BMW เปิดตัว 1-Series ใหม่ รหัสตัวถัง F40 เป็นรถสไตล์ Hatchback น้องเล็กสุดประจำค่าย ซึ่งนับเป็นเจเนอเรชันที่ 3 ของ 1-Series โดยมีรูปทรงใกล้เคียงกับครอสส์โอเวอร์อย่าง BMW X2 ทั้งไฟหน้าทรงโต และกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่https://www.youtube.com/watch?v=D7nUGNpQjB0 ขนาดตัวถังของ New BMW 1-Series มีความยาว 4,319 มม. (สั้นลง 5 มม) ความกว้าง 1,799 มม. (กว้างขึ้น 34 มม.) ความสูง 1,434 มม. (สูงขึ้น 13 มม.) และความยาวฐานล้อ 2,670 มม. (สั้นลง 20 มม.) ภายในห้องโดยสารถูกปรับปรุงให้ใหญ่ขึ้น มีพื้นที่เหนือศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเพิ่มขึ้น 19 มม. พื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น 33 มม. และพื้นที่ช่วงศอกเพิ่มขึ้น 13 มม. ขณะที่ห้องเก็บสัมภาระท้ายมีขนาด 380 ลิตร เพิ่มขึ้นจากเดิม 20 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลงสามารถขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ลิตร ความจุถังน้ำมัน 42 ลิตร ด้านขุมพลังของ BMW 1-Series 2020 ในตลาดยุโรปมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งดีเซล และเบนซินขุมพลังเจนใหม่ มีทั้ง เครื่องเบนซิน และดีเซล จากตระกูล TwinPower Turbo ดังนี้ 1. เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 3 สูบ 138 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า (ในรุ่น 118i) สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ 8.5 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 21-24 กม./ลิตร 2. เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ 302 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive (ในรุ่น M135i xDrive) สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.8 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 16.9-17.64 กม./ลิตร 3. เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร 3 สูบ 114 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า (ในรุ่น 116d) สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ 10.3 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 28.6- 31.6 กม./ลิตร 4. เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ 147 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า (ในรุ่น 118d) สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ 8.5 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 27.3-29.3 กม./ลิตร 5. เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ 188 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive (ในรุ่น 120d xDrive) สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ 7 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 25.55-26.7 กม./ลิตร ส่วนระบบส่งกำลังของรุ่น 116d, 118d และ 118i ถูกติดตั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โดยที่รุ่น 116d และ 118i สามารถเลือกเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 จังหวะได้ ขณะที่รุ่น 118d และ 120d xDrive สามารถเลือกเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic ส่วนรุ่น M135i จะมีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic Sport เท่านั้น เป็นครั้งแรกของ 1-Series ได้เปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อนล้อหลังมาเป็นล้อหน้า รวมถึงสร้างขึ้นบนพื้นฐาน FAAR Platform (Front Wheel Architecture) เพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างด้วยการเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนอลูมิเนียม และ High Strength Steel ทำให้ลดน้ำหนักไปได้ 30 กม. แต่มีความแข็งแกร่ง และทนทานต่อการบิดตัวได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สร้างขึ้นสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ และในรุ่น M135i ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive มาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบิดพร้อม เฟืองท้ายแบบ Limited Slip เพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น รุ่นธรรมดา : กระจังหน้าไตคู่เป็นแบบทรงแนวตั้ง กันชนหน้ามาพร้อมกับช่องดักลม และกรอบสีดำเงา พร้อมไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ส่วนกันชนหลังมาพร้อมกับชายล่างเสริมสีดำเล็กน้อย พร้อมแผงทับทิม ทรงยาว และล้ออัลลอยลายก้าน รุ่น M-Sport : กระจังหน้าไตคู่แบบบานเกล็ด กันชนหน้าทรงสปอร์ท พร้อมช่องดักลมสีดำ ตกแต่งช่องข้าง ด้วยสีเงิน กระจกมองข้างสีเงิน ส่วนกันชนหลังมาพร้อมกับลายตาข่ายสีดำพร้อมแถบสะท้อน และล้ออัลลอย 5 ก้าน รูปตัว V ภายในออกแบบใหม่หมดคล้ายกับรถ BMW รุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปทั้ง BMW 3-Series, BMW X5 และ BMW X7 มีการจัดวางอุปกรณ์และออกแบบให้ดูล้ำสมัยขึ้น เสริมการตกแต่งด้วยสีเงิน ตั้งแต่แผงคอนโซลหน้าทีการใช้งานทุกฟังค์ชันง่ายกว่าเดิมพร้อมมาตรวัดดิจิทอลขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ติดตั้งระบบจอแสดงเหนือคอนโซลหน้า Head-Up Display ขนาดใหญ่ 9.2 นิ้ว พร้อมจอความบันเทิงขนาดใหญ่พร้อมระบบ BMW Operating System 7.0 สามารถควบคุม ได้จากจอสัมผัส, ปุ่มควบคุมวิทยุบนคอนโซลหน้า และปุ่ม iDrive ข้างๆ คอนโซลเกียร์ หรือใช้ท่าทางในการสั่งงานก็ได้ ระบบช่วงล่าง นอกจากช่วงล่างแบบธรรมดา และแบบ M Sport Suspension ที่มีความสูงลดลง 10 มม. ใน New BMW 1-Series แล้ว ยังมีช่วงล่างแบบ Adaptive Suspension including VDC (Variable Damper Control) ให้เลือกอีกด้วย โดยเลือกได้จากปุ่ม Driving Experience Control ระบบช่วงล่าง Comfort ที่ให้ความนุ่มนวลสำหรับพื้นถนนขรุขระ หรือ Sport สำหรับการขับขี่ที่ต้องการความเร็ว ความมั่นใจในการเข้าโค้ง เบาะนั่งของ 1-Series มีการปรับรูปทรงใหม่ให้นั่งสบายขึ้น รุ่นธรรมดามาพร้อมกับเบาะนั่งสีดำ ตะเข็บและเสริมลายเบาะด้วยสีส้ม ส่วนรุ่น M-Sport จะเป็นเบาะนั่งสีดำ/น้ำเงินพร้อมผ้า หลังคา Panoramic Roof และฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า สะดวกสบายด้วยระบบชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย wireless charging ส่วนกุญแจนอกจากจะมีกุญแจอัฉริยะมาให้แล้ว ยังมาพร้อมกับ BMW Digital Key and the BMW Intelligent Personal Assistant สามารถสั่งเปิด-ปิดตัวรถ จากสมาร์ทโฟนแทนรีโมทได้ ระบบความปลอดภัยรอบคันตั้งแต่