Royal Enfield (รอยัล เอนฟีลด์) บแรนด์มอเตอร์ไซค์เก่าแก่ที่สุดของโลกที่มีสายการผลิตต่อเนื่องยาวนานถึงปัจจุบัน และยังเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางที่มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ให้เป็นเรื่องสนุก ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 Royal Enfield ให้ความสำคัญกับการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า และคนรักรถมอเตอร์ไซค์ผ่านช่องทางดิจิทอล และมุ่งมั่นในการเข้าถึงคอมมูนิทีมอเตอร์ไซค์และลูกค้าหน้าใหม่
ในฐานะที่ Royal Enfield เป็นบแรนด์ที่ให้ความสำคัญกับดิจิทอลเป็นอันดับหนึ่ง บริษัทฯ จึงริเริ่มแคมเปญ และกิจกรรมบนโลกเสมือนจริง เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่จำเป็นต้องลดการสัมผัสเพื่อป้องกัน และลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ แคมเปญมากมายถูกคิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกคนในคอมมูนิทีของ Royal Enfield ไม่ว่าจะเป็น นักขี่มอเตอร์ไซค์ คนรักรถมอเตอร์ไซค์ นักคัสตอมมอเตอร์ไซค์ และทุกคนที่หลงใหลการขับขี่ที่แท้จริง
แคมเปญ “Trip Story” คือ หนึ่งในไม่กี่กิจกรรมที่เน้นการสร้างบทสนทนาในคอมมูนิทีมอเตอร์ไซค์ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ลูกค้าสามารถแบ่งบันเรื่องราวทริพขับขี่ที่ชอบกับเพื่อนชาว Royal Enfield ได้ง่ายๆ และแทก Royal Enfield บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งตอนนี้มีเรื่องราวมากกว่า 300 เรื่อง จากกลุ่มลูกค้าของ Royal Enfield ในหลายประเทศ
Royal Enfield ได้เปิดกิจกรรมให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้อย่างง่ายๆ โดยใช้รูปแบบใหม่ๆ ของการมีส่วนร่วมทางโซเชียลมีเดีย อาทิ การแข่งขันที่เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ทางอินสตาแกรม และเฟศบุค เกมบิงโกเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ ครอสส์เวิร์ด เกม Catch the Motorcycle วีดีโอดีไอวาย และทิพส์ต่างๆ รวมไปถึงความรู้ในการดูแลมอเตอร์ไซค์ในช่วงลอคดาวน์ ซึ่ง Royal Enfield ได้รับวีดีโอจากลูกค้า คอมมูนิที และอินฟลูเอนเซอร์จำนวนมากในช่วงลอคดาวน์นี้
แคมเปญ “The Sound of Royal Enfield” ชวนทุกคนมาสนุกกับการเดาเสียงของรถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield บนอินสตาแกรมสตอรีของบแรนด์ อีกหนึ่งกิจกรรม “เกม Catch the Motorcycle” ให้ทุกคนได้ร่วมเพลิดเพลินกับการจับรถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield ที่วิ่งเข้ามาในกรอบวีดีโอ จากนั้นแชร์บนอินสตาแกรมสตอรี และยังมีแคมแปญ “AR Filter Activation” สร้างภาพเสมือนจริงให้นักขับขี่ได้สัมผัสความสุขจากการขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่ต้องออกจากบ้าน
ด้านแคมเปญ “The Royal Enfield Custom World Live!” คือ สุดยอดซีรีส์ที่รวมนักคัสตอมมอเตอร์ไซค์จากทั่วทุกมุมโลกไว้ ในการไลฟ์สดผู้รับชมจะได้สัมผัสรถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield คัสตอม ผ่านเรื่องราว และแรงบันดาลใจของนักคัสตอมมืออาชีพ สิ่งนี้จุดประกายให้ Royal Enfield สนับสนุนให้คอมมูนิทีนักขับขี่ใส่ตัวตนลงไปในมอเตอร์ไซค์ และให้ Royal Enfield สะท้อนตัวตนของคุณออกมา แคมเปญนี้เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ที่มีความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค นักคัสตอมอย่าง “Be it Smoked Garage” “Thrive Customs” จากประเทศอินโดนีเซีย และ “Bandit 9” จากประเทศเวียดนาม ล้วนแบ่งบันประสบการณ์น่าสนใจสำหรับนักคัสตอมทุกคนในซีรีส์นี้
สำหรับ “The Custom Showcase Contest” ที่จัดขึ้นในประเทศไทย เชิญชวนให้ลูกค้า Royal Enfield นำมอเตอร์ไซค์คัสตอมมาโชว์ และลุ้นรับของที่ระลึกจาก Royal Enfield โดยที่ผ่านมา มีมอเตอร์ไซค์คัสตอมเข้าร่วมกว่า 100 คัน และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
วิมัล ซัมบลีย์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก Royal Enfield กล่าวว่า “ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 Royal Enfield ต้องการเข้าถึงลูกค้า และคนรักมอเตอร์ไซค์ผ่านดิจิทอลแคมเปญที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทาง เราต้องการให้ประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับความแปลกใหม่ เสมือนจริง และรู้สึกว่ามีส่วนร่วมกับบแรนด์ Royal Enfield ได้รับเสียงตอบรับที่ดีบนโซเชียลมีเดีย วัดจากการพูดถึง และบทสนทนาเกี่ยวกับบแรนด์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ แคมเปญดิจิทอลต่างๆ ยังดำเนินต่อไปในทุกตลาด และผู้คนจากหลากหลายกลุ่มก็ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง”