นักขับไทยกระหึ่ม ! “วุฒิกร” ผงาดแชมพ์ซูเพอร์คาร์พันล้าน “Blancpain GT World Challenge Asia 2019” สนาม 2 ที่บุรีรัมย์
ศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน “Blancpain GT World Challenge Asia 2019” ดวลความเร็วสุดโหดที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ผลปรากฏ “เต๊อะ” วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จับคู่ทีมเมทชาวสวิส อเลกซานดเร อิมเพอราทอรี ผงาดแชมพ์โฮมเรศได้ ฉลองชัยชนะต่อหน้าแฟนความเร็วในเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่
รายการ "Blancpain GT World Challenge Asia 2019” มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ของฤดูกาลที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคมนี้ โดยเรศที่ 2 ลงชิงชัยด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง
"Blancpain GT World Challenge Asia 2019” นับเป็นหนึ่งในรายการซูเพอร์คาร์ระดับเวิร์ลด์คลาสส์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชีย ภายใต้รถแข่งสุดล้ำกว่า 30 คัน เป็นการแข่งขันประเภท จีที ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เมื่อรวมมูลค่าของรถแข่งและการสร้างทีมแล้วจะสูงหลายพันล้านบาท
กริดสตาร์ทในเรศนี้มี รถแข่ง เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที 3 หมายเลข 88 จากคราฟท์-แบมบู เรซิง ซึ่งขับโดย อเลสซีโอ ปิการีเอลโล และเจฟฟรีย์ ลี ทีมเมทชาวไทเป เป็นเจ้าของโพล
เกมในเรศนี้เข้มข้นตั้งแต่ออกตัวโดย ปิการีเอลโล ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ อเลกซานดเร อิมเพอราทอรี นักขับชาวสวิสส์ ทีมเมทของนักขับไทยอย่าง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ภายใต้รถแข่ง โพร์เช หมายเลข 918 จากทีมแพนเธอร์/เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ท ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ด้วยการขับที่ดุดัน
หลังเปลี่ยนตัวให้ วุฒิกร ลงมารับไม้ต่อในช่วงที่ 2 นักขับไทยก็เปิดตัวด้วยอันดับ 3 หลังออกจากพิ ทก่อนจะขยับแซงคู่แข่งขึ้นมารั้งอันดับ 2 หลังผ่านไปเพียง 1 รอบสนาม และจากนั้น 1 รอบ วุฒิกร ก็ขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ
ขณะที่ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักขับไทยจาก แอบโซลูท เรซิง เปลี่ยนตัวกับทีมเมทชาวเยอรมันอย่าง ฟิลิป แฮมพเรคท์ ก็สวมบทบู๊ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ในช่วงต้นเรศเกิดปัญหากับรถแข่งจนรูดลงไปอยู่ท้ายกลุ่ม โดยในช่วงท้ายเซฟทีคาร์ต้องออกมาวิ่งนำหัวแถวอย่าง วุฒิกร หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุในโค้ง 3 มีรถแข่ง เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที 3 ของ เจฟฟรีย์ ลี จอดเสียอยู่ริมทแรค
กลับมารีสตาร์ทกันใหม่ในข่วง 5 รอบสุดท้าย ด้วยสถานการณ์สุดบีบหัวใจโดย วุฒิกร ยังคงรักษามาตรฐานการขับที่ยอดเยี่ยม พารถแข่ง โพร์เช เข้าป้ายเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมงเศษๆ วิ่งไปทั้งสิ้น 36 รอบสนาม ผงาดคว้าแชมพ์โฮมเรศอย่างยิ่งใหญ่เหนืออันดับ 2 อย่าง หยวน โบ นักขับจีน และโจโน เลสเตอร์ ทีมเมทชาวนิวซีแลนด์ จากแอบโซลูท เรซิง เพียง 0.909 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของรถแข่ง แฟร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 27 จากทีมฮับออโทโคร์ซา ที่ขับโดย ยูยะ ซากาโมโตะ นักขับชาวญี่ปุ่น จับคู่กับทีมเมท อังดเร ไฮม์การ์ทเนอร์ ตามหลังแชมพ์ 5.990 วินาที
ด้านผลงานของนักขับไทยคนอื่นๆ กันตศักดิ์ กุศิริ นักขับไทยจาก สิงห์ พแลน-บี บาย แอบโซลูท เรซิง จับคู่กับ ภูริต ภิรมย์ภักดี เข้าป้ายในอันดับ 7 และเพียงพอต่อการขึ้นโพเดียมในอันดับ 2 ของคลาสส์ พโรแอม ส่วนปิติ ภิรมย์ภักดี และทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง เคตะ ซาวะ จบเรศในอันดับ 10 คว้าอันดับ 4 ในคลาสส์ พโรแอม ส่วน ธนาตย์ เสถียรถิระกุล เรศนี้เจองานหนักจากช่วงแรกที่ทีมเมทต้องนำรถเข้าพิทถึง 2 ครั้ง รวมถึงโดนบวกเวลาสตอพ แอนด์ โก 10 วินาที ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 12 โอเวอร์ออลล์
ส่วน ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักขับไทยที่จับคู่กับ อากิ ฮิโร อาซาอิ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น ภายใต้สังกัด วัฒนามอเตอร์สปอร์ท ช่วยกันพารถแข่ง ลัมโบร์กินี อูรากัน จีที 3 เอโว หมายเลข 128 เข้าเส้นชัยในอันดับ 13 คว้าอันดับ 2 ได้ฉลองโพเดียมในคลาสส์ “อเมเจอร์” ด้าน ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ และมั่นคง เสถียรถิระกุล ที่ลงแข่งขันในคลาสส์ จีที 4 ภายใต้สังกัดเรซิงสปิริท จบการแข่งขันในอันดับ 25 โอเวอร์ออลล์ คว้าอันดับ 5 ในคลาสส์ จีที 4
สำหรับการแข่งขัน Blancpain GT World Challenge Asia 2019” สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคมนี้