รายงานข่าวจากสหภาพยุโรป ระบุว่า Thomas Schaefer ซีอีโอ Skoda ประกาศเป้าหมายการขายรถยนต์ จะให้เป็นรถขายดี 1 ใน 5 อันดับแรกของทวีปยุโรป ภายในปี 2573แผนการดำเนินงาน Skoda's Strategy 2030 กระทำได้ด้วยการ “พัฒนาตำแหน่งของยี่ห้อ ให้เป็นรถยนต์คันแรกที่คนยุโรปเลือกใช้งาน” Thomas Schaefer ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวทางออนไลน์ Thomas Schaefer ยังเปิดเผยด้วยว่า รถขนาดเล็กรุ่นใหม่ Fabia จะออกจำหน่ายภายในปีนี้ ด้วยราคาจำหน่ายต่ำกว่าคันละ 14,000 ยูโร หรือประมาณ 560,000 บาท จากข้อมูลของ European Automobile Manufacturers' Association: ACEA ปี 2563 ระบุว่า ยอดขายของ Skoda ที่จำหน่ายและจดทะเบียนในสหภาพยุโรป อยู่ในอันดับที่ 8 Skoda ต้องทำยอดขายให้แซงหน้า Ford และ Toyota เพื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง 1 ใน 5 ซึ่งมี Volkswagen ทำยอดขายสูงที่สุด ตามด้วย Renault, Peugeot, Mercedes-Benz และ BMW ปีที่ 2563 Skoda ขายในสหภาพยุโรป ลดลงเหลือ 643,019 คัน เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 แต่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด เป็น 5.4 % จากเดิม 4.8 % ในปีก่อนหน้านี้ สำหรับตลาดยุโรป Skoda ถือเป็น Brand ขายดี อันดับ 2 ของ กลุ่ม Volkswagen เป็นรองเพียงเจ้าตลาดอย่าง Brand Volkswagen เท่านั้น 5 เดือนแรกของปี 2564 Skoda ทำยอดขายแซง Ford, Mercedes-Benz และ BMW ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 แต่ตามหลัง Toyota ทำยอดขายได้จากรถคอมแพคท์รุ่นใหม่ Octavia ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด หลังการแนะนำตัวเมื่อปี 2563 ขณะเดียวกัน Skoda ก็เพิ่งแนะนำ คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี พลังไฟฟ้า Enyaq ที่พัฒนาบนโครงสร้างพื้นฐาน MEB ของ Volkswagen และได้รับความนิยมจนทำให้ผู้บริโภค ต้องรอคอยการรับรถนานพอสมควร และเช่นเดียวกับค่ายรถยนต์ในยุโรปค่ายอื่นๆ ที่ Skoda จำเป็นต้องหยุดสายการผลิตโรงงานในสาธารณรัฐเชค ประมาณ 1 สัปดาห์ เนื่องจากขาดแคลนไมโครชิพ ขณะที่สตอคของสำนักงาน มีอยู่จำนวนน้อยมาก Skoda ถือเป็นผู้ส่งออกยานยนต์ จากประเทศสาธารณรัฐเชค รายใหญ่ ส่งรถจำหน่ายทั่วโลกในปี 2563 1.05 ล้านคัน ลดลง 19 % ส่งออกได้เกินกว่า 1 ล้านคัน ติดต่อกันเป็นปีที่ 7