ทดลองขับ(formula)
ทดลองขับกลุ่มแรกๆ ในโลก ! Toyota Corolla Cross ครอสส์โอเวอร์บึกบึน กว้างขวาง พกไฮบริดมาด้วย จะขับขี่ดีแค่ไหน มาพิสูจน์กัน !
https://youtu.be/Z0ZcKPIHI5M
นั่นก็เป็นคำตอบของทางผู้ผลิต แต่กลับมาที่ผลลัพธ์จากการทดลองขับของเราต่อไป การแล่นรถผ่านสะพานขนาดเล็ก คอสะพานมีความชันเล็กน้อย เราพบว่าตัวรถมีอาการกระดอนไม่มากนัก ระบบรองรับดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี และเมื่อแล่นลงจากสะพาน อาการกระแทกก็ไม่มีแต่อย่างใด ตัวรถกระดอนเพียงเล็กน้อยเช่นกัน (ซึ่งเป็นธรรมดาของการแล่นลงจากคอสะพาน) ไม่มีอาการโคลง หรือสั่นไหวไปมา แต่.. อาการของระบบรองรับแบบ ทอร์ชันบีม ยังมีให้สัมผัสอยู่ นั่นคือ แรงสะเทือนที่มากกว่ารถเก๋งทั่วไป แม้จะเพียงเล็กน้อย แต่ก็พอมีความแตกต่างให้สัมผัสได้ เราคิดว่า คนที่เข้าใจลักษณะของตัวรถ รวมถึงมีความคุ้นเคยกับรถยนต์ประเภทครอสส์โอเวอร์ หรือ เอสยูวี มาบ้างแล้ว การตอบสนองของระบบรองรับจาก Corolla Cross ไม่แข็งกระด้างแม้แต่น้อย แต่ใครที่ใช้งานรถเก๋งจนชิน แทบไม่เคยสัมผัสรถยนต์อเนกประสงค์ทรงสูง ควรหาโอกาสทดลองขับเสียก่อน เพื่อประเมินว่าจะรับการตอบสนองของช่วงล่างได้มากน้อยแค่ไหน
Toyota Corolla Cross (จะเข้าโชว์รูมทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 24 กค. นี้)
- คลิพบรรยากาศการทดลองขับ Toyota Corolla Cross ในแต่ละสถานีโดยทีมงาน AutoinfoOnline

- บุคลิกแบบครอสส์โอเวอร์ใช้งานในเมืองยังมีอยู่

- ระบบช่วยเหลือการขับขี่สำหรับเดินทางไกล

- สลาลอมทดลอง Handling

- อัตราเร่งไหลลื่น มอเตอร์เสริมแรง

- มองเห็นได้ชัด จัดโค้งได้เนียน

- พิสูจน์กันไปเลย ว่าไหวไหมกับ “ทอร์ชันบีม”


- พิสูจน์กันต่อกับทางขรุขระ (ที่พบเจอบ่อยในบ้านเรา)

- ทดลองนั่งด้านหลัง กว้างสบายจริงๆ

- สรุป (จากการลองสั้นๆ) ทางเลือกครอสส์โอเวอร์ขับสบาย และอเนกประสงค์กว่าเดิม

- รุ่น Hybrid Smart ราคา 1,019,000 บาท
- รุ่น Hybrid Premium ราคา 1,089,000 บาท
- รุ่น Hybrid Premium Safety ราคา 1,199,000 บาท
- รุ่น 1.8 Sport ราคา 989,000 บาท (ช่วงนี้ราคาพิเศษที่ 959,000 บาท ตั้งแต่เปิดตัวถึง 30 กันยายน 2563 มีจำนวนจำกัด)
ABOUT THE AUTHOR

ภูเขม หน่อสวรรค์
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ(formula)