X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
18 Jun 2019
โตโยตา สนับสนุนเกษตรกรผู้ผลิตกาแฟไทย จัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ Toyota Signature Coffee
มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหารบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัดจัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ Toyota Signature Coffee เพื่อร่วมส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2562 ณ ลานเจริญนครฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ
Toyota Signature Coffee
ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์
เ
พื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ของชุมชนและเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟทั่วไป รวมถึงเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟโครงการในพระราชดำริให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น ผ่านการนำองค์ความรู้ในเชิงการบริหารจัดการ ผนวกกับแนวทางในการดูแลรักษาผืนป่า เพื่อช่วยให้เกษตรกรสามารถเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร ภายใต้แนวคิด
“กาแฟดี ป่าดี ชุมชนดี”
ซึ่ง โตโยตา เชื่อว่ากาแฟที่ดีและมีคุณภาพต้องปลูกในสภาพแวดล้อมที่มีความอุดมสมบูรณ์ภายใต้ร่มเงาของป่าไม้ จึงจะทำให้เมล็ดกาแฟสะสมธาตุอาหารได้นานและสมบูรณ์มากขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมให้ชุมชนรักษาผืนป่าซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำ ลดการตัดไม้ทำลายป่า เพื่อสร้างป่าไม้ที่ยั่งยืนและสามารถดูดซับแกสคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศ เพิ่มคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้ดีขึ้น ตลอดจนมีแนวคิดในการนำองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ อาทิ วิถีแห่ง โตโยตา (Toyota Way) และระบบการผลิตแบบ โตโยตา (Toyota Production System) เข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน อาทิ ระบบการให้น้ำต้นกาแฟในช่วงฤดูแล้ง สร้างลานตาก รวมถึงสร้างโรงเรือนแปรรูปและบ่อหมักกาแฟ เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น
โดยกิจกรรม Toyota Signature Coffee นี้ จัดขึ้นเพื่อคิดค้นกาแฟแก้วพิเศษที่ชงจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ไทยสำหรับจำหน่ายแก่ผู้ที่เข้าใช้บริการภายในร้าน The Coffee Club @ Toyota Alive Space ศูนย์การค้าไอคอนสยาม และยังมีแผนที่จะขยายไปยังผู้แทนจำหน่ายที่สนใจต่อไปในอนาคต อันจะเป็นการช่วยขยายตลาด และเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้ผลิตกาแฟในโครงการในพระราชดำริอีกด้วย
สำหรับกิจกรรมภายในงาน
Toyota Signature Coffee Cup แบ่งออกเป็น 2 ช่วง
ช่วงแรก
การให้ความรู้เรื่องกาแฟพิเศษของไทย
เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมทดลองชิมกาแฟ พร้อมแนะนำคุณลักษณะพิเศษของกาแฟแต่ละชนิดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยผ่านการดริพกาแฟทั้ง 6 แหล่ง ประกอบด้วย
เมล็ดกาแฟจากการประมูลในงาน Thailand Coffee Fest 3 แหล่ง คือ กาแฟขุนช้างเคี่ยน กาแฟมณีพฤกษ์ และกาแฟเทพเสด็จ
เมล็ดกาแฟจากโครงการหลวงตีนตกและกาแฟภูพยัคฆ์
เมล็ดกาแฟตลาดทั่วไป
ช่วงที่
2
การคิดค้นกาแฟสูตร โตโยตา (Toyota Signature Coffee)
การแข่งขันเพื่อค้นหากาแฟสูตรพิเศษของ โตโยตา โดยใช้เมล็ดกาแฟที่ได้จากการประมูลและเมล็ดกาแฟจากโครงการในพระราชดำริ ซึ่งได้แก่ กาแฟเทพเสด็จ กาแฟมณีพฤกษ์ กาแฟโครงการหลวงตีนตก และกาแฟภูพยัคฆ์ ผ่านบาริสตาชั้นนำของประเทศไทย 3 ทีม ได้แก่
Chata
Dallas Steak (World Es Yen Champion)
Nana Coffee
โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่
ทีม
Nana Coffee Roers
นอกจากนี้ ภายในงานยังเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตกาแฟได้นำสินค้ามาจัดจำหน่าย พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การวาดภาพระบายสีจากกาแฟ การเสวนาเพื่อทราบถึงความเป็นมาของโครงการ แนวทางการดำเนินงานในอนาคต รวมถึงการแสดงความคิดเห็นของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในหัวข้อ “สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต และกาแฟของ โตโยตา”
กิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษของ โตโยตา Toyota Signature Coffee ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ โตโยตา ได้นำองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจตลอดจนการดำเนินงานด้านสังคม ขยายผลสู่ภาคเกษตรกรรมของประเทศไทยในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เพิ่มรายได้ ตลอดจนเพิ่มผลผลิตออกสู่ตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนับสนุนเกษตรกรผู้ผลิตกาแฟไทยที่มีคุณภาพ เสริมสร้างความเข้มแข็งแก่เศรษฐกิจฐานราก ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมืออาชีพด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน สมดังปณิธานของ โตโยตา ที่จะร่วมขับเคลื่อนความสุขสู่สังคมไทย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/280207
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
9 May 2024
EVAT ร่วมกัุบ กฟผ. และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดเเข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดเเปลง
ธุรกิจ
8 May 2024
Ford แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่
ธุรกิจ
8 May 2024
สุรศักดิ์ นั่งนายกสมาคม สรยท. คนใหม่