สเตฟาโน จิออร์ดานิ ประธานบริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าววา กลยุทธ์หลักของ DCVT ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา คือ การมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และมุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรกับผู้จำหน่าย ซึ่งเป็นความร่วมมือกับเครือข่ายผู้จำหน่ายของเราในการยกระดับการบริการ และนำไปสู่การมีส่วนร่วมของลูกค้าในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น ความต้องการของลูกค้าด้านการบริการที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลให้ DCVT ต้องปรับตัวมากขึ้น และมุ่งเน้นไปที่ความร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) และ Fuso (ฟูโซ) ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์ที่มากขึ้น
“แม้ว่าสถานการณ์ดีขึ้นเล็กน้อยในช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา แต่โดยรวมแล้วแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2564 ยังคงมีความท้าทาย ในช่วงนี้เราจึงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขายเป็นหลักเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนทางธุรกิจ”
DCVT จะมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการแข่งขันด้านราคาของอะไหล่แท้ Fuso รวมไปถึงการปรับปรุงระดับการบริการอะไหล่ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถเข้าถึงอะไหล่แท้ Fuso ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะรุ่นหลัก ได้แก่ FI, FJ และ FZ
การบริการหลังการขายของรถบรรทุก Fuso ที่ได้รับการปรับปรุงไปแล้วนั้น ได้แก่ การขยายการรับประกันเป็น 4 ปี หรือ 200,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) สำหรับรุ่นยอดนิยมอย่าง FJ2528RMC ซึ่งครอบคลุมถึงระบบเกียร์ และระบบไฟฟ้าด้วย และจะขยายการรับประกันนี้ให้ครอบคลุมในรุ่นอื่นๆ ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ หรือรถบรรทุก Fuso ที่ผลิตตั้งแต่ในปี 2563