BMW ปรับโฉมโลโก สำหรับใช้กับรถยนต์รุ่นทอพ ในแต่ละเซกเมนท์ โดยจะเป็นเพียงรูปแบบขาว-ดำ สำหรับใช้กับรถที่จำหน่ายทั่วโลกรูปแบบโลโกใหม่นี้ BMW นำเสนอมาในมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท ครั้งที่ผ่านมา และจะใช้กับรถยนต์รุ่น 7-Series, i8 Coupe และรุ่นที่กำลังจะออกใหม่ 8-Series ทั้งคูเปและเปิดประทุน, i8 Roer และ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นใหญ่ X7 โดยโลโกวงกลมจะเป็นแบบขาว-ดำ ที่เคยใช้เมื่อศตวรรษก่อนตั้งแต่เริ่มแรก พร้อมชื่อเต็มของบริษัทในภาษาเยอรมัน Bayerische Motoren Werke เขียนเต็มยศ หรืออาจพูดอีกอย่างหนึ่งว่า โลโกใหม่นี้ ใช้เฉพาะ 7-Series, 8-Series และ X7 “เรามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 100 ปี และคิดว่ามีบางสิ่งที่ควรนำกลับมาใช้อีกครั้ง” Hildegard Wortmann รองประธานอาวุโส กล่าว “โลโกเพื่อแสดงภาพลักษณ์ขององค์กร ที่ให้ความรู้สึกมากกว่าเดิม” แม้จะส่งออกไปจำหน่ายในอเมริกา ค่าย BMW ก็จะยังคงใช้ภาษาเยอรมัน สะกดชื่อบริษัทในชื่อเต็ม โดยบอกถึงการที่นักออกแบบแฟชัน ใช้ชื่อเต็มในสินค้าระดับสูงของตนเอง และใช้ชื่อย่อสำหรับกลุ่มสินค้าราคาถูก เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย และโลโกแบบใหม่นี้ เพื่อการสื่อสารกับผู้บริโภคเท่านั้น ผู้จำหน่ายไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงป้ายโฆษณา หรือสื่อโฆษณาเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน การใช้ชื่อภาษาเยอรมันนี้ ค่าย BMW ต้องการสื่อสารถึงผู้บริโภคที่ต้องการรถในระดับสูง ซึ่งอาจเป็นการให้บริการเป็นพิเศษ โดยมีความเห็นภายในเองว่า น่าจะมีการรับรถเพื่อให้บริการและส่งคืนตามที่นัดหมาย หรือผู้ใช้รถ 7-Series ที่ต้องการบรรทุกผู้โดยสารเพิ่มอีกสักวันหรือสองวัน อาจให้ยืมรถ X7 ใช้วันหรือสองวัน ประมาณนี้ แม้ปัจจุบัน BMW จะมีสโลแกนว่า "Ultimate Driving Machine” แต่จากความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมยานยนต์ อย่างเช่น ยานยนต์ไร้คนขับ หรือรถไฟฟ้า สโลแกนที่ว่าก็อาจตามยุคสมัยไม่ทันก็เป็นได้ “สิ่งสำคัญ คือ ความสนุกในการขับขี่” Hildegard Wortmann กล่าว “มันไม่สำคัญว่าคุณจะขับรถยนต์ประเภทไหน หรือรถไฟฟ้า มันเป็นความต้องการที่จะขับขี่ให้สนุกสนานต่างหาก”