BYD ประเทศจีน และ Daimler ประกาศจะลงทุนเพิ่มอีกฝ่ายละ 400 ล้านหยวน ราว 2,000 ล้านบาท เพื่อเร่งมือในการพัฒนารถไฟฟ้าจากเดิมที่ยังไม่สามารถทำกำไรได้หลังจากการลงทุนเพิ่ม Shenzhen Denza New Energy Automotive จะมีเงินทุนเพิ่มจาก 3.36 พันล้านหยวน เป็น 4.16 พันล้านหยวน ราว 86 พันล้านบาท เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ทั้ง 2 ค่ายได้ลงทุนเพิ่มเติมฝ่ายละ 500 ล้านหยวน ก่อนหน้านี้แล้ว และครั้งนี้เป็นการลงทุนเพิ่มครั้งที่ 2 ในการผลิตรถไฟฟ้า ยี่ห้อ Denza 300 ซึ่งออกจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2557 Denza แนะนำรถไฟฟ้ารุ่นปรับปรุงเพิ่มเติม อีก 2 รุ่น แต่ยังไม่มีการเปลี่ยนรุ่น อันเนื่องเพราะยอดการขายที่จำกัด โดยในปี 2560 สามารถจำหน่ายได้เพียง 4,713 คันเท่านั้น ทำให้เกิดยอดขาดทุนสะสมนับจากปี 2557 จนถึง 2560 ถึง 2.61 พันล้านหยวน จึงต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมดังกล่าว โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ ก็ยังขาดทุนสะสมอีก 122 ล้านหยวน ค่าย BYD ผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศจีน ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่เมืองเซินเจิ้น และมีผู้ถือหุ้น 8.25 % จาก Berkshire Hathaway บริษัทด้านการลงทุนที่ดูแลโดย Warren Buffett ส่วน Daimler มีพันธมิตรชาวจีน BAIC ร่วมผลิตรถยนต์นั่งจำหน่ายในประเทศจีน