มองเห็นจากภาพก็คงบอกได้เลย ว่านี่คือ เอสยูวีที่โด่งดังของ Mitsubishi ในอดีต ที่บ้านเราเรียกชื่อ Pajero หรือถ้าขายในประเทศอินเดีย ก็เรียก Montero และยังคงมีขายอยู่ในประเทศจีน ถึงเวลาที่ต้องปรับโฉม แต่งหน้าทาปากกันเล็กน้อย สำหรับ Pajero 2019 เพราะยังมีจำหน่ายอยู่ในหลายประเทศ
มิติตัวถังยาว 4,900 มม. กว้าง 1,875 มม. และสูง 1,900 มม. ฐานล้อ 2,780 มม. ล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง Dueler H/T 840 ขนาด 265/65 R17 แต่งหน้าตาใหม่ โดยปรับเปลี่ยนกระจังหน้า ให้เป็นโครเมียมทั้งแถบ และลาดเอียงลงเล็กน้อย ช่องรับอากาศทรงตั้งซ้าย/ขวา ก็เสริมแถบโครเมียม พร้อมโลโกสีทอง กลางกระจังหน้า และอักษร P A J E R O สีทอง ขนาดใหญ่ ด้านหน้าบนฝากระโปรงหน้า เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของ Pajero ทุกรุ่น คือ ยางอะไหล่บนฝาท้าย พร้อมโลโกสีทอง และอักษร P A J E R O สีทอง บนฝาครอบยางอะไหล่ที่ออกแบบรวมอยู่กับฝาท้ายรถแบบบานสวิง ด้านข้าง แม้ว่าจะไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก แต่ก็ใส่สติคเกอร์เป็นแนวยาวลายใหม่ที่แผงการ์ดกันกระแทกข้างประตู โลโกสีทองกลางล้อทั้ง 4 ล้อ ภายในของ Pajero รุ่นปรับโฉมนี้ ปรับระบบให้ความบันเทิง ด้วยจอทัชสกรีนทันสมัย กลางแผงหน้าปัด พร้อมที่ชาร์จสมาร์ทโฟน แบบไร้สาย และมีเบาะนั่งชนิดทำความร้อนได้ เป็นอุปกรณ์พิเศษ และยังคงความสะดวกสบาย เบาะแถวที่ 3 พับเก็บซ่อนเอาไว้ใต้พื้นห้องเก็บสัมภาระได้ ช่วยเพิ่มพื้นที่บรรทุกมากขึ้น จอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว ทันสมัย กลางแผงหน้าปัด พร้อมที่ชาร์จสมาร์ทโฟน แบบไร้สาย ส่วนเครื่องยนต์ ยังคงเป็นเบนซิน วี 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 5,250 รตน. แรงบิด 26.0 กก.-ม. หรือ 255 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รตน. ตามสเปคเมืองจีน ส่วน Montero ที่ขายในอินเดีย เริ่มเข้าตลาดตั้งแต่ปี 2559 ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.2 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้า แรงบิด 45.0 กก.-ม. หรือ 441 นิวตัน-เมตร แต่เป็นรุ่นสั่งนำเข้า ทำให้ราคาค่อนข้างแพง และไม่ได้รับความความนิยมเท่ากับคู่แข่ง อย่าง Audi Q7, Volvo XC90, Jaguar F-Pace และ BMW X5บทความแนะนำ