตกแต่งโทนสีดำ เคร่งขรึม พวงมาลัยแบบก้านยก แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล แสดงผลได้หลากหลายตามความต้องการของผู้ขับ นอกจากนี้ยังออกแบบให้จอแสดงผลบริเวณคอนโซลกลางมีตำแหน่งระนาบเดียวกับแผงหน้าปัด ผู้ขับสามารถมองเห็นได้ง่าย ปุ่มต่างๆ ถูกจัดวางใกล้กัน เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย เส้นสายที่ถูกออกแบบสำหรับ BMW Z4 Concept จะถูกนำมาใช้กับ Z4 รุ่นใหม่ที่เตรียมทำตลาดในปีหน้า แม้รถที่ทำตลาดจริงอาจไม่ล้ำสมัยเหมือนของรถแนวคิด แต่เชื่อว่าจะให้อารมณ์ดุดันไม่แพ้กัน ส่วนเครื่องยนต์ และระบบกลไกในส่วนอื่น คงต้องรอใกล้ช่วงเปิดตัว กับโรดสเตอร์ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota Supra รุ่นใหม่ สมรรถนะจะร้อนแรงแค่ไหน คงต้องติดตามกันต่อไป !!