X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
14 Feb 2018
สอท. ประกาศยอดขายรถยนต์ ปี 2560
สุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศตั้งแต่เดือนมค.-ธค. 2560 มียอดรวม 871,650 คัน ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8.5 แสนคัน หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 ประมาณ 13.4 % ส่วนจักรยานยนต์ มียอดขาย 1,810,771 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2559 ประมาณ 4.2 % จำนวนรถยนต์ที่ผลิตในเดือนมค.-ธค. 2560 มีจำนวน 1,988,823 คัน มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 1.95 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 2.28 % เดือนธค. 2560 มียอดขายรถยนต์ในประเทศ 104,302 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 20.1 % ถือว่าสุงสุดในรอบ 4 ปี เนื่องจากมียอดจองรถยนต์ในงานมหกรรมยานยนต์ มียอดขายเพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ซึ่งคาดว่าจะหลุดพ้นจากจุดต่ำสุด และจากนี้ไปยอดขายรถยนต์น่าจะปรับตัวสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม สอท. ได้ประมาณการการผลิตรถยนต์ในปี 2561 ไว้ที่ประมาณ 2 ล้านคัน มากกว่าปี 2560 ซึ่งมีจำนวน 1,988,823 คัน เพิ่มขึ้น 11,177 คัน คิดเป็น 0.56 % โดยแบ่งเป็นการผลิตเพื่อการส่งออก 1.1 ล้านคัน เท่ากับ 55 % ของยอดการผลิตทั้งหมด ซึ่งลดลงจากปีที่แล้วที่ผลิตได้ 1,126,432 คัน เป็นจำนวน 26,432 คัน หรือลดลง 2.36 % ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศจำนวน 9 แสนคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ผลิตได้ 862,391 คัน เป็นจำนวน 37,609 คัน หรือเพิ่มขึ้น 4.36 % ในส่วนของการส่งออกได้ตั้งเป้าไว้ที่ 1.1 ล้านคัน เท่ากับปีที่แล้ว เนื่องจากเวียดนาม มีมาตรการกีดกันทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษีอากร จึงเป็นจุดเสี่ยงที่อาจทำให้ต้นทุนการส่งออกไปเวียดนามสูงขึ้น เพราะไม่ทราบว่าทางเวียดนาม จะใช้วิธีการตรวจสอบรถยนต์นำเข้าอย่างไร ขณะที่ทางตะวันออกกลางก็ติดปัญหาเรื่องภาษีน้ำมัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/210255
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
7 May 2024
Bridgestone ยางล้อมาตรฐาน MG4 XPower
ธุรกิจ
7 May 2024
Mercedes-Benz จัดงาน StarFest 2024
ธุรกิจ
7 May 2024
OR ร่วมกับ กรมชลประทาน ยกระดับรถโดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า