Honda Cars India ประกาศไม่ทำการผลิตรุ่น HR-V ในประเทศอินเดีย หลังจากศึกษาความเป็นไปได้ และประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเริ่มทำตลาดต้นปี 2566Honda Cars India ยืนยันว่าจะไม่ทำการตลาด HR-V อย่างแน่นอน หลังจากที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ และรอคอยมาเป็นเวลานาน HR-V หรือ Vezel ในประเทศญี่ปุ่น ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดกลาง ได้รับการกล่าวขวัญอย่างมาก หลังจากมีผู้พบเห็นขณะวิ่งทดสอบอยู่ในอินเดีย โดยผู้บริโภคต่างพากันคาดหมายว่า จะนำมาออกแสดงในงาน Auto Expo 2018 ก่อนหน้านี้ หลังจากใช้ Civic และ CR-V เป็นตัวชูโรง Honda เคยประกาศความตั้งใจที่จะทำการตลาด HR-V ในอินเดีย แต่ประสบปัญหาการขึ้นรูปตัวรถที่มีต้นทุนสูง แม้ว่าเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร i-VTEC และเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร เทอร์โบ ที่พัฒนาในโครงการ Earth Dreams มีใช้อยู่ใน Civic ที่จำหน่ายในอินเดีย อยู่แล้ว นับแต่ปี 2556 Honda เริ่มศึกษาในการนำ HR-V เข้าสู่ตลาดอินเดีย หลังจากในประเทศญี่ปุ่น มีรถเจเนอเรชัน 2 จำหน่ายในชื่อรุ่น Vezel แต่อัตราภาษีชิ้นส่วนนำเข้าของอินเดียสูงมาก สำหรับการประกอบรุ่น BR-V รวมทั้งความขาดแคลนชิ้นส่วนในประเทศ ก็เริ่มเกิดปัญหา ในการตั้งราคาเมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน ส่วน Honda WR-V ที่เปิดตัวในอินเดีย เมื่อเดือนมีนาคม 2560 ซึ่งได้รับการต้อนรับจากผู้บริโภคอย่างดี จึงทำให้ Honda ต้องกลับมาศึกษารุ่น HR-V ในช่วงปลายปี 2560 โดยพิจารณาที่จะประกอบในสายการผลิตเดียวกับรุ่น CR-V และ Civic ในโรงงาน Greater Noida หลังจากพิจารณาปรับเปลี่ยนสายการประกอบ Honda พบว่าไม่สามารถจัดหาชิ้นส่วนในการประกอบ HR-V ได้มากกว่า 30 % รวมทั้งตลาดรถยนต์ในอินเดีย ก็หดตัวลง จำเป็นต้องลดเป้าหมายการผลิต จากเดิม 12,000 คัน เหลือเพียง 8,000 คัน แม้ว่าจะทดลองประกอบเพื่อการทดสอบไปแล้ว 4-5 คัน และเตรียมพร้อมในการประกอบเต็มตัว และจำเป็นต้องยกเลิกแผนงานในนาทีสุดท้าย เมื่อเดือนธันวาคม 2560 เพราะไม่สามารถจัดหาชิ้นส่วนในประเทศเพิ่มได้ รวมทั้งมีคู่แข่งอย่าง MG Hector และ Kia Seltos เปิดตัวออกสู่ตลาด แม้ว่า Honda Cars India จะไม่ประสบความสำเร็จกับการประกอบ HR-V แต่ก็เตรียมที่จะแนะนำ City รุ่นล่าสุด เร็วๆ นี้