รายงานข่าวจาก Auto Express ระบุว่า Hakan Samuelsson ประธาน Volvo (โวลโว) ให้สัมภาษณ์เรื่องโครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนาใหม่ Sustainable Experience Architecture (SEA) โดยใช้ต้นแบบจากค่าย Lynk & Co ออกแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ปักกิ่ง 2020ค่าย Volvo ซึ่งอยู่ภายใต้ Zhejiang Geely Holding Group ยอมรับว่า วิศวกรของบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพัฒนาเอสยูวีพลังไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งน่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า XC20 (เอกซ์ซี 20) ด้วยโครงสร้างรุ่นใหม่นี้ โดยระหว่างนี้ อยู่ในการร่างรถคันต้นแบบจริง “เราจะใช้โครงสร้างพื้นฐาน SEA” Hakan Samuelsson ระบุ “เราพัฒนาสำหรับรถขนาดเล็ก ที่น่าจะเหมาะสมสำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งนี้เพราะเรามีโครงสร้างต้นทุนสำหรับการพัฒนารถขนาดเล็ก ที่ไม่แพงมากนัก เพราะเราสามารถเกลี่ยไปยังค่ายรถยนต์ในเครือได้ ส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้อยู่ใน XC40 ที่ติดตั้งได้ทั้งรถไฟฟ้า และเครื่องยนต์สันดาปภายใน จะย่อลงมาทำรถขนาดเล็ก ค่อนข้างลำบาก เราจึงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน SEA สำหรับรถเล็กขึ้นมา” Volvo พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน SEA ที่ Gothenberg ประเทศสวีเดน ด้วยการใช้งบลงทุนร่วมกัน เพื่อต้องการให้เป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่หรูหราระดับพรีเมียม ภายใต้บแรนด์ Volvo จากการร่วมกันพัฒนาในประเทศจีน ทำให้โครงสร้างต้นทุนที่ไม่แพงมากนัก เพื่อนำมาใช้กับรถยนต์ Volvo Hakan Samuelsson ยอมรับว่า เอสยูวีพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ เป็นหนึ่งในแผนงานของ Volvo ที่จะสร้างยอดขายจากรถไฟฟ้า ภายในปี 2568 โดยคาดว่าจะสามารถออกจำหน่ายได้ภายในปี 2564 ปัจจุบัน Volvo เตรียมพัฒนารถธงขนาดใหญ่ ในชื่อรุ่น XC100 ที่จะออกสู่ตลาดราวปี 2565 หลังจากพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถขนาดใหญ่ ในชื่อ SPA2 ไว้ก่อนแล้ว เพราะปัจจุบัน โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ สามารถใช้ได้กับรุ่น 60 และ 90 ที่ไม่สามารถนำไปใช้ได้กับรถขนาดใหญ่กว่านี้ โดย SPA2 จะสนับสนุนการพัฒนารถความยาว 5.5 เมตร ที่ค่ายรถในเครือ Polestar รถไฟฟ้าขนาดใหญ่ ก็จะใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกันนี้ เพื่อพัฒนารถ 7 ที่นั่ง ในอนาคต