Grab จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เอาใจลูกค้ายุคดิจิทอล พร้อมเสิร์ฟเมนูความอร่อยจากร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจฟแรนไชส์ ถึงบ้าน ผ่านบริการ GrabFood มุ่งยกระดับศักยภาพการบริหารจัดการร้านอาหารด้วยเทคโนโลยีพร้อมขยายช่องทางร้านอาหารสู่ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครอบคลุม
ธนินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ Grab Thailand เปิดเผยว่า Grab Thailand ลงนามร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในความร่วมมือส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจฟแรนไชส์ ให้เป็นที่รู้จักโดยอาศัยช่องทางดิจิทอลมาร์เกทิง ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลก ผ่านบริการ GrabFood บนแอพพลิเคชัน Grab ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากขึ้น
สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ มีเป้าหมายร่วมกันที่จะยกระดับการบริหารจัดการและการบริการของร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจฟแรนไชส์ สามารถตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบริการจัดส่งอาหารที่รวดเร็ว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น ผ่านการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์ การขยายช่องทางเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ รวมถึงการเพิ่มตัวเลือกร้านอาหารที่หลากหลาย และน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค
วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่าปัจจุบัน loT (Internet of Things) เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน สังคม และการดำเนินธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดิจิทอลจึงกลายเป็นโลกอีกใบที่ผู้บริโภคเข้าไปอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก การซื้อสินค้า และการบริการผ่านระบบออนไลน์ สามารถครองใจผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคและเกิดทเรนด์ใหม่ๆ
Thai SELECT เป็นตราสัญลักษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วโลกกว่า 1,300 ร้านกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้นำโครงการมาต่อยอดส่งเสริมร้านอาหารในประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เห็นว่า Grab เป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ถึง 48 ภาษา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ Thai SELECT ในประเทศไทย เข้าถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ในระยะแรกของความร่วมมือกับ Grabfood จะให้บริการครอบคลุมร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 101 ร้าน และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจฟแรนไชส์ที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าอีก 22 ร้าน ในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนร้านอาหารดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผ่านช่องทางดิจิทอล และเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยมาตรฐานสากล