X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
14 Apr 2018
นิสสัน สำรวจตลาดรถไฟฟ้า เผยคนไทย 44 % ให้ความสนใจ
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมงานมหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2561 (Sustainable Energy Technology Asia หรือ SETA) เพื่อนำเสนอแนวโน้มและอนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย รวมถึงตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
พีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บรรยายข้อมูลจากผลงานวิจัยที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “อนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” (Future of Electric Vehicles in South East Asia) จากความร่วมมือระหว่าง นิสสัน และฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) องค์กรที่มีหน้าที่ให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก นิสสัน ร่วมกับ ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ทำการวิจัยเกี่ยวกับอนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกลุ่มตัวอย่างจากประเทศไทย 300 คน โดยผลงานวิจัยเผยให้เห็นว่าปัจจุบันมีผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอยู่น้อย แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่รับรู้เกี่ยวกับข้อแตกต่างระหว่างเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีมากมาย อาทิ รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบทเตอรี (BEV) รถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด (PHEV) รถยนต์ไฮบริด (Full Hybrid) และรถยนต์ นิสสัน อี-เพาเวอร์ (e-POWER) เป็นต้น
“สำหรับประเทศไทย รายงานระบุว่า ความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีสูงถึงร้อยละ 44 ผู้ที่ตอบแบบสอบถามเห็นว่า พวกเขาจะพิจารณารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในการวางแผนเพื่อซื้อรถคันต่อไป” แกลลี กล่าว การวิจัยยังพบว่าผู้คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจกับสิ่งแวดล้อมจะมีผลต่อความสนใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ และเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศที่มีความตั้งใจที่จะซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งผู้ที่จะเป็นลูกค้าพร้อมที่จะจ่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 50 เพื่อครอบครองรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากกว่ารถที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป “นี่ถือเป็นสิ่งที่บอกได้อย่างชัดเจนว่า ประเทศไทยพร้อมสำหรับอนาคตที่ยั่งยืน และนิสสัน มีความพร้อมในการนำเสนอรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทย” แกลลี กล่าว ปัจจัยสำคัญในการก้าวสู่ยุคของการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย คือ การมีมารตรฐานความปลอดภัย การได้รับความในการชาร์จไฟฟ้า รวมถึงค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่ไม่สูงมาก ซึ่งเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจ ที่ผลการสำรวจระบุให้ปัจจัยของ “คะแนนความปลอดภัยขั้นสูงสุดหรือระดับ 5 ดาว” เป็นสิ่งที่อยากได้มากที่สุดหากจะซื้อ หรือเช่าซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยร้อยละ 62 ของผู้เข้าร่วมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ อยู่ใน 3 อันดับแรก ในขณะที่ร้อยละ 58 มองหา “การใช้เวลาที่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง ในการชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้เต็ม” อย่างไรก็ตาม ผลการศึกษาพบว่า ผู้เข้าร่วมบางส่วนยังขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ทำให้เป็นอุปสรรคในการตัดสินใจเลือกรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับ นิสสัน มี ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 340,000 คันทั่วโลก ตั้งแต่ออกสู่ตลาดในปี 2554 บริษัทฯ จึงมีข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่พร้อมจะแบ่งปันให้กับผู้ที่สนใจ “นิสสัน ประเทศไทย มีวิสัยทัศน์ที่จะสนับสนุน อนาคตของการขับขี่ที่ยั่งยืน เรามีความมุ่งมั่นอย่างสูงที่จะพลิกโฉมรูปแบบการขับขี่ และการใช้ชีวิตของทุกคน โดยเราตั้งใจสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยการให้ข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้คนมากมายหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า” แกลลี กล่าวเสริม
งานมหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย หรือ SETA ได้รวบรวมผู้คนมากมายจากหลากหลายอุตสาหกรรมเพื่อพูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืน ส่วนสำคัญของงาน คือ การอภิปรายเรื่องเทคโนโลยีด้านพลังงาน ซึ่ง นิสสัน ถือป็นผู้นำในเรื่องนี้ของอุตสาหกรรมยานยนต์ และด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาสังคมแบบยั่งยืน นิสสัน คือ ผู้นำในเรื่องนวัตกรรมด้านพลังงานและเทคโนโลยี โดยเห็นได้ชัดจากการสร้างยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที (Nissan Intelligent Mobility)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/220104
แชร์บทความ
คำค้นหา
นิสสัน
SETA 2018
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
นิสสัน
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Nissan เชิญลูกค้าดูแลรถ พร้อมโปรโมชันพิเศษ
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan ประกาศเป็นพันธมิตรการแข่งขัน Tokyo E-Prix ปี 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan ประกาศแผนธุรกิจ The Arc เพื่อขับเคลื่อนคุณค่า
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Nissan โชว์ Hyper Tourer
ธุรกิจ
27 Mar 2024
Nissan จับมือ Mitsubishi สำรวจธุรกิจใหม่
ธุรกิจ
25 Mar 2024
Nissan และ Honda ร่วมมือมุ่งสู่อนาคตของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ นิสสัน
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
2 May 2024
Toyo Tires คว้าชัยการแข่งขัน Endurance Nürburgring
ธุรกิจ
2 May 2024
มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ เสิร์ฟโปรโมชันจัดหนัก !
ธุรกิจ
2 May 2024
วิริยะประกันภัยฯ แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน โซนภาคอีสาน