Quattroruote นิตยสารยานยนต์จากประเทศอิตาลี ก่อตั้งมากว่า 60 ปี จัดเป็นนิตยสารยานยนต์ชั้นแนวหน้าของภาคพื้นยุโรป ด้วยความหลากหลายของเนื้อหา และมาตรฐานที่แม่นยำ มีผู้ได้ลิขสิทธิ์การตีพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ใน 14 ประเทศทั่วโลก แน่นอนว่า หนึ่งในนั้น คือ ประเทศไทย โดย บริษัท สื่อสากล จำกัด คัดบทความเด่น และแปลเป็นประจำทุกเดือนในนิตยสาร “ฟอร์มูลา”นิตยสาร Quattroruote จัดงาน Quattroruote Day ขึ้นเป็นประจำช่วงต้นปี เพื่อแจกรางวัล Car Of The Year 2018 จากการโหวทของผู้อ่าน รางวัล The Gianni Mazzocchi 2018 มอบให้แก่บุคคลสำคัญในวงการยานยนต์โลก ที่มีผลงานโดดเด่น ยอดเยี่ยมในรอบปี และรางวัล The Q Global Tech Award of Quattroruote มอบให้แก่เทคโนโลยียานยนต์ล่าสุด ที่เพิ่งถูกคิดค้นและพร้อมใช้งานได้จริง เริ่มจากรางวัล Car of The Year 2018 ผู้อ่าน Quattroruote โหวทให้ครอสส์โอเวอร์มาดสปอร์ท สัญชาติอิตาเลียน นั่นคือ Alfa Romeo Stelvio เป็นผู้ได้รับคะแนนโหวทอย่างท่วมท้นถึง 34.2 % โดยรถที่ได้รองชนะเลิศ คือ Range Rover Velar ผลการโหวท 10 % ขณะที่อันดับถัดมาเป็นของ Toyota C-HR คะแนนการโหวท 9.2 % โดยรถยนต์ที่มีอันดับตามๆ กันมา ได้แก่ Audi A8, BMW X3, Citroen C3 Aircross, Ford Fiesta, Hyundai Kona, Jeep Compass, Kia Stonic, Opel Crossland X, Seat Arona, Skoda Kodiaq, Volkswagen Polo และ Volvo XC60 นับว่ามีความหลากหลายไม่น้อย ต่อกันด้วยรางวัล The Gianni Mazzocchi 2018 บุคคลดีเด่นแห่งปีของวงการยานยนต์ ในปีนี้ทาง Quattroruote ได้มอบให้แก่ครอบครัว Suzuki ซึ่งเป็นหนึ่งในค่ายรถที่มียานยนต์รุ่นใหม่ นำเสนอออกมาอย่างต่อเนื่อง ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลายาวนานร่วม 120 ปี มียอดจำหน่ายรถยนต์รวมแล้วอยู่ในอันดับที่ 9 ของโลกเลยทีเดียว พร้อมกับคุณภาพของตัวรถ และนวัตกรรมที่ทันสมัยติดตั้งมาในรถสายการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยรางวัลนี้ผู้มอบ คือ Giovanna Mazzocchi Bordone ประธาน บริษัท Editorial Domus ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Quattroruote และ Michele De Lucchi โดยมี Toshihiro Suzuki ประธาน ซูซูกิ มอเตอร์ บินตรงจากประเทศญี่ปุ่น มารับรางวัลด้วยตัวเอง รางวัลสุดท้าย คือ รางวัล The Q Global Tech Award มอบให้แก่นวัตกรรมที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อยานยนต์ยุคใหม่ สามารถใช้งานได้จริงในอนาคตอันใกล้ มีการคัดเลือกโดยเหล่าตัวแทนจากประเทศต่างๆ ที่ได้ลิขสิทธิ์ด้านเนื้อหาจาก Quattroruote โดยมีตัวเลือกดังนี้ 1) เครื่องยนต์ของ Infiniti รหัส TI-VCT 2) เครื่องยนต์ของ Mazda รหัส SkyActiv-X 3) ระบบส่งกำลังของ Lexus ใช้งานกับขุมพลังไฮบริด 4) ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ระดับที่ 3 ของ Audi A8 5) ระบบไฟหน้าแอลอีดีของ Opel มีชื่อเรียกว่า Intellilux ผลการลงคะแนนปรากฏว่า ผู้ที่ได้รางวัล คือ เครื่องยนต์ SkyActiv-X ของ Mazda โดยมีหลักการทำงานพื้นฐานเครื่องยนต์เบนซิน แต่จุดระเบิดด้วยแรงอัดในกระบอกสูบ (คล้ายกับของเครื่องยนต์ดีเซล) ทดแทนการจุดระเบิดด้วยหัวเทียนแบบดั้งเดิม ทางผู้ผลิตอ้างว่า เครื่องยนต์ระบบดังกล่าวสามารถทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้น รวมถึงค่าไอเสียที่ลดลงกว่าเดิม นับเป็นนวัตกรรมดด้านเครื่องยนต์ที่ล้ำสมัยมาก การมอบรางวัลยังได้รับเกียรติจากผู้แทนจาก 3 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ Oleg Malov จากประเทศรัสเซีย, Mladen Alvirovic จากประเทศเซอร์เบีย และ ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ จากประเทศไทย โดยมี Kiyoshi Fujiwara หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ Mazda เป็นตัวแทนมารับรางวัล รางวัลทั้ง 3 สาขาของ Quattroruote กลั่นกรองจากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของนิตยสารยานยนต์ชั้นนำจากประเทศอิตาลี ขณะที่ในบ้านเรา พบกับบทความเด่นจาก Quattroruote ได้ทุกเดือนในนิตยสาร “ฟอร์มูลา” กับบทความทดสอบแบบเจาะลึกของรถยนต์หลากหลายรุ่น