รายงานข่าวจาก Consumer Reports ระบุว่า ค่าย Honda กำลังประสบปัญหากับเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ประจำการใน CR-V โดยมีน้ำมันเบนซินหลงเหลือจากการจุดระเบิดไหลลงไปผสมกับน้ำมันในอ่างน้ำมันเครื่องโฆษกของ Honda สหรัฐอเมริกา ตอบปัญหาที่ผู้สื่อข่าวถามไปทางอี-เมลว่า “Honda ได้รับรายงานเรื่อง Honda CR-V รุ่นปี 2560-2561 ในสหรัฐอเมริกา ถึงระดับน้ำมันเครื่องที่เพิ่มขึ้น ในเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร โดยเฉพาะทางตอนเหนือของประเทศ ในช่วงเวลาที่อากาศหนาวเย็น รวมทั้งใช้งานรถยนต์ในการเดินทางที่สั้น และไม่ติดต่อกัน Honda ได้ทำการสอบสวนถึงเหตุการณ์นี้ และกำลังอยู่ในขั้นการแก้ไข ซึ่งน่าจะแจ้งผ่านทางผู้จำหน่าย ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2561 นี้” ผู้ใช้รถ CR-V ได้เข้าไปร้องเรียนที่ผู้จำหน่าย เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องที่เพิ่มขึ้นนี้ ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่เพราะน้ำมันเบนซินไหลลงไปผสม ทำให้ไฟรูปกาน้ำมันเครื่องบนแผงหน้าปัดติดตลอดเวลา ผู้จำหน่ายบางราย ก็ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้กับลูกค้า แต่ก็ไม่ทำให้เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุด จำเป็นต้องหาวิธีการที่ถูกต้องต่อไป Honda ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร นี้ ในรถรุ่น Civic เช่นกัน แต่ก็แตกต่างจากรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา และไม่ประสบปัญหาใดๆ ขณะเดียวกันในประเทศจีน Honda ได้เรียกรถ CR-V รุ่นปี 2561 และ Civic รุ่นปี 2559-2560 เข้ารับการตรวจสอบ ด้วยสาเหตุเช่นเดียวกัน โดยทำการปรับระบบหัวฉีด ให้สามารถทำการฉีดให้ทั่วห้องเผาไหม้ เพื่อการระเบิดที่หมดจด ไม่มีน้ำมันเบนซินเหลืออยู่เลย สำหรับรถที่อยู่ในสถานที่อุณหภูมิต่ำกว่า -20 องศาเซลเซียส ซึ่งอากาศที่หนาวเย็น เป็นต้นเหตุที่แท้จริงของความผิดปกตินี้