ปัญหาของถุงลมนิรภัย Takata ยังไม่จบ ค่าย Fiat Chrysler ประกาศเรียกรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบถุงลมนิรภัย เพื่อเปลี่ยนเซนเซอร์สำหรับถุงลมนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า อีก 1.6 ล้านคัน ซึ่งอาจมีอันตรายเกิดขึ้นได้ถุงลมนิรภัย Takata อาจเกิดระเบิดและพองลมอย่างรุนแรง ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า โดยมีข้อมูลระบุว่า อย่างน้อยมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 23 ราย จากปัญหาที่เกิดขึ้นในทั่วโลก และมีผู้บาดเจ็บนับ 100 ราย การเรียกรถยนต์รุ่นต่างๆ เข้ารับการตรวจสอบ มีทั้ง Jeep Wrangler รุ่นปี 2553-2559 รถกระบะ Ram 3500 รุ่นปี 2553 รถบรรทุก Classic Cab 4500/5500, รถกระบะ Dodge Dakota รุ่นปี 2553-2554, Dodge Challenger รุ่นปี 2553-2554, และ Chrysler 300 รุ่นปี 2553-2558 การเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบนี้ นับเป็นการเรียกรถจำนวนมากครั้งใหญ่ ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะมีการเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบเซนเซอร์แล้วประมาณ 10 ล้านคัน เมื่อไม่นานมานี้มี Ford, Honda และ Toyota ที่เพิ่งเรียกรถเข้าตรวจสอบ เจ้าของรถ Fiat Chrysler จะได้รับการติดต่อทางจดหมาย และผู้จำหน่ายจะทำการเปลี่ยนเซนเซอร์ให้ใหม่ พร้อมทั้งระบุว่า ยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุจากบรรดารถที่เรียกเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ แต่เพื่อความปลอดภัย ขอให้เจ้าของรถเข้ารับการตรวจสอบจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด Mark Chernoby ผู้บริหารด้านความปลอดภัยสำหรับอเมริกาเหนือ ระบุในแถลงการณ์ว่า “การให้การบริการนี้ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เรามีชิ้นส่วนที่พร้อมจะทำการเปลี่ยน และผู้จำหน่ายของเราก็ยินดีให้การบริการอย่างเต็มที่” Takata ใช้สารเคมี แอมโมเนียม ไนเตรท ทำการจุดระเบิดเพื่อให้ถุงลมนิรภัยพองตัว แต่สารเคมีชนิดนี้ สามารถเสื่อมสภาพลงอันเนื่องมาจากความชื้นสูง และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศจากร้อนจัด ไปเป็นเย็นจัด โดยพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดระเบิดมากที่สุด จะอยู่บริเวณแถบตอนใต้ของประเทศเมกซิโก ที่มีความชื้นสูงมาก