Nissan Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเริ่มการผลิตรถไฟฟ้า ที่ใช้พื้นฐานจาก Nissan Leaf เป็นรถยนต์ซีดาน รุ่น Sylphy ซึ่งแนะนำในงานมหกรรมยานยนต์ปักกิ่ง 2018 เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา แต่เพิ่งเริ่มการผลิตออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการNissan Sylphy ใช้โครงสร้างพื้นฐานจาก Leaf แต่นำมาขยายมิติของโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ได้พื้นที่ห้องโดยสารสำหรับผู้โดยสารด้านหลังมากขึ้น เพราะปัจจัยพื้นฐานของผู้บริโภคในจีน ที่จะตัดสินใจซื้อรถยนต์ใหม่ มักเป็นผู้ที่มีฐานะพอสมควร และสามารถว่าจ้างคนขับรถ ให้เป็นคนขับรถส่วนตัวได้ ดังนั้น พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่กว้างขวาง ก็เพื่อแสดงถึงฐานะของผู้ใช้รถนั่นเอง ขณะเดียวกัน Sylphy ก็ใช้ชุดแบทเตอรีรุ่นใหม่ ใหญ่กว่าเดิมที่ใช้ใน Leaf รุ่นเก่า โดย Nissan อ้างว่า สามารถเดินทางได้ 340 กม. เพิ่มจากเดิม ที่ Leaf เดินทางได้เพียง 240 กม. เท่านั้น ส่วน Nissan Leaf e-Plus รุ่นปี 2562 ที่ใช้ชุดแบทเตอรีใหม่ คาดว่าจะสามารถเดินทางได้ระยะทาง 350 กม. เป็นอย่างน้อย “ปัจจุบัน จีนเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยขนาดของตลาด และสามารถพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไปได้ด้วยตนเอง” Hiroto Saikawa ประธานและซีอีโอ Nissan กล่าว “สภาพตลาดเองก็มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการพัฒนารถไฟฟ้า และการเชื่อมต่อ และในความเป็นจริง ประเทศจีนกำลังจะเป็นผู้นำในการผลิตรถไฟฟ้า และเผยแพร่ออกไปท่ั่วโลกในเร็ววันนี้” โดย Sylphy จะเป็น 1 ใน 5 รุ่นของรถไฟฟ้า ที่ Nissan จะแนะนำในตลาดประเทศจีน ภายในปี 2562 โดยอาจเป็นยี่ห้ออื่น ที่ค่าย Nissan เป็นหุ้นส่วน และทำการผลิตอยู่ในประเทศจีน ปัจจุบัน ขณะที่รุ่น Sylphy จะผลิตจากโรงงานใน Huadu ซึ่ง Nissan เป็นหุ้นส่วนกับ Dongfeng Motors โดยในเวลาเดียวกันกับการแนะนำรถไฟฟ้า Sylphy แล้วยังมีการประกาศผลสำเร็จในการเป็นหุ้นส่วน ที่สามารถผลิตรถยนต์แล้วทั้งหมด 10 ล้านคัน นับแต่เริ่มสายการผลิตจากการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ การแนะนำรถยนต์ครั้งนี้ เท่ากับเป็นการปูทางในแนวทางการเดินทางอย่างชาญฉลาด (Nissan's Intelligent Mobility Strategy) ในประเทศจีน ซึ่งหมายรวมไปถึงระบบการใช้งานเพื่อการเป็นยานยนต์ไร้คนขับ ซึ่ง Nissan เริ่มจากระบบช่วยในการขับขี่ Pro-Pilot Assist System และการนำทาง ซึ่งติดตั้งอยู่ในรุ่น Leaf