ลูกา ครีปาชโชลี (Luca crepaccioli) กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กูดเยียร์ คาร์โก แมกซ์ เป็นยางสำหรับรถพิคอัพ และรถตู้ ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ มีความแข็งแกร่ง และให้ความทนทานมากขึ้น เสริมสมรรถนะในการบรรทุกสินค้าได้เต็มกำลัง และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น จากเทคโนโลยีแมกซ์ โหลด (MaxLoad) เอกสิทธิ์เฉพาะของกูดเยียร์ ซึ่งโครงสร้างยางที่เสริมความแกร่ง อึดทนทาน ทำให้สามารถรับน้ำหนักได้เพิ่มขึ้น และเหมาะกับทุกสภาพถนนในประเทศไทย
นอกจากนี้ ยางกูดเยียร์ คาร์โก แมกซ์ ยังออกแบบหน้ายาง และปรับปรุงเนื้อยางสูตรพิเศษ ที่ช่วยลดการสึกหรอ และเพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้นกว่ายางคู่แข่งถึง 20 % ขณะเดียวกันยังรักษาคุณสมบัติที่โดดเด่นของยางกูดเยียร์ เรื่องการยึดเกาะบนถนนเปียก การรีดน้ำได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะกับฤดูฝนของประเทศไทย
"กูดเยียร์ คาร์โก แมกซ์ ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้มีความเหมาะสมกับสภาพถนนของประเทศไทย รวมทั้งพฤติกรรมการขับขี่ และการใช้งานรถยนต์ของคนไทยด้วย คาร์โก แมกซ์ เป็นยางที่ได้รับการออกแบบมาด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงความต้องการในการใช้งานของคนไทย แม่ว่ายางตัวนี้จะผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย แต่ได้รับการออกแบบจากศูนย์นวัดกรรมของ กูดเยียร์ ในประเทศลัมเซมเบิร์ก พร้อมทั้งได้รับการทดสอบสมรรถนะของยางมาอย่างเข้มข้นจากกลุ่มผู้ทดสอบ และผู้ขับขี่ที่ใช้งานจริง เพื่อให้แน่ใจว่ายาง คาร์โก แมกซ์ มีความแข็งแรง ทนทาน และได้รับการปรับแต่งมาเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพถนนของเมืองไทยอย่างแท้จริง"
พร้อมกันนี้ ยังได้ดึง "บัวขาว บัญชาเมฆ" มาเป็นบแรนด์พรีเซนเตอร์เพื่อเสริมภาพลักษณ์อันแข็งแกร่ง ทนทาน สอดคล้องกับแคมเปญ โดยจะเผยแพร่ในสื่อต่างๆ รวมถึงกิจกรรมการตลาดตลอดปี 2563
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังนำยางต้นแบบ กูดเยียร์ แอโร (Goodyear Aero) และกูดเยียร์ ออกซิเจน (Goodyear Oxygene) มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งยางต้นแบบทั้ง 2 รุ่น ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อจุดประกายความคิดให้กับอุตสาหกรรมยาง และเทคโนโลยียานยนต์ สำหรับการสร้างยานยนต์แห่งอนาคตที่เหมาะสมกับระบบนิเวศของโลก