ธุรกิจ
แซนดี คว้าที่ 4 มาครองที่สนามฟูจิ สปีดเวย์

การแข่งขันเรศที่ 1 เกิดขึ้นภายใต้แสงอาทิตย์และอากาศที่ร้อนของภูเขาฟูจิ ทีมงานและนักขับต้องแก้โจทย์อีกครั้ง มันหมายถึงการเซทอัพรถที่แตกต่างกันระหว่างสนามเปียกกับสนามแห้ง หลังจากการเริ่มต้นสตาร์ทอันยอดเยี่ยม มาร์ทิน โคดริค ไล่ขึ้นมาอันดับที่ 4 และขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงอันดับที่ 2 จนกระทั่งถึงช่วงเวลาพิทสตอพ (Pit Stop) ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนตัวนักขับ เมื่อเปลี่ยน แซนดี เข้ามาในรถ ต้องทำการรอถึง 7 วินาที (เป็นกฎอันเนื่องมาจากคว้าที่ 2 ในสนามก่อนหน้า คือ สนามซูซูกะ นั่นเอง เรียกว่าเป็น Success Penalty) เมื่อออกจากพิทอีกครั้ง แซนดี จึงหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 3 นักขับไทยสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างดี จนกระทั่ง เมร์เซเดส-เบนซ์ ของ แมกซิมิเลียน บุค (Maximilian Buhk) ขึ้นแซงในจังหวะสุดท้ายชิงโพเดียมไป ทำให้ แซนดี จบลงในอันดับ 4 และถือว่าได้ที่ 3 ในประเภทซิลเวอร์คลาสส์
ในเรศที่ 2 วันอาทิตย์ แม้จะมีเมฆที่เป็นลางๆ ลอยอยู่เหนือฟูจิ สปีดเวย์ แต่สนามก็ยังคงแห้ง มันจะเป็นงานที่ยากสำหรับ แซนดี เพราะเริ่มออกสตาร์ทที่ 15 หลังจากออกสตาร์ทไม่นาน แซนดี ค่อยๆ แซงไต่อันดับขึ้นมา ต่อสู้เพื่อหวังทอพเทน ขณะนั้นเองรถ ลัมโบร์กินี ของเขาก็มีปัญหาในระบบการจ่ายน้ำมัน ทำให้รถไม่มีกำลัง แซนดี จึงต้องขับกลับเข้าพิท เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ทำให้ทิ้งห่างไปถึง 3 แลพ ไม่นานต่อมา แซนดี ส่งต่อรถให้เพื่อนร่วมทีมของเขา และทั้งคู่ก็จบลงอันดับที่ 24
แซนดี กล่าวว่า “สัปดาห์นี้ มีทั้งขึ้นและลง แต่เราก็ได้รู้ว่าปัญหาของเราคืออะไร บางอย่างก็เหนือการควบคุม อย่างน้อยอันดับที่ดีที่สุดที่เราทำได้ที่ฟูจิ ก็คืออันดับที่ 4 และผมมั่นใจว่าสนามถัดไปที่เซี่ยงไฮ้ เราต้องดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน” 

