รายงานข่าวจากประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า Honda แนะนำรถหรูรุ่นล่าสุด Legend มาพร้อมระบบกึ่งยานยนต์ไร้คนขับ Honda SENSING Elite เพียงเป็นการลีซิง หรือเช่าใช้เท่านั้นค่าย Honda มีสโลแกนในการดำเนินงานในปีนี้ว่า Safety for Everyone ที่ยึดถือความปลอดภัยสำหรับทุกคนเป็นอันดับ 1 ได้พัฒนาระบบ Sensing ในระดับของการขับขี่เพื่อความปลอดภัย แบบก้าวหน้า ระบบ Sensing เป็นระบบเพื่อความปลอดภัยและเทคโนโลยีในการช่วยเหลือผู้ขับขี่ ที่มีติดตั้งอยู่ในรถยนต์ Honda ที่จำหน่ายไปทั่วโลก และปัจจุบัน เป็นรุ่นล่าสุด SENSING Elite ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบยานยนต์ไร้คนขับสำหรับโลกอนาคต ในระดับ 3 ระบบใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามา คือ ระบบ Traffic Jam Pilot ที่ได้รับการตรวจสอบจากรัฐมนตรีกระทรวงที่ดินและโครงสร้าง (Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism: MLIT) ของญี่ปุ่น ที่สามารถเดินทางในหลากหลายสภาพการจราจร อาทิ การจราจรที่ติดขัด หรือบนทางด่วน โดยระบบจะตรวจสอบตำแหน่งของรถ และสภาพพื้นผิวถนน จากระบบแผนที่คุณภาพสูง 3 มิติ อย่างละเอียด และทำงานร่วมกันกับระบบนำทางด้วยดาวเทียม (Global Navigation Satellite System: GNSS) และเซนเซอร์บนตัวรถ ที่ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ 360 องศา ขณะเดียวกัน ระบบก็มีการตรวจสอบสภาพของผู้ขับขี่ ด้วยกล้องที่ติดตั้งภายในตัวรถ จากข้อมูลโดยละเอียดทั้งหมด กล่องควบคุม ECU จะเป็นผู้ตัดสินใจในสถานการณ์ที่เหมาะสม ใช้ความเร็วตามความจำเป็น สั่งการให้เบรค หรือขับเคลื่อน เพื่อให้รถสามารถวิ่งไปในการจราจรได้โดยราบเรียบ ไม่กระทบกระทั่งกับรถคันอื่น รวมทั้งรักษาให้อยู่ภายในเลนของตัวเอง กล่องควบคุม ECU จะมีรูปแบบการจราจรที่จดจำบันทึกไว้ราว 10 ล้านแบบ ได้ถูกพัฒนาเพื่อการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และได้ทดลองขับขี่ในสภาพการขับขี่จริง บนถนนหลวง และทางด่วน มากกว่า 1.3 ล้านกิโลเมตร และระบบยังออกแบบเพื่อให้มีการตัดสินใจดำเนินการที่ปลอดภัยมากที่สุด แม้จะเกิดปัญหาขึ้นกับชิ้นส่วนของระบบอย่างใดอย่างหนึ่ง เมื่อมองจากภายนอกตัวรถ จะมองไม่เห็นบรรดาเซนเซอร์ที่ติดตั้งไว้รอบคัน จะถูกซุกซ่อนอยู่ตามขอบไฟส่องสว่าง หรือกระโปรงหน้าทั้งหมด กระจกบังลมหลัง ส่วนภายในตัวรถ ระบบ Honda SENSING Elite จะแสดงการทำงานบนหน้าจอทัชสกรีน ขนาด 12.3 นิ้ว แสดงตำแหน่ง, ขนาด, สี และรายละเอียดอื่นๆ เพื่อแสดงการทำงานของระบบให้แก่ผู้ขับขี่ได้ทราบ รวมทั้งมีการเตือนเมื่อต้องการให้ผู้ขับขี่กลับมาควบคุมรถอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีระบบการขับขี่โดยผู้ขับขี่สามารถปล่อยมือจากพวงมาลัยได้ ในช่วงการใช้งานระบบควบคุมความเร็ว (Adaptive Cruise Control: ACC) โดยทำงานร่วมกันกับ ระบบ Low-Speed Follow และระบบตรวจสอบให้อยู่ในเลน (Lane Keeping Assist System: LKAS) กรณีขับขี่บนทางหลวง ระบบจะเป็นผู้ช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้รถวิ่งไปตามปกติ และแจ้งให้ทราบว่า สามารถปล่อยมือออกจากพวงมาลัยได้ ขณะเดียวกัน หากกล้องภายในรถตรวจพบว่า ผู้ขับขี่ไม่อยู่ในสภาพที่จะควบคุมรถได้แล้ว และไม่มีการตอบสนองระบบการทำงาน ระบบจะบังคับให้รถค่อยๆ เปลี่ยนเลน และนำไปจอดบนไหล่ทาง พร้อมดับเครื่องยนต์ รวมทั้งเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อแจ้งให้รถคันอื่นทราบด้วย Honda Legend พร้อมระบบ Honda SENSING Elite มาพร้อมขุมพลังเบนซิน แบบ วี 6 สูบ ความจุ 3.5 ลิตร ฉีดตรง i-Vtec Hybrid พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ตั้งเป้าการให้เช่าใช้ เดือนละ 100 คัน ด้วยราคาจำหน่าย 11,000,000 เยน ส่วนราคาค่าเช่า ขึ้นอยู่กับผู้จำหน่ายพิเศษ ที่มีเพียงไม่กี่แห่งทั่วญี่ปุ่น