X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
12 May 2018
มาซดา 2 ยึดขึ้นแท่นเบอร์ 1 เก๋งเล็ก
มาซดา 2 ยอดพุ่ง 4 เดือนขึ้นอันดับ 1 รถเก๋งเล็ก มียอดขายเติบโต 33 % ทะลุ 21,000 คัน ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ มาซดา ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ภาคส่วน การปรับทัพในส่วนของการบริหารองค์กร โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อให้เกิดความแข็งแกร่งทั้งภายในบริษัทฯ และผู้จำหน่าย ตั้งแต่ระดับผู้บริหารลงไปยังพนักงานทุกระดับ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการบริการลูกค้า ภายใต้การทำงานเป็นทีม หรือ One Mazda มาซดา ประสบความสำเร็จอย่างมาก ล่าสุด ยอดขายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นอีก 5 % (เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเมษายน 2560) โดยเฉพาะ มาซดา 2 กวาดยอดขายไปได้ทั้งสิ้น 2,768 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 6 % ควงคู่มากับรถอเนกประสงค์ เอสยูวี ซีเอกซ์-5 จำนวน 700 คัน เติบโตมากที่สุดถึง 153 % ส่วนรถยนต์ มาซดา 3 จำนวน 376 คัน ลดลง 24 % มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 157 คัน ลดลง 59 % รถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 415 คัน ลดลง 9 % และมาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 3 คัน เพิ่มขึ้น 200 % ส่งผลให้ยอดขายรถ มาซดา ทั้งหมดในเดือนเมษายน อยู่ที่ 4,419 คัน สำหรับปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ มาซดา ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 5 % ส่วนหนึ่งมาจากยอดจองสะสมจากงานมอเตอร์โชว์ ที่เริ่มทยอยส่งรถใหม่ให้แก่ลูกค้า รวมทั้งความต้องการในการใช้รถยนต์ในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ ที่ลูกค้าเร่งรับรถใหม่เพื่อเป็นพาหนะสำหรับการเดินทาง รวมทั้งความเชื่อมั่นที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้าที่มีต่อบแรนด์ มาซดา ส่วนยอดขายรถยนต์ มาซดา 4 เดือนแรกของปี 2561 (มกราคม–เมษายน) เติบโตต่อเนื่องมียอดขายโดยรวม 21,005 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 33 % (เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560) โดยเฉพาะ มาซดา 2 ยังครองแชมพ์ยอดขายสูงสุดถึง 13,081 คัน เติบโต 42 % ลำดับถัดมาเป็นรถอเนกประสงค์ เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 3,071 คัน เติบโตสูงสุดถึง 186 % ตามมาด้วยรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 2,065 คัน ลดลงเล็กน้อย 8 % รถยนต์นั่ง มาซดา 3 จำนวน 1,666 คัน ลดลงเล็กน้อยเช่นเดียวกัน 8 % มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,115 คัน ลดลง 20 % และรถสปอร์ทเปิดประทุน มาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 7 คัน ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวเสริมว่า มาซดา มุ่งมั่นและทุ่มเทในเรื่องของการตลาดอย่างต่อเนื่อง เราได้ศึกษาถึงความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ยังได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้จำหน่ายหรือดีเลอร์ เพื่อให้แคมเปญเกิดประสิทธิภาพสูงสุด สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด โดยเฉพาะช่องทางของการสื่อสารต่างๆ ผ่านไปยังลูกค้า ซึ่ง มาซดา ให้ความสำคัญในทุกๆ ช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งออนไลน์ เวบไซท์ สื่อออฟฟ์ไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์ รวมทั้งสื่อออฟฟิเชียลของ มาซดา เองทั้ง เวบไซท์ มาซดา Facebook, LINE, YouTube และInstagram นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 12–20 พฤษภาคม 2561 มาซดา จัดแคมเปญ “MAZDA BEAT FEST” ให้ใจเต้นแรง...กับช่วงเวลาดีๆ โดยลูกค้าพบกับแคมเปญดาวน์น้อย ดอกเบี้ยต่ำสุด พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 (Mazda Premium Insurance) และ ฟรีค่าบำรุงรักษา ออกรถภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ รับฟรีทันทีหูฟังบลูทูธจาก JBL มูลค่า 2,490 บาท (จำกัดเพียง 2,000 เครื่อง)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/223353
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
3 May 2024
วิริยะประกันภัยฯ สนับสนุนการจัดการแก้ปัญหาช้างป่าภาคตะวันออก
ธุรกิจ
3 May 2024
กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยยานยนต์
ธุรกิจ
3 May 2024
MG ส่ง MG5 Pro จับคนรุ่นใหม่