บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ดีซีวีที เผยแผนรุกตลาดไทย มุ่งเน้นรถบรรทุก Fuso รวมถึงรถบรรทุก และรถบัส Mercedes-Benz พร้อมเสริมด้วยโปรแกรมใหม่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้านการบริการหลังการขายที่เตรียมเปิดตัวสู่ลูกค้าในปี 2565
ราล์ฟ คเรเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ดีซีวีที เชื่อว่ารถบรรทุก และรถบัส ยังคงเป็นหัวใจหลักของระบบลอจิสติคส์ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก และตอบโจทย์ด้านการขนส่งสินค้าให้ไปถึงมือผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี หากปราศจากรถบรรทุก และรถบัส โลกจะหยุดหมุน สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในช่วงการระบาดของ COVID-19 ที่ยังคงดำเนินต่อไป
"ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนส่งสินค้าที่ขนส่งสินค้าจากท่าเรือสำคัญๆ ของโลก ไปยังซูเพอร์มาร์เกท สถานที่ก่อสร้าง และโรงพยาบาล ไปจนถึงผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะที่รับ/ส่งคนไปทำงาน หรือไปโรงเรียน หรือระบบการจัดการขยะสาธารณะ ที่ช่วยให้ถนน และบ้านเมืองของเราสะอาด ดีซีวีที มุ่งมั่นทำงานเพื่อขับเคลื่อนโลกใบนี้ สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของเรา"
ดีซีวีที มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทุกความเคลื่อนไหวทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ด้วยรถบรรทุก Daimler จากมุมมองของเรา ผู้ที่ขับเคลื่อนโลกใบนี้ คือ ลูกค้าของเรา เพราะเราเชื่ออย่างจริงใจว่า "ลูกค้าของเราขับเคลื่อนโลก (Our Customers Move the World)"
ราล์ฟ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ดีซีวีที จะยังคงให้ความสำคัญกับรถบรรทุก Fuso รุ่น FJ2528RMC, TV3340S และ FN2527 ในปี 2565 นี้ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ว่าคุ้มค่า และช่วยเรื่องต้นทุนในการดำเนินงาน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของ Daimler ที่จะมาเป็นไฮไลท์โดดเด่นในปีนี้ ได้แก่ รถเพื่อการพาณิชย์ของ Mercedes-Benz จะเป็นรถบรรทุก และรถบัส โดยเนันที่การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 จะมีการเปิดตัวเป็นทางการในประเทศไทยของรถบรรทุก "The new Actros" ใหม่ รวมถึงแชสซีส์ OH1626 สำหรับรถบัส Mercedes-Benz ก็พร้อมจำหน่ายเช่นกัน
สำหรับบริการหลังการขาย ดีซีวีที เน้นย้ำความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก โดยในปี 2565 จะเปิดบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึง Call Center ในปีนี้
ปัจจุบัน ดีซีวีที มีเครือข่ายผู้จำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบไปด้วย ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยมีศูนย์บริการ Fuso 16 แห่ง รถบรรทุก Mercedes-Benz 5 แห่ง และรถบัส Mercedes-Benz 5 แห่งทั่วประเทศ
นอกเหนือจากผู้จำหน่ายอะไหล่แท้ของ Fuso 3 ราย และผู้ให้บริการประกอบตัวถัง 2 ราย ดีซีวีที ยังวางแผนที่จะขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อรองรับเครือข่ายด้านการขาย และบริการหลังการขาย ในภาพรวมด้านการตลาด ดีซีวีที จะขยายช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึงทั้งลูกค้าใหม่ และลูกค้าในปัจจุบัน ทั้ง Instagram และ Linkedin เพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ รวมถึงความร่วมมือต่างๆ จากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงเพิ่มการบริการที่มุ่งเน้นความสะดวกให้แก่ลูกค้า