บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดบ้านใหม่ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการ ณ อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ต้อนรับสื่อมวลชน ชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต พร้อมเผยยอดขายสะสมครึ่งปี 2561 จำนวน 59,838 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 26.1 % อีกทั้งครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนท์หลัก ได้แก่ ซับคอมแพคท์ คอมแพคท์ แฟมิลี และเอสยูวี ตั้งเป้าหมายปีนี้ 126,000 คัน พร้อมเดินหน้าตอกย้ำภาพลักษณ์บแรนด์ ยกระดับการบริการและดูแลลูกค้า อีกทั้งยังพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คนทั้งในด้านการเดินทาง และการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ปี 2030
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การย้ายสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการของ ฮอนดา มายังอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ฮอนดา ในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความทันสมัย พร้อมฟังค์ชันต่างๆ ที่ตอบโจทย์การทำงานที่ยืดหยุ่นและหลากหลายของพนักงานในองค์กร
ในส่วนของยอดขาย ฮอนดา ในช่วงครึ่งปีแรก เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมียอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2561 จำนวน 59,838 คัน (นับรวม ฮอนดา บีอาร์-วี, เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี) ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 26.1 % อีกทั้งมียอดขายสะสมเป็นอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนท์หลัก ได้แก่ ซับคอมแพคท์ (ซิที และแจซซ์) คอมแพคท์ (ซีวิค และซีวิค แฮทช์แบค) แฟมิลี (แอคคอร์ด และแอคคอร์ด ไฮบริด) และเอสยูวี (บีอาร์-วี, เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี) ล่าสุดเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้เปิดตัว ฮอนดา เอชอาร์-วี ใหม่ เข้าสู่ตลาด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก ด้วยยอดจอง 4,000 คัน ในระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากเปิดตัว ซึ่งจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค จะทำให้ยอดขายในตลาดรวมมากกว่า 950,000 คัน และฮอนดา เองก็เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายในปีนี้ได้ตามเป้าที่ 126,000 คัน
สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต ฮอนดา จะมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คนทั้งในด้านการเดินทางและการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ ตามวิสัยทัศน์ ปี 2030 โดย ฮอนดา จะเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนท์อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นพัฒนายนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ต่อยอดและตอกย้ำภาพลักษณ์บแรนด์ให้มีความโดดเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้น เน้นกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดผ่านช่องทางดิจิทอล พร้อมไปกับการยกระดับการบริการและเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลลูกค้า โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก ส่วนหนึ่งที่สำคัญเสมอมา คือ การพัฒนาบุคลากร วางรากฐานผ่านการอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อกลุ่มคนเหล่านี้เติบโตไปพร้อมกับองค์กรได้อย่างมั่นคง และให้บแรนด์ ฮอนดา ยังคงเติบโตได้อย่างยั่งยืน เป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป 
